Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quang Hải sẽ tạo ra khác biệt trước tuyển Philippines'

Nhà báo Scott McIntyre dự đoán tiền vệ Quang Hải có thể trở thành người định đoạt số phận trận đấu của đội tuyển Việt Nam trước Philippines vào tối 2/12.

"Azkals", biệt danh đội tuyển Philippines, có lợi thế sân nhà, nhưng điều này không đồng nghĩa họ sẽ dũng cảm chơi tấn công dồn dập. Đẩy cao đội hình để rồi dính đòn phản công sẽ đẩy thầy trò Sven-Goran Eriksson vào tình thế khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh AFF Cup áp dụng luật bàn thắng sân khách.

Như vậy, không loại trừ khả năng đội chủ nhà sẽ đá phòng ngự để tìm tỷ số hòa không bàn thắng. Trong trường hợp như vậy, "những cầu thủ kiến thiết" bên phía Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng. Và theo nhà báo của AFF Cup, Quang Hải hứa hẹn mang đến khác biệt cho đội tuyển Việt Nam.

Quang Hai anh 1
Quang Hải có thể là "playmaker" tạo ra khác biệt cho tuyển Việt Nam.

"Nhãn quan chiến thuật và khả năng sáng tạo qua các đường chuyền của Quang Hải có thể đánh sập hàng thủ Philippines. Lúc này, số 19 được xem như nhân tố chủ chốt của đội tuyển Việt Nam. Tôi tin anh ta sẽ thay đổi số phận trận đấu", nhà báo Scott McIntyre nói với Zing.vn.

Bình luận của cây bút người Australia không phải lời nói suông. Quang Hải nằm trong số những tiền vệ hay nhất của AFF Cup tới nay. Anh đã có 9 key-pass (số đường chuyền kiến tạo cơ hội) và 2 bàn thắng. Khi được HLV Park Hang-seo xếp đá như "số 10", đó cũng là lúc tiền vệ 21 tuổi bùng nổ nhất.

Cũng theo cây bút từng viết cho Fox Sports Asia, đội tuyển Philippines hôm nay không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Họ có những cầu thủ thi đấu theo trường phái châu Âu. Ngoài ra, ngồi trên chế chỉ đạo của "Azkals" là Eriksson. Ông thầy người Thụy Điển hứa hẹn mang đến nguồn cảm hứng cho cầu thủ.

Vì vậy, đội tuyển Việt Nam không thể xem thường đội chủ nhà, dù họ sẽ thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng. Nhà báo Scott McIntyre dự đoán "Azkals" sẽ đá phòng ngự với số đông quân số, kịch bản giống với đêm ở Mỹ Đình cách đây 8 năm, thời điểm Philippines bất ngờ hạ chủ nhà 2-0.

Quang Hai anh 2
Số 19 sẽ bùng nổ nhất khi được xếp đá ngay sau tiền đạo.

Lúc này, theo Scott McIntyre, đội tuyển Việt Nam cần giữ được sự kiên nhẫn. Bất kỳ những hành động hấp tấp nào có thể khiến thầy trò Park Hang-seo trả giá. Cây bút người Australia mô tả 90 phút tại Bacolod hôm nay sẽ rất kịch tính, đây là nơi thử thách ý chí và bản lĩnh của đội tuyển Việt Nam.

Dù biết đội tuyển Philippines không dễ bị bắt nạt, nhà báo Scott McIntyre vẫn tin các vị khách sẽ giành chiến thắng. Thậm chí, ông dự đoán trong cả hai lượt trận, nhà vô địch AFF Cup 2008 vẫn là đội ca khúc khải hoàn.

Nếu đá như ở Thường Châu, Việt Nam không lo lắng trước Philippines

Điểm tựa là hàng thủ vững chắc, cộng thêm phong độ chói sáng của Quang Hải có thể giúp thầy trò Park Hang-seo đánh bại Philippines tại bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Nguyên Trí

Ảnh: Thuận Thắng

Bạn có thể quan tâm