Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Ninh sắp xây sân bay tại Vân Đồn

Một sân bay có công suất 5 triệu khách/năm, tiếp nhận được máy bay Boeing 777, sẽ được xây dựng tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Dự án này đã được Chính phủ đồng ý hôm 29/7 và giao tỉnh Quảng Ninh là cơ quan có thẩm quyền đầu tư xây dựng sân bay này.

Theo kế hoạch tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Liên danh Tổng công ty Cảng hàng không Hàn Quốc, công ty TNHH Joinus Việt Nam và công ty TNHH Posco E&C lập báo cáo nghiên cứu khả thi theo hình thức BOT (Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao) để làm cơ sở thực hiện các bước tiếp theo của dự án.

Sân bay Quảng Ninh sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn cấp 4E, giống như sân bay Phú Quốc.

Sân bay Quảng Ninh sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn cấp 4E, giống như sân bay Phú Quốc.

Chính phủ cũng giao tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải, Quốc phòng và các cơ quan liên quan thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi.

Vị trí được chọn để xây dựng sân bay Quảng Ninh là địa bàn xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn với diện tích gần 284,6 héc ta. Chi phí dự kiến để xây dựng sân bay này là  5.128 tỷ đồng.

Theo quy hoạch, sân bay Quảng Ninh được xây dựng với tiêu chuẩn 4E (theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới -ICAO). Đây là sân bay nội địa, nhưng đón được các chuyến bay quốc tế, và là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.

Theo quy hoạch sân bay Quảng Ninh, giai đoạn đến năm 2020, số vị trí đỗ máy bay tối thiểu 4 vị trí (dự kiến 2 vị trí cho Airbus A321, 2 vị trí cho Boeing B777), công suất tiếp nhận hành khách là 2 triệu hành khách/năm, lượng hàng hóa là 10.000 tấn/năm.

Định hướng đến năm 2030, có tối thiểu 7 vị trí đậu máy bay, loại máy bay tiếp nhận là Boeing 777 và tương đương, công suất tiếp nhận hành khách là 5 triệu/năm, lượng hàng hóa là 30.000 tấn/năm.

http://www.thesaigontimes.vn/118271/Quang-Ninh-sap-xay-san-bay-tai-Van-Don.html

Theo Lê Anh/Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Bạn có thể quan tâm