Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Erikson và cầu thủ Philippines thư thả trước giờ đấu với Việt Nam

Nếu như cầu thủ Philippines lang thang quanh khách sạn vào buổi tối, thì ông thầy của họ lại có thói quen tập thể dục ngoài công viên mỗi buổi sáng trước khi ra sân gặp Việt Nam.

HLV Eriksson có thói quen đi bộ 2 tiếng mỗi ngày Ở tuổi 70, HLV Eriksson của tuyển Philippines giữ thói quen tập thể dục buổi sáng. Mỗi ngày ông dành khoảng 2 tiếng để đi bộ và chạy chậm, kết hợp với một chút tập gym.

Đội tuyển Philippines đóng quân ở thành phố Bacolod để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi diễn ra lúc 18h30 ngày 2/12. Đối thủ của họ là Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

Những ngày ở khách sạn L’Fisher, Phil Younghusband và đồng đội vẫn dạo phố buổi tối khá trễ. Họ dùng bữa và gặp người thân gần nơi đóng quân. Có cầu thủ còn tranh thủ uống cà phê ở cửa hàng đối diện.

Không khó giáp mặt với các cầu thủ “Azkals” vào lúc 23h hoặc gần nửa đêm. Có vẻ như quy định của tuyển Philippines cũng khá thoải mái, không gò bó mà để cầu thủ tự ý thức quản lý thời gian bản thân.

Eriksson,  Viet Nam,  Philippines,  Park Hang-seo,  AFF Cup,  AFF anh 1
Phil Younghusband và đồng đội khá thoải mái trước trận gặp Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Đa phần cầu thủ Philippines đều sinh ra ở nước ngoài và được “trưởng thành trong môi trường bóng đá châu Âu” như lời HLV Eriksson chia sẻ, nên họ ý thức được những việc mình làm khi khoác áo đội tuyển.

Ví dụ cựu cầu thủ Alvaro Silva khi tiếp xúc với báo chí Việt Nam. Anh khá thoải mái xuất hiện ở quán cà phê gần khách sạn mà chỉ cần thông qua cán bộ truyền thông chứ không cần có người đi theo giám sát.

Còn chiến lược gia người Thụy Điển lại khác. Dù sắp bước vào trận đấu quan trọng gặp Việt Nam nhưng cũng không ảnh hưởng đến thói quen hàng ngày của ông Ekisson là tập thể dục ở công viên gần khách sạn.

“Tôi già rồi nhưng còn khỏe. Hàng ngày tôi dành khoảng 1-2 tiếng tập thể dục ngoài trời và trong phòng gym. Điều đó giúp tôi tiếp tục công việc ưa thích của mình là chỉ đạo trên sân”, Eriksson chia sẻ.

Eriksson,  Viet Nam,  Philippines,  Park Hang-seo,  AFF Cup,  AFF anh 2
HLV Eriksson đi bộ trong công viên Lagoon ở Bacolod vào buổi sáng. Ảnh: Khởi Trương.

Dễ dàng gặp cựu HLV đội tuyển Anh lang thang một mình trong công viên Lagoon ở trung tâm thành phố Bacolod. Người đàn ông 70 tuổi thư thả tận hưởng cuộc sống bóng đá theo cách riêng của mình tại AFF Cup.

Ngược lại, đội tuyển Việt Nam mỗi lần bước vào một chiến dịch là thắt chặt kỷ luật. Cán bộ an ninh đi theo đội tuyển là chuyện không mới, thiết lập giờ giới nghiêm và thu điện thoại vào buổi tối là chuyện thường.

Với sự chuẩn bị riêng của mỗi đội, trận bán kết lượt đi có lợi thế sân nhà dành cho chủ nhà. Trong buổi họp báo trước trận đấu, hai HLV đều tự tin và thoải mái khi lần đầu giáp mặt nhau tại AFF Cup 2018.

HLV Eriksson: 'Tôi dành cho tuyển Việt Nam sự tôn trọng'

Cựu HLV tuyển Anh Eriksson đánh giá cao tuyển Việt Nam trước trận bán kết lượt đi AFF Cup diễn ra vào tối 2/12. Tuy nhiên, ông tự tin Philippines sẽ gây khó khăn cho Việt Nam.

'Tuyển Việt Nam là đội mạnh, được tổ chức tốt' Nhà cầm quân người Thụy Điển đánh giá cao tuyển Việt Nam, tuy nhiên, ông cũng tự tin vì Philippines. Ông nhắn nhủ hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra ở trận bán kết lượt đi.

Quang Thịnh (từ Philippines)

Bạn có thể quan tâm