Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu đá như ở Thường Châu, Việt Nam không lo lắng trước Philippines

Điểm tựa là hàng thủ vững chắc, cộng thêm phong độ chói sáng của Quang Hải có thể giúp thầy trò Park Hang-seo đánh bại Philippines tại bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Bản sắc của đội tuyển Việt Nam đã được định hình dưới thời Park Hang-seo. Họ đá phòng ngự phản công rất tốt. Đã vậy, các tuyến lại thi đấu tổ chức. Nhờ điều này, "Những ngôi sao vàng" đã liên tiếp tạo nên cơn địa chấn từ Thường Châu (Trung Quốc) đến Indonesia.

Trong bóng đá, một đội tuyển chỉ thay đổi bản sắc nếu không nhận được kết quả như ý. Đằng này, đội tuyển Việt Nam luôn tìm được sự hiệu quả sau mỗi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên từ đầu năm. Như vậy, họ chẳng việc gì phải thay đổi, đặc biệt giờ G của trận bán kết lượt đi đang gần kề.

Viet Nam anh 1
Sven-Goran Eriksson sẽ giúp gì cho Philippines trước trận bán kết AFF Cup?

Đối thủ Philippines không phải "ông kẹ" quá đáng gờm. Tới nay, "Azkals" vẫn chưa lần nào lên ngôi tại AFF Cup, thậm chí lọt vào trận chung kết. Cứ đá như lúc ở Thường Châu, tạo ra đội tuyển gắn kết, phòng ngự kín kẽ và kỷ luật, chính đối thủ mới là đội cần e dè trước Việt Nam.

Trước giờ bóng lăn, người ta đang nói nhiều về Sven-Goran Eriksson, một chiến lược gia nổi tiếng. Song, chỉ với bản lý lịch cầm quân hoành tráng không thể mang cúp về cho đội tuyển Philippines.

HLV Eriksson đến Philippines, đó như chiến lược thu hút truyền thông và người hâm mộ. Chỉ với hai tuần làm việc cùng các cầu thủ và lại lần đầu tiên dẫn dắt một đội tuyển ở Đông Nam Á, liệu Eriksson có thể mang đến điều gì cho "Azkals"?

Viet Nam anh 2
Những pha không chiến sẽ là vũ khí lợi hại của tuyển Philippines.

Đội tuyển Philippines sở hữu nhiều cầu thủ chơi bóng tại nước ngoài. Nhưng họ lại mất nhiều quân bài quan trọng lúc này. Thủ thành Neil Etheridge phải trở về Premier League. Tiếp theo, Stephan Palla và Daisuke Sato, John-Patrick Strauss lần lượt rời trại tập trung vì nhiều lý do khác nhau.

Gặp Việt Nam, "Azkals" chỉ còn 18 người để thi đấu. Bây giờ, niềm hy vọng của đội chủ nhà đổ dồn lên vai bộ đôi tiền vệ Manuel Ott và Stephan Schrock. Ngoài ra, trung phong Phil Younghusband cũng là gương mặt rất nguy hiểm. Không chỉ riêng ông Park Hang-seo, người hâm mộ biết rõ điều đó.

Đối thủ thi đấu theo trường phái châu Âu và đầy thực dụng, tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam có điểm tựa hàng thủ và khả năng bùng nổ đúng thời điểm của những cầu thủ như Quang Hải hay Công Phượng. Bản lĩnh của họ đã được thể hiện từ giải U23 châu Á hồi đầu năm đến ASIAD 2018.

Viet Nam anh 3
Quang Hải sẽ là niềm kỳ vọng tìm kiếm bàn thắng của tuyển Việt Nam trên sân Philippines.

Trước Philippines, "Những ngôi sao vàng" cần thi đấu với tinh thần như tại Thường Châu, phòng ngự với số đông quân số và tránh phạm lỗi không cần thiết. "Azkals" có nhiều cầu thủ với thể hình cao to, vì vậy sẽ rất nguy hiểm cho khung thành của Văn Lâm nếu phải chống chọi với các tình huống cố định.

Do được đá ở sân nhà trong trận bán kết lượt đi, đội bóng của ông Eriksson sẽ dồn toàn lực tấn công để nắm lợi thế trước trận lượt về. Không cần bàn cãi, 90 phút sắp tới ở Bacolod sẽ trở thành bài test cực đại thử thách cho sự tập trung và ý chí của hàng thủ Việt Nam.

Giữ sạch lưới tại Philippines sẽ không phải kết quả tồi. Nếu đội tuyển Việt Nam tìm được bàn thắng trên sân đối thủ, điều đó càng tuyệt vời hơn. Mà muốn ghi bàn, mọi ánh mắt sẽ hướng về Quang Hải, cầu thủ thường chơi tốt ở những trận cầu lớn. Màn trình diễn của số 19 sẽ trở thành một trong những yếu tố định đoạt số phận đội nhà ở bán kết lượt đi.

Việt Nam trước trận bán kết: Tiên hạ thủ vi cường

Việc AFF Cup áp dụng thể thức thi đấu hệt Champions League giúp đội tuyển Việt Nam bước vào vào trận bán kết lượt đi trên sân Philippines với vài lợi thế, song cũng lắm rủi ro.

HLV Steve Darby

Ảnh: Thuận Thắng

Bạn có thể quan tâm