Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải giúp U23 Việt Nam thắng trận lịch sử trước Australia

Tiền vệ Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất trong trận U23 Việt Nam đánh bại Australia 1-0 ở lượt trận thứ hai bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2018 diễn ra lúc 15h ngày 14/1.

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia Pha lập công duy nhất của Quang Hải giúp U23 Việt Nam có chiến thắng trước U23 Australia, qua đó nuôi hy vọng giành quyền vào tứ kết U23 châu Á.

U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích khi vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn Australia. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo giúp bóng đá Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại vòng chung kết U23 châu Á.

Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 1
Quang Hải tỏa sáng đúng lúc để mang về 3 điểm lịch sử cho U23 Việt Nam. Đây là 3 điểm đầu tiên của U23 Việt Nam ở đấu trường châu Á sau 4 trận toàn thua.

Quang Hải trở thành người hùng với cú sút chân trái quyết đoán mang về 3 điểm cho U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Đây cũng là trận thứ hai tiền vệ này ghi bàn. Trong ngày ra quân gặp Hàn Quốc cách đây 3 ngày, Quang Hải đã thực hiện pha lập công rất đẹp mắt.

Sau 2 trận, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có 3 điểm, ghi 2 bàn và thủng lưới 2 lần. Ở lượt cuối vòng bảng, U23 Việt Nam gặp Syria lúc 18h30 ngày 17/1. Cánh cửa vào vào tứ kết vòng chung kết U23 châu Á 2018 rộng mở với HLV Park Hang-seo và các học trò.

Trở lại trận gặp Australia, U23 Việt Nam thực hiện tốt đấu pháp chiến thuật phòng ngự biên. Sự hỗ trợ của Quang Hải, Công Phượng góp phần giúp 2 hậu vệ cánh Văn Hậu và Văn Thanh cản phá các đường lên bóng của Australia khi vẫn còn cách xa khung thành Tiến Dũng.

Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 2
Bản đồ nhiệt cho thấy bóng chủ yếu lăn bên phần sân của U23 Việt Nam. Ảnh: AFC.

Trong khi đó, sử dụng nhiều cú phất bóng từ sân nhà, U23 Việt Nam khiến đối phương hoàn toàn bất ngờ. Ở phút 33, sau đường chuyền dài của Văn Hậu, Alex Gersbach mắc sai lầm tạo cơ hội cho Công Phượng đối mặt thủ môn Paul Izzo. Đáng tiếc là pha đẩy bóng dài khiến anh mất cơ hội ghi bàn.

Nhằm tăng cường sức ép lên khung thành Tiến Dũng, Australia có liên tiếp 2 sự điều chỉnh trên hàng công. Tuy nhiên, hàng phòng ngự U23 Việt Nam duy trì tinh thần thi đấu tập trung và giữ cự ly đội hình hợp lý.

Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 3
Công Phượng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho U23 Việt Nam. Ảnh: AFC.

Bất ngờ xảy ra ở phút 72 khi Quang Hải mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Trong tình huống lộn xộn, sau khi bóng được phá ra khỏi khu vực cấm địa, tiền vệ số 19 dứt điểm chân trái quyết đoán làm tung lưới Australia.

Pha làm bàn của Quang Hải vào lưới U23 Australia Pha bóng lộn xộn trước khung thành U23 Australia, tiền vệ Quang Hải dứt điểm quyết đoán từ ngoài khu vực cấm địa, ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Ở những phút cuối, Blackwood thực hiện các pha đánh đầu nguy hiểm, trong đó có 1 lần đưa bóng chạm xà khung thành Tiến Dũng. Đó là những gì U23 Australia làm được trước các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo ở lượt trận thứ hai bảng D, vòng chung kết U23 châu Á.

Vòng chung kết U23 châu Á 2018 bắt đầu từ ngày 9 - 27/1/2018 tại 4 thành phố là Thường Châu, Côn Sơn, Thường Thục, Giang Âm (đều thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

U23 Việt Nam cùng bảng D với U23 Hàn Quốc, Australia và Syria. Ở trận ra quân, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo thua 1-2 trước Hàn Quốc. Trong khi đó, U23 Australia đánh bại Syria 3-1.

Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 4
Thống kê trận đấu.
Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 5
U23 Việt Nam tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng bảng D.
  • U23 Việt Nam thua ngược Hàn Quốc 1-2 ở giải châu Á

    Vượt lên nhờ bàn thắng của Quang Hải ở phút 17, nhưng U23 Việt Nam thua 1-2 trước U23 Hàn Quốc trong trận ra quân tại bảng D vòng chung kết U23 châu Á.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 6

    Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, U23 Việt Nam không thể có kết quả tích cực ở trận đầu tiên tại vòng chung kết U23 châu Á. Điều đáng khen là các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo duy trì tinh thần thi đấu cao dù liên tục chịu áp lực lớn trước sức tấn công của Hàn Quốc.

  • HLV Park Hang-seo: 'Nếu tự tin hơn, U23 Việt Nam đã tạo bất ngờ'

    Nhà cầm người Hàn Quốc Park Hang-seo cho rằng U23 Việt Nam đã có trận đấu tốt trước U23 Hàn Quốc về tổng thể. Tuy nhiên, các hậu vệ chưa thực sự hoàn thành nhiệm vụ.

    Huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ tại buổi họp báo: “Chúng ta mở tỷ số, sau đó thủng lưới 2 lần. Trong cả 2 bàn thua, chúng ta đều mắc sai lầm. Tuy nhiên, các cầu thủ chơi tốt, đáp ứng tốt yêu cầu của ban huấn luyện”.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 7
  • HLV Lê Thụy Hải: U23 Việt Nam thua nhưng bàn thắng đẹp tuyệt vời

    HLV Lê Thụy Hải đã dành rất nhiều lời khen ngợi cho U23 Việt Nam và tiền vệ Nguyễn Quang Hải sau thất bại sát nút 1-2 trước U23 Hàn Quốc ở trận mở màn VCK U23 châu Á 2018.

    Quang Hải ghi bàn đẹp mắt vào lưới U23 Hàn Quốc Sau đường chuyền của Công Phượng, tiền vệ Quang Hải dứt điểm chân trái đưa bóng đi hiểm hóc, làm tung lưới U23 Hàn Quốc.

    Chia sẻ với Zing.vn, HLV Lê Thụy Hải không tiếc lời khen ngợi: “Tôi thèm thắng hoặc hòa cơ. Bóng đá phải như thế chứ đội thua mà vẫn phải khen thì buồn lắm. U23 Việt Nam đã chơi rất tốt so với chính mình. Tổ chức chiến thuật tốt, cự ly đội hình đều, phản công không vội vàng. Các em tổ chức chuyền bóng ổn, đưa được bóng lên gôn người ta. Dù U23 Việt Nam thua, bàn thắng của chúng ta giảm đi giá trị nhưng phải nói thật, bàn thắng ấy rất đẹp”.

  • U23 Việt Nam đã khiến Hàn Quốc gặp rắc rối

    Truyền thông Hàn Quốc đánh giá đội U23 nước này đã không thể hiện bộ mặt thuyết phục trong phần lớn thời gian của trận đấu, dù giành chiến thắng 2-1 trước U23 Việt Nam.

    Đội đương kim á quân VCK U23 châu Á đã trải qua trận đấu vô cùng khó khăn trước Việt Nam. Họ để cho Quang Hải ghi bàn mở tỷ số trước và ngược dòng thành công nhờ 2 pha lập công của Cho Young-wook và Lee Keun-ho. Cuối trận, Công Phượng đã đưa được bóng vào lưới Hàn Quốc nhưng không được công nhận do việt vị.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 8

    “Hàn Quốc là quyền lực của bảng đấu nhưng sức mạnh của U23 Việt Nam, được dẫn đầu bởi HLV Park Hang-seo là không thể tin được. Với đội hình 3-4-3, họ đã phản công mạnh mẽ nhắm vào sau lưng hàng thủ của Hàn Quốc. Cuối cùng họ đã ghi bàn trước với cú sút của Quang Hải. Đó thật sự là điều bất ngờ”, cây bút Jung Ji-hoon của Inter Football chia sẻ.

  • Thầy trò HLV Park Hang-seo đã thi đấu không hề run sợ trước U23 Hàn Quốc cách đây 3 ngày. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn thua ngược 1-2 với những lỗi lầm trong khâu phòng ngự.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 9

    U23 Việt Nam có trận ra quân được dự báo rất khó khăn gặp đương kim á quân U23 Hàn Quốc. Tại vòng loại, đội bóng xứ kim chi đã thắng chật vật U23 Việt Nam 2-1. Khác với những lo lắng của người hâm mộ, U23 Việt Nam nhập cuộc chủ động. Các cầu thủ rất tích cực tranh cướp bóng ngay từ khu vực giữa sân.

    Trận thua tiếc nuối của U23 Việt Nam trước Hàn Quốc

    Thầy trò HLV Park Hang-seo đã thi đấu không hề run sợ trước U23 Hàn Quốc tối 11/1. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn thua ngược 1-2 với những lỗi lầm trong khâu phòng ngự.

  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của U23 Việt Nam và U23 Australia

    11 cầu thủ đá chính của U23 Việt Nam: Tiến Dũng (thủ môn), Tiến Dũng, , Đình Trọng, Văn Thanh, Văn Hậu, Xuân Trường, Đức Huy, Duy Mạnh, Quang Hải, Công Phượng, Đức Chinh.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 10
  • Công Phượng tin U23 Australia sẽ là đối thủ rất mạnh với U23 Việt Nam

    U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Australia ở lượt trận thứ 2 bảng D, VCK U23 châu Á 2018. Ở lượt ra quân, trong khi Công Phượng và các đồng đội thua U23 Hàn Quốc 1-2 thì Australia đánh bại Syria 3-1 để chiếm ngôi nhất bảng. Theo Công Phượng, ở cấp độ U23, Australia rất khác so với cấp độ trẻ.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 11

    “Họ lúc  này rất mạnh. U23 Australia và U19 Australia là rất khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực trước Australia để giành kết quả tốt. Lúc nào tôi cũng có niềm tin”, Công Phượng cho biết.

  • U23 Việt Nam vs U23 Australia: Quá khứ ngọt ngào của Công Phượng

    Công Phượng đã ghi 3 bàn vào lưới U19 Australia. Anh cũng là cái tên được nhắc rất nhiều trong các cuộc trả lời báo chí của U23 Australia. Nhưng rất khó để anh tái hiện kỳ tích.

    Màn trình diễn tuyệt vời của Công Phượng trước Australia Chơi nổi bật trong suốt trận đấu, Công Phượng không ít lần khiến hàng thủ U19 Australia phải chao đảo, anh chính là người mang về bàn thắng duy nhất với pha solo tuyệt đỉnh.

    Khi lượt trận mở màn bảng D VCK U23 châu Á 2018 kết thúc, U23 Australia chứ không phải Hàn Quốc mới đang là đội dẫn đầu. Đoàn quân của HLV Ante Milicic có thắng lợi thuyết phục với tỷ số 3-1 trước đối thủ mạnh U23 Syria. Họ chỉ để thua duy nhất 1 bàn từ tình huống phản lưới nhà của Thomas Deng.

  • Đội hình xuất phất của U23 Việt Nam và U23 Australia

    Trang cá nhân của AFC đăng danh sách 11 cầu thủ đá chính của U23 Việt Nam và U23 Australia. So với trận ra quân thua 1-2 trước Hàn Quốc, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát. Đức Chinh vẫn là cầu thủ đá cao nhất trên hàng công. Trong khi đó, Công Phượng và Quang Hải hỗ trợ cho tiền đạo khoác áo số 13.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 12
  • Phòng thay đồ của U23 Việt Nam trước trận gặp U23 Australia. Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo thi đấu với trang phục màu đỏ. Ở trận ra quân, U23 Việt Nam mặc áo đấu màu trắng. Ảnh: Nhật Đoàn.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 13
  • Thành tích bắt phạt đền đáng kinh ngạc của Bùi Tiến Dũng

    Thủ môn sinh năm 1997 cản thành công 4/5 quả phạt đền mà anh đã đối mặt trong màu áo U19 và U23 Việt Nam, tính trên đấu trường quốc tế.

    Pha sút 11 m kiểu panelka của Seung-won Trên chấm 11 m, Seung-won thực hiện quả penalty theo kiểu panelka nhưng không đánh bại được thủ môn Tiến Dũng.

    Thủ môn Bùi Tiến Dũng giúp U23 Việt Nam thoát bàn thua trên chấm 11 mét trước U23 Hàn Quốc. Phút 47, hậu vệ Bùi Tiến Dũng mắc lỗi, tạo cơ hội cho đối thủ uy hiếp khung thành, buộc Văn Hậu phạm lỗi trong vùng cấm. Với sự tỉnh táo, thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt bài ý đồ đánh lừa bằng panenka của Yoon Seung-won.

  • HLV U23 Australia: ‘Việt Nam đang có lứa cầu thủ rất tài năng'

    Huấn luyện viên Ante Milicic đánh giá rất cao sức mạnh của U23 Việt Nam khi hai đội gặp nhau ở lượt trận thứ 2 bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2018. Ông không muốn các học trò chủ quan trước đối thủ.

    “Chúng tôi biết rằng thế hệ cầu thủ này của Việt Nam rất mạnh. Một vài người trong số họ đã chạm trán với các học trò của tôi vài năm trước đây. Đó là đối thủ đáng gờm, vì thế Australia không được đánh giá thấp Việt Nam. Trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn cho chúng tôi”, HLV Ante Milicic cho biết.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 14
  • U23 Việt Nam khởi động trên sân Côn Sơn trước trận gặp U23 Australia. Thời tiết lạnh, nên các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo mặc áo ấm làm nóng cơ thể. Ảnh: H.T.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 15
  • HLV Park Hang-seo muốn làm điều đặc biệt trước Australia

    “Australia là đội bóng có chiều cao và kỹ thuật cá nhân tốt. Nhưng gặp họ là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ của chúng tôi và tất nhiên U23 Việt Nam mơ làm nên một điều đặc biệt. Các thành viên Australia có thể hình lý tưởng, sở hữu kỹ năng hoàn hảo nhưng cầu thủ Việt Nam lại chơi hay khi gặp đội mạnh", HLV Park Hang-seo cho biết.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 16

    Australia đã thắng Việt Nam 2-0 tại VCK U23 châu Á 2016. Trong thành phần của 2 đội hiện nay vẫn còn một số thành viên từng góp mặt ở trận đấu 2 năm về trước. Năm nay, đội bóng xứ chuột túi được đánh giá cao hơn hẳn khi mang sang Trung Quốc 8 thành viên đang thi đấu tại châu Âu.

  • Cầu thủ U23 Việt Nam khởi động trước trận đấu với U23 Australia.

  • Huấn luyện viên Ante Milicic của U23 Australia hiếm khi đề cao một cầu thủ nào. Nhưng với Daniel de Silva, ông không tiếc lời ngợi khen bởi tiền vệ này có những tố chất đặc biệt.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 17

    Cầu thủ sinh năm 1997 vốn được xem là thần đồng của bóng đá Australia. Năm 17 tuổi, anh đã được CLB giàu truyền thống AS Roma chiêu mộ với mức giá chừng 2,5 triệu USD. Tuy nhiên, bản hợp đồng này sau đó bị hủy bỏ khi CLB Perth Glory không nhận được tiền như cam kết.

    Từ đó đến nay, sự nghiệp của Daniel de Silva có rất nhiều thăng trầm. Tiền vệ có lối chơi kỹ thuật liên tục làm bạn với chấn thương, khiến anh không thể phát huy hết tiềm năng. VCK U23 châu Á là cơ hội anh ghi điểm để tìm suất dự World Cup 2018.

    Daniel de Silva: Phục thù tuyển trẻ Việt Nam và mơ về World Cup

    HLV Ante Milicic của U23 Australia hiếm khi đề cao một cầu thủ nào. Nhưng với Daniel de Silva, ông không tiếc lời ngợi khen bởi tiền vệ này có những tố chất đặc biệt.

  • FIFA khen ngợi sự thăng tiến của đội tuyển Việt Nam

    Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đặc biệt ấn tượng về bước nhảy vọt của đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng, trong lúc đội đang chuyển giao thế hệ với nòng cốt là những cầu thủ trẻ.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 18

    FIFA có một bài viết dài đăng ngày 11/1 với đoạn mở đầu: “Cuối năm, bảng xếp hạng FIFA có sự thay đổi nhỏ giữa các đội. Tuy nhiên có những thăng trầm ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là sự nhảy vọt của tuyển Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, họ tăng 13 bậc để vươn lên hạng 112 thế giới, trở thành đội tuyển ở châu Á thăng tiến mạnh nhất”.

    Đây là vị trí tốt nhất của Golden Dragons (biệt danh của tuyển Việt Nam) từ năm 2012. Đội chính thức vượt qua Philippines để dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Tính trong năm 2017, Việt Nam đã tăng 24 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Đó là thành tích rất ấn tượng.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia bắt đầu

    1': U23 Việt Nam cần giành ít nhất trận hòa trước Australia. Tuy nhiên, huấn luyện viên Park Hang-seo đặt mục tiêu cho các học trò phải thu về 3 điểm. Trọng tài người Iraq được giao nhiệm vụ cầm còi trận này.

  • 3': U23 Việt Nam tập trung triển khai lên bóng bên cánh trái với sự góp mặt của Văn Hậu và Quang Hải - hai cầu thủ thi đấu khá tốt ở trận ra quân gặp U23 Hàn Quốc.

  • 5': Sau đường chuyền của Văn Thanh, tiền đạo Hà Đức Chinh không thể vượt qua cầu thủ Australia trong pha đua tốc độ. Sau đó, bóng nằm gọn trong tay thủ môn Paul Zizo.

  • 9': U23 Australia có pha phất bóng dài vào khu vực cấm địa. Trung vệ Đình Trọng buộc phải đánh đầu chuyền bóng về cho thủ môn Tiến Dũng trước áp lực của tiền đạo đối phương.

  • Tiền đạo số 10 và các đồng đội đặt mục tiêu có tối thiểu 1 điểm trước U23 Australia, để tiếp tục nuôi hi vọng giành vé đi tiếp tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018.

  • 12': U23 Australia được hưởng quả phạt từ khoảng cách hơn 20 m. Thủ môn Tiến Dũng thi đấu tập trung khi cản phá cú sút phạt của cầu thủ khoác áo số 10 Hrustic.

  • 16': Tình huống dứt điểm rất căng từ tuyến hai của U23 Australia, tuy nhiên bóng đi không chính xác.

  • 18': U23 Australia kiểm soát bóng lên tới 74%, so với 26% của U23 Việt Nam. Bản đồ nhiệt cho thấy những pha tranh bóng của cầu thủ hai tập tập trung 2 bên cánh.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 19
  • 22': Tiền đạo khoác áo số 10 Hrustic của U23 Australia thực hiện cú cứa lòng chân trái đưa bóng đi chệch cột khung thành thủ môn Tiến Dũng trong gang tấc.

  • 24': Băng xuống đón đường chuyền dài của Văn Thanh, tiền đạo Đức Chinh nỗ lực tạt cánh, nhưng bóng đi ra phía sau khung thành U23 Australia.

  • 30': Bản đồ nhiệt cho thấy U23 Australia chủ yếu tập trung lên bóng bên cánh trái, và là cánh phải của U23 Việt Nam với sự góp mặt của hậu vệ Văn Thanh.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 20
  • Công Phượng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn

    33': Sau sai lầm của hậu vệ Alex Gersbach, Công Phượng vượt qua thủ môn Paul Izzo, nhưng pha đẩy bóng quá dài khiến anh mất đi cơ hội dứt điểm vào khung thành trống của U23 Australia.

  • Quang Hải gây ấn tượng

    38': Tiền vệ Quang Hải gây bất ngờ với cú sút chéo góc chân trái khiến thủ môn Paul Izzo phải vất vả bay người cứu thua cho U23 Australia.

  • 41': Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, U23 Việt Nam tổ chức thế trận và duy trì cự ly đội hình tốt. Nếu may mắn hơn, Công Phượng và Quang Hải hoàn toàn có thể ghi bàn vào lưới U23 Australia.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 21
  • Hai tình huống bỏ lỡ liên tiếp rất đáng tiếc của Công Phượng.

  • Kết thúc hiệp 1, U23 Việt Nam và U23 Australia hòa 0-0

    45': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh trái, thủ môn Tiến Dũng băng ra đấm bóng giải nguy cho U23 Việt Nam. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1.

  • Thông số hiệp 1 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia

    U23 Australia kiểm soát bóng 73,9%, có 369 đường chuyền (thành công 330) và 4 cú dứt điểm. Trong khi, U23 Việt Nam thực hiện 2 cú sút, có 79 đường chuyền thành công, kiểm soát bóng 26,1%.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 22
  • Hiệp 2 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia bắt đầu

    46': U23 Việt Nam tạo thế trận tốt trước Australia. Đây là tín hiệu tích cực mà các học trò của huấn luyện viên Pak Hang-seo tạo ra trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

  • 49': Trọng tài cho tạm dừng trận đấu để các bác sĩ vào chăm sóc cho tiền đạo Hà Đức Chinh sau tình huống va chạm mạnh với hậu vệ khoác áo số 5 bên phía U23 Australia.

  • 51': Đoàn Văn Hậu không thể ngăn cản cầu thủ khoác áo số 16 Champness băng lên dứt điểm, nhưng thủ môn Tiến Dũng kịp khép góc cứu thua cho U23 Việt Nam.

  • 54': Tỷ lệ kiểm soát bóng của U23 Việt Nam (26,2%) và U23 Australia (73,8%) có sự chênh lệch lớn. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn thi đấu tập trung và duy trì cự ly đội hình hợp lý trước đối thủ sở hữu thể hình cao to.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 23
  • 56': Tiền đạo Hà Đức Chinh không quan sát và xử lý tình huống chậm, tạo điều kiện cho cầu thủ U23 Australia băng về đoạt bóng, đồng thời Đức Chinh mất cơ hội phối hợp cùng Quang Hải.

  • Văn Toàn vào thay Đức Chinh

    59': U23 Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Văn Toàn vào sân thế chỗ của Đức Chinh. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của huấn luyện viên Park Hang-seo.

  • 61': Trong những phút đầu hiệp 1, bóng chủ yếu tập trung bên phần sân của U23 Việt Nam. Đối thủ muốn tạo sức ép lên khung thành thủ môn Tiến Dũng.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 24
  • 62': U23 Australia điều chỉnh đội hình khi số 9 vào thay Juric, còn cầu thủ khoác áo số 22 thế chỗ của Hrustic. Đây là sự thay đổi cầu thủ nhằm giúp U23 Australia tăng cường khả năng tấn công.

  • 65': Sau quả treo bóng từ cánh phải vào khu vực cấm địa, Blackwood đánh đầu tung lưới thủ môn Tiến Dũng. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng của U23 Australia do Blackwood dứt điểm ở thế việt vị.

  • U23 Việt Nam mở tỷ số ở phút 72

    Sau khi bóng bật ra, tiền vệ Quang Hải dứt điểm quyết đoán từ ngoài khu vực cấm địa, ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

  • 70': U23 Việt Nam điều chỉnh đội hình Văn Đức vào sân thế chỗ của Công Phượng. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của HLV Park Hang-seo. Công Phượng là cầu thủ bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trong hiệp đầu tiên.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 25
  • 77': Xuất phát từ quả phát bóng dài của thủ môn Tiến Dũng, tiền đạo Văn Đức băng xuống, sau đó chuyền cho Văn Toàn, nhưng tiền đạo khoác áo số 9 không vượt qua được hậu vệ U23 Australia.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 26
  • 81': Sau quả treo bóng từ cánh trái vào khu vực cấm địa, cầu thủ khoác áo số 9 Blackwood đánh đầu đưa bóng chạm xà khung thành thủ môn Tiến Dũng.

  • Trong hai trận liên tiếp tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, tiền vệ Quang Hải đều ghi bàn. Ở trận gặp U23 Hàn Quốc, Quang Hải đã có pha lập công rất đẹp mắt.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 27
  • Quang Hải ghi bàn vào lưới U23 Australia

    Tiền vệ Quang Hải có trận thứ hai liên tiếp ghi bàn cho U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2018.

    Pha làm bàn của Quang Hải vào lưới U23 Australia Pha bóng lộn xộn trước khung thành U23 Australia, tiền vệ Quang Hải dứt điểm quyết đoán từ ngoài khu vực cấm địa, ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam.
  • 90+1': U23 Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Tiến Dụng vào sân thế chỗ của Quang Hải. Đây là sự thay đổi cầu thủ cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

  • Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam thắng U23 Australia 1-0

    Tiền vệ Quang Hải là cầu thủ ghi bàn duy nhất trong trận U23 Việt Nam vượt qua U23 Australia ở lượt trận thứ hai bảng D.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Australia anh 29

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm