Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Tôi mạnh mẽ hơn sau phát ngôn của bầu Đức'

Sau hành trình FIFA U20 World Cup lịch sử, HLV trưởng U20 Việt Nam đã có những tâm sự trên chương trình Góc khuất của On Sports TV.

HLV Hoàng Anh Tuấn tâm sự về phát ngôn của bầu Đức với U20 Việt Nam HLV trưởng U20 Việt Nam tôn trọng bầu Đức và cho rằng những phát ngôn của Phó chủ tịch VFF giúp ông mạnh mẽ hơn.

Sau trận đấu cuối cùng của U20 Việt Nam ở World Cup, Phó chủ tịch tài chính VFF Đoàn Nguyên Đức đã phủ nhận công sức của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông cho rằng thành công của U20 Việt Nam là nhờ các cầu thủ trẻ có tố chất tốt và một phần do yếu tố may mắn.

Trước những phát ngôn của lãnh đạo VFF, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn tỏ ra bình thản và thậm chí trân trọng những góp ý của bầu Đức. 

"Tôi hơi ngạc nhiên khi xác minh những lời nói đó là thật. Thật lòng, tôi phải cảm ơn bầu Đức. Đây không phải lần đầu tiên tôi có những va chạm với người khác, nhưng bản thân luôn tự nhủ là phải tự xem lại mình và phải cố gắng trả lời bằng hiệu quả công việc. Tôi cảm ơn những người như vậy, tôi sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều nhờ những phát ngôn của họ", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Goc khuat cua HLV Hoang Anh Tuan anh 1
HLV Hoàng Anh Tuấn giúp U20 Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có điểm tại FIFA U20 World Cup. Ảnh: Tiến Tuấn.

Căn phòng không tắt đèn ở U20 Việt Nam

Dù HLV Hoàng Anh Tuấn nói vui "tôi ngủ muộn lắm và sợ ma nên không bao giờ tắt đèn", lý do thực sự lại liên quan đến những trăn trở của ông dành cho U20 Việt Nam.

Sau World Cup, HLV Hoàng Anh Tuấn đang có chuỗi ngày nghỉ ngơi bên gia đình tại Nha Trang (Khánh Hòa). Trong thời gian này cũng xuất hiện nhiều tin đồn về việc HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không tiếp tục gắn bó với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). 

Giải thích về điều này, vị HLV sinh năm 1968 trải lòng: "Các HLV Việt Nam thường tự ti về khả năng của bản thân. Còn tôi, tôi muốn dẹp bỏ điều đó và muốn ra nước ngoài thử sức với nghề HLV".

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ, mới đây, một anh bạn là Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Philippines đã có ý mời ông sang hợp tác trong công việc giảng dạy.

"Anh ấy học cùng lớp HLV FIFA Pro với tôi. Anh ấy mong muốn mở 1 lớp học HLV bằng A tại Philippines và mời tôi sang tham gia cũng như chia sẻ về hành trình tới World Cup của U20 Việt Nam. Tôi sẽ giảng dạy một vài buổi lý thuyết và một buổi thực hành ở trên sân tại Philippines", HLV người Khánh Hòa chia sẻ. 

Tuy nhiên, ông Tuấn khẳng định việc sang nước ngoài chỉ là ngắn hạn. Ông vẫn tiếp tục gắn bó với các đội trẻ U19, U20 Việt Nam trong thời gian tới. 

Trước đó, theo bầu Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn không đóng góp gì nhiều cho chiến tích dự U20 World Cup. Ông cho rằng U20 Việt Nam thi đấu hay vì có được các cầu thủ giỏi của các lò Viettel, Hà Nội và HAGL.

Ông Đức nói trên webthethao: "Ai nói HLV Hoàng Tuấn là giỏi. Một HLV mà trong nước không có ai tận dụng, nếu giỏi thì chắc chắn họ mời rồi. Ví dụ như Huỳnh Đức, Hữu Thắng đâu có chuyện thất nghiệp, trả lương cao nữa là khác. Nên phải xem lại mình đang ở đâu. Tuấn không phải là HLV tốt. Tốt thì phải chứng minh bằng thành tích, so với HLV Huỳnh Đức, Hữu Thắng thì cách xa quá... Tôi cảm thấy Tuấn phát biểu như các HLV Việt Nam không biết làm bóng đá".

Hà Giang

Video: On Sports

Bạn có thể quan tâm