Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải: 'U23 Việt Nam phải quyết tâm cao hơn Triều Tiên'

Đội trưởng của U23 Việt Nam đánh giá cao U23 CHDCND Triều Tiên và đưa ra nhiều chia sẻ với truyền thông trong buổi tập chiều ngày 15/1.

HLV Park Hang-seo quyết định cử tiền vệ Nguyễn Quang Hải ra gặp gỡ báo chí trong buổi tập đầu tiên khi trở lại Bangkok. Cầu thủ mang áo số 19 chỉ trả lời 4 câu hỏi theo yêu cầu của huấn luyện viên trưởng.

Đầu tiên, Quang Hải chia sẻ cảm xúc khi cùng toàn đội lắng nghe Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn đọc thư động viên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. U23 Việt Nam thể hiện quyết tâm cao.

u23 viet nam anh 1

Hàng công đang là vấn đề của U23 Việt Nam ở giải châu Á 2020. Ảnh: Quang Thịnh.

"Cả đội rất xúc động khi nhận được thư của Thủ tướng, bên cạnh đó là sự quan tâm, tình cảm mà người hâm mộ dành cho U23 Việt Nam trong thời gian qua", Quang Hải nói.

Đánh giá về đối thủ sắp tới, Quang Hải cho rằng: "U23 CHDCND Triều Tiên đã thua 2 trận nhưng phải nói rằng họ không phải là đội bóng yếu. Ban huấn luyện xác định cả đội phải tập trung và chuẩn bị thật tốt".

"U23 CHDCND Triều Tiên là đội bóng gắn kết, có sức mạnh và quyết tâm cao. Chính vì vậy, toàn đội U23 Việt Nam phải chiến đấu và quyết tâm cao hơn để giành chiến thắng".

Một vấn đề đang được đặt ra với U23 Việt Nam là họ chưa ghi được bàn thắng nào trong 180 phút vừa qua ở U23 châu Á 2020. Trước các đối thủ Tây Á như U23 UAE và U23 Jordan, Quang Hải cùng đồng đội cũng không để thủng lưới.

u23 viet nam anh 2

Quang Hải và đồng đội lắng nghe bức thư của Thủ tướng trên sân tập. Ảnh: Quang Thịnh.

Chính hiệu số 0 bàn thắng và 0 bàn thua trước hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp khiến U23 Việt Nam mất quyền tự quyết dù thắng trận cuối với tỷ số bao nhiêu. Họ phải chờ Jordan và UAE phân định thắng thua hoặc hòa 0-0 để có vé vào tứ kết.

Quang Hải cũng nhận định: "Hai trận vừa qua có những mặt cần phải cải thiện như đưa ra quyết định quyết đoán, tăng cú sút nhiều hơn để cải thiện khả năng ghi bàn".

Trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 CHDCND Triều Tiên diễn ra vào lúc 20h15 ngày 16/1 trên sân Rajamangala ở Bangkok. Cặp đấu Jordan với UAE diễn ra cùng giờ trên sân Chang Arena ở tỉnh Buriram.

u23 viet nam anh 3

Quang Hải quyết tâm ở trận gặp U23 Triều Tiên Quang Hải và các đồng đội thể hiện quyết tâm tại buổi tập cuối trước khi gặp U23 Triều Tiên tối 16/1. Đây là trận đấu then chốt giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á.

AFC không lo U23 Việt Nam sẽ bị loại vì các đội thiếu nhiệt huyết

Giám đốc Thi đấu của AFC, ông Shin Man-gil trao đổi với Zing.vn về lo ngại các đội tuyển sẽ thiếu nhiệt huyết ở lượt trận cuối và nguy cơ U23 Việt Nam bị loại.

Sao trẻ Fulham ra mắt U23 Thái Lan thành công

Tiền vệ Benjamin Davis không phụ lòng huấn luyện viên Akira Nishino khi được trao cơ hội trong trận đấu then chốt giúp U23 Thái Lan vào tứ kết giải châu Á.

Quang Thịnh (từ Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm