Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Nam gặp bất lợi lớn ở cuộc đua vô địch với Hà Nội

Ngoài việc mất quyền tự quyết, CLB Quảng Nam còn không có sự phục vụ của ít nhất 2 trụ cột gồm Claudecir, Phan Thanh Hưng do dán treo giò và thẻ phạt ở trận cuối V.League 2017.

Vắng chân sút Claudecir sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng ghi bàn của CLB Quảng Nam.

Ở trận đấu diễn ra chiều 26/11 này, đội bóng xứ Quảng thi đấu trên sân nhà Tam Kỳ. Nếu muốn vô địch, Quảng Nam phải đánh bại CLB TP.HCM, đồng thời trông chờ CLB Hà Nội mất điểm trước Than Quảng Ninh. Tuy nhiên ngay cả điều kiện đầu tiên cũng khó bởi lúc này đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc không có lực lượng mạnh nhất.

Với việc nhận thẻ vàng trong trận gặp Hà Nội mới đây, tiền đạo Claudecir sẽ vắng mặt trong trận cầu quan trọng gặp TPHCM. Điều này sẽ ảnh hưởng cực lớn đến khả năng tấn công của Quảng Nam bởi Claudecir là cầu thủ chơi đột biến nhất trên hàng công.

Tiền đạo người Brazil đã đóng góp đến 12 bàn thắng cho đội nhà mùa này. Anh hợp cùng Đại Dương và Thanh Trung tạo thành một bộ ba đáng gờm từ đầu mùa. Ngoài khả năng tác chiến độc lập, chân sút này còn có thể chơi rộng để tạo khoảng trống chơi các đồng đội băng lên.

CLB Quang Nam gap kho truoc vong 26 anh 1
Quảng Nam gặp nhiều thách thức ở vòng đấu cuối cùng. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Bên cạnh đó, đội bóng xứ Quảng cũng đang rất đau đầu khi đang đối diện với bài toàn chấn thương của các trụ cột. Tiền vệ tổ chức lối chơi Phan Thanh Hưng nghỉ hết mùa vì giãn dây chằng. Rồi mới đây Hữu Phước, cùng Huy Hùng cũng gặp những chấn thương khác nhau và phải chạy đua thời gian để trở lại cho trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Ngoài khó khăn về lực lượng, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc cũng sẽ đối diện với điều kiện thời tiết không thuận lợi. Ở miền Trung trời đang mưa rất to gây không ít ảnh hưởng đến trận đấu. Niềm an ủi lớn nhất của đội bóng xứ Quảng trong trận đấu này có lẽ là sự trở lại của hậu vệ Văn Học sau án treo giò.

Tuy khó khăn là vậy nhưng tiền vệ Thanh Trung cùng các đồng đội có niềm tin đội sẽ nhận được thành quả xứng đáng. Anh nói: “Lúc này, nhiệm vụ của Quảng Nam là giành chiến thắng trước TP.HCM rồi trông chờ Quảng Ninh cầm chân được Hà Nội. Chúng tôi sẽ tập trung giải quyết nhiệm vụ của mình trước, tức là cứ giành chiến thắng đã rồi hết trận mới cập nhật kết quả trận đấu trên sân Cẩm Phả. Chúng tôi sẽ không để diễn biến trong trận ở Cẩm Phả ảnh hưởng đến cách thi đấu của mình.

Về phía TP.HCM, họ cũng không có sự phục vụ của 2 trụ cột Victor và Âu Văn Hoàn do án treo giò. Với tình hình hiện tại, Quảng Nam sẽ không dễ để giành chiến thắng trước đội khách.

CLB Quang Nam gap kho truoc vong 26 anh 2
Kết quả vòng 25 và lịch thi đấu vòng cuối V.League 2017.
CLB Quang Nam gap kho truoc vong 26 anh 3
Bảng xếp hạng sau vòng 25.

VPF thuê trọng tài 9X bắt trận cầu đinh vòng 26 V.League

Ban tổ chức VPF và Ban trọng tài VFF đã thống nhất mời trọng tài người Singapore Nathan Chan Rong De cầm còi trận đấu giữa CLB Quảng Ninh và CLB Hà Nội ở vòng 26 V.League.


Dương Nam

Bạn có thể quan tâm