Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Tôi không dám chắc ngày Việt Nam dự World Cup'

Trưởng ban huấn luyện PVF, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết Giggs và Scholes truyền cảm hứng vươn tầm thế giới cho bóng đá Việt Nam, nhưng đó là chưa đủ để mơ về tấm vé dự World Cup.

Sau khi kết thúc nhiệm vụ dẫn dắt U19 Việt Nam trong năm 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định gắn bó với cương vị Trưởng ban huấn luyện của lò đào tạo Quỹ đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF). Theo vị HLV người Khánh Hòa, ông nhận lời về đầu quân cho PVF bởi lãnh đạo nơi đây có định hướng rõ ràng, bài bản và không chạy theo thành tích ngắn hạn. 

Trong sự kiện khánh thành lò đào tạo PVF ở Hưng Yên, hai đồng nghiệp của HLV Hoàng Anh Tuấn, Ryan Giggs và Paul Scholes tới dự và hứa sẽ cố gắng hết mình để đưa bóng đá Việt Nam dự World Cup vào năm 2030. Tuy nhiên, vị HLV người Khánh Hòa cho rằng đó là cách để 2 cựu ngôi sao M.U truyền cảm hứng cho bóng đá Việt Nam. Còn thực tế, chúng ta còn thiếu rất nhiều yếu tố để đạt được giấc mơ vươn tầm thế giới. 

"Trong bóng đá, muốn thành công phải cần nhiều yếu tố. Ryan Giggs và Paul Scholes sang Việt Nam đã tạo ra nguồn cảm hứng để chúng tôi cố gắng hơn, đặt ra mục tiêu cụ thể hơn. Tuy nhiên, tôi không dám chắc ngày nào, tháng nào chúng ta hiện thực hóa được mục tiêu dự World Cup, nhưng tương lai gần tôi hy vọng chúng ta sẽ làm được", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ sau khi Giggs và Scholes muốn giúp bóng đá Việt Nam vươn tầm thế giới trước năm 2030.

HLV Hoang anh Tuan du World cup, anh 1
HLV Hoàng Anh Tuấn là người đầu tiên đưa bóng đá (sân 11 người) Việt Nam dự U20 World Cup. 

Theo Trưởng ban huấn luyện PVF Hoàng Anh Tuấn, triết lý của lò đào tạo ông đang "đầu quân" là đào tạo ra những cầu thủ giỏi toàn diện về chuyên môn và đạo đức, chứ không chạy theo thành tích. Bởi vậy, trước mắt lò đào tạo mới khánh thành tại Hưng Yên chú trọng các công tác đào tạo trẻ để dự các giải trẻ U13, U15, U17 và U19... quốc gia, chứ chưa tính tới chuyện lên thi đấu chuyên nghiệp ở V.League. 

"Với công tác đào tạo trẻ, chúng ta phải kiên nhẫn và cần thời gian, không thể nóng vội. Tôi tin rằng cứ làm chậm, bài bản, PVF sẽ đạt mục tiêu đề ra", HLV Hoàng Anh Tuấn trải lòng về nơi ông quyết định về gắn bó lâu dài. 

Song song với công tác đào tạo trẻ ở PVF, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tiếp tục gắn bó với ghế HLV trưởng U19 Việt Nam trong năm 2019. Mục tiêu lớn nhất của ông là cùng U19 Việt Nam dự Vòng chung kết U19 châu Á 2018 tại Indonesia. Nếu lọt vào bán kết giải đấu này, U19 Việt Nam sẽ giành vé dự FIFA U20 World Cup 2019. 

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Tôi mạnh mẽ hơn sau phát ngôn của bầu Đức'

Sau hành trình FIFA U20 World Cup lịch sử, HLV trưởng U20 Việt Nam đã có những tâm sự trên chương trình Góc khuất của On Sports TV.

HLV Hoàng Anh Tuấn tâm sự về phát ngôn của bầu Đức với U20 Việt Nam HLV trưởng U20 Việt Nam tôn trọng bầu Đức và cho rằng những phát ngôn của Phó chủ tịch VFF giúp ông mạnh mẽ hơn.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm