Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải hay nhất trận tuyển Việt Nam thắng Indonesia

Tiền vệ số 19 được chọn là cầu thủ hay nhất trận trong chiến thắng 4-0 của tuyển Việt Nam trước Indonesia đêm 7/6 (giờ Hà Nội).

"Toàn đội hướng tới trận gặp Indonesia với quyết tâm và sự chuẩn bị tốt. Tất cả đều xứng đáng khoác lên mình màu áo đội tuyển. Chúng tôi muốn dành tặng chiến thắng này cho người hâm mộ, những người đã luôn cổ vũ, động viên đội tuyển. Đó là động lực cho đội ở những trận đấu tới", Nguyễn Quang Hải chia sẻ với truyền thông sau khi được chọn là cầu thủ hay nhất trận.

Tiền vệ số 19 đóng góp một bàn thắng cho tuyển Việt Nam ở trận đấu này. Cú sút xa hiểm hóc từ ngoài vùng cấm của Quang Hải giúp thầy trò HLV Park Hang-seo nhân đôi cách biệt ở phút 62, không lâu sau khi Nguyễn Tiến Linh khai thông thế bế tắc, góp phần vào chiến thắng 4-0 chung cuộc.

Viet Nam thang Indonesia anh 1

Bàn thắng của Quang Hải góp phần khiến tuyển Indonesia vỡ trận trước Việt Nam. Ảnh: Y Kiện.

Ba điểm giành được trên sân Al-Maktoum giúp tuyển Việt Nam giữ vững vị trí dẫn đầu bảng G với 14 điểm sau 6 trận. Ngày 11/6, thầy trò HLV Park sẽ đối đầu Malaysia trước khi chạm trán UAE, đội đang xếp thứ hai, để kết thúc loạt trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Tuy nhiên, sau pha phạm lỗi với với Yakob Sayuri ở phút 20, Quang Hải phải nhận một thẻ vàng. Đây cũng là thẻ vàng thứ 2 của cầu thủ này tại giải, đồng nghĩa anh sẽ vắng mặt ở trận gặp Malaysia sau đây hơn 3 ngày. Chiếc thẻ vàng trước đó của Quang Hải cũng đến ở chính trận Việt Nam gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình hồi 2019.

Tuy nhiên, ở cuộc họp báo sau trận, HLV Park khẳng định: "Việc Quang Hải không thể thi đấu là thiệt thòi lớn về con người và chiến thuật. Song, chúng tôi đã có phương án thay thế cậu ấy. Vắng trận gặp Malaysia, Quang Hải sẽ có điều kiện tập trung cho cuộc đối đầu với UAE. Cậu ấy đang mỏi cơ nên đó cũng là một điều tốt".

Ở trận đấu cùng giờ, tuyển Thái Lan thất bại trước đại diện chủ nhà UAE với tỷ số 1-3. Điều này càng củng cố thêm khả năng giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 của tuyển Việt Nam.

Viet Nam thang Indonesia anh 2

Highlights vòng loại World Cup 2022: Việt Nam 4-0 Indonesia Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh lần lượt ghi bàn giúp tuyển Việt Nam thắng đậm ở vòng loại World Cup 2022 tối 7/6.

Tuyển Việt Nam vững ngôi đầu sau màn nhấn chìm Indonesia

Các bàn thắng của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh giúp tuyển Việt Nam hạ Indonesia 4-0 ở trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 tối 7/6.

Quang Hải nghỉ trận Việt Nam - Malaysia

Tiền vệ số 19 của tuyển Việt Nam sẽ không thể thi đấu lượt trận tiếp theo tại vòng loại World Cup gặp Malaysia do đã nhận đủ thẻ phạt.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm