Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Quang Hải có triển vọng trở thành ngôi sao Asian Cup 2019'

Nhà báo John Duerden của Fox Sports Asia tin Asian Cup 2019 sẽ chứng kiến sự bùng nổ của ngôi sao Quang Hải.

Cùng với Chanathip, tiền vệ Quang Hải được tin rằng sẽ là những cầu thủ Đông Nam Á có khả năng khuấy động Asian Cup 2019. John Duerden lúc đầu chọn thêm thủ môn Neil Etheridge người Philippines vào danh sách, nhưng ngôi sao này sau cùng lại không dự giải đấu cấp châu lục.

Quang Hai anh 1
Quang Hải thi đấu rất tiến bộ gần đây. Ảnh: Thuận Thắng.

Trong bài viết, cây bút của Fox Sports Asia miêu tả Quang Hải rất có tiềm năng trở thành ngôi sao tại Asian Cup 2019. Thậm chí, trong top 15 cầu thủ hay nhất châu Á của năm 2018 do truyền thông châu Á bình chọn, tiền vệ sinh năm 1997 cũng góp mặt và đó là thành quả hoàn toàn xứng đáng.

Một năm qua, Quang Hải thi đấu ấn tượng ở nhiều sân chơi lớn. Từ giải U23 châu Á đến ASIAD rồi AFF Cup 2018, tiền vệ thuộc Hà Nội FC đều thi đấu rất hay, anh ghi nhiều bàn và đóng góp không nhỏ vào những thành công đội nhà giành được.

Nhà báo John Duerden tin bản lý lịch hoành tráng ấy sẽ trở thành điểm tựa giúp Quang Hải tiếp tục thăng hoa. Đến Asian Cup 2019, mũi nhọn này chắc chắn là một trong những gương mặt đáng xem nhất của tuyển Việt Nam.

Nếu tiếp tục tỏa sáng, Quang Hải nhiều khả năng sẽ thu hút các CLB châu Á trong tương lai gần. Cũng theo cây bút người Anh, tuyển Việt Nam hoàn toàn sáng cửa lọt vào vòng knock-out của Asian Cup 2019, cùng với Thái Lan và Philippines.

Quang Hai anh 2
Tuyển Việt Nam là ẩn số tại Asian Cup 2019. Ảnh: Thuận Thắng.

Sau thành công tại AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Ngoài ra, lối chơi rất khó chịu biến họ trở thành đội tuyển không dễ bị bắt nạt.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Iraq, Iran và Yemen. Vào ngày 8/1, thầy trò Park Hang-seo đối mặt thử thách đầu tiên mang tên Iraq. Một kết quả hòa hoặc chiến thắng sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho đại diện Đông Nam Á đi tiếp vào vòng knock-out.

Muốn làm điều đó, hàng công đội tuyển Việt Nam phải thi đấu thật hiệu quả. Điều đó cũng đồng nghĩa Quang Hải với khả năng săn bàn nhạy bén có thể định đoạt số phận đội nhà.

Quang Hai anh 3

CLB Hà Nội lọt top đội đóng góp nhiều tuyển thủ cho Asian Cup

Trước thềm Asian Cup 2019, tờ Fox Sports chỉ ra những câu lạc bộ (CLB) đóng góp nhiều tuyển thủ nhất. Nhà vô địch của V.League 2018 xếp ở vị trí thứ 5 với 7 tuyển thủ.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm