Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Iran: 'Tuyển Việt Nam tiến bộ vượt bậc trong những năm qua'

Phát biểu trên trang chủ của AFC, HLV Carlos Queiroz khẳng định ông dành sự tôn trọng cho các đối thủ nằm cùng bảng D tại Asian Cup 2019, trong đó có đội tuyển Việt Nam.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Iran đang đứng thứ 29 và là đội tuyển châu Á có thứ hạng cao nhất. Chính vì thế, thầy trò HLV Queiroz được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại UAE.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra thận trọng trước mỗi trận đấu: “Không có đội bóng nhỏ tại Asian Cup lần này. Hy vọng của tất cả đội tuyển đều là vượt qua thử thách ở phía trước. Chúng tôi cũng có 90 phút để thi đấu, 90 phút để đem về niềm vui và hạnh phúc cho người dân Iran”.

HLV Iran khen ngoi bong da Viet Nam anh 1
HLV Iran dành tặng những lời ngợi khen cho bóng đá Việt Nam.

Khi được hỏi về đội tuyển Việt Nam, đối thủ của Iran vào ngày 12/1 tới, HLV Queiroz cho biết: “Mọi người nghĩ rằng giải đấu này là dễ dàng, nhưng tuyển Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc trong những năm qua. Họ đang có một tinh thần tuyệt vời sau chức vô địch Đông Nam Á”.

“Tất cả cầu thủ Iran đang nỗ lực hết mình và với sự giúp đỡ của Chúa. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ có màn trình diễn tốt nhất tại AFC Asian Cup sắp tới”, chiến lược gia 65 tuổi chia sẻ thêm.

Kỷ nguyên thống trị của bóng đá Iran bắt đầu vào cuối những năm 1960 khi họ 3 lần liên tiếp giành cúp vàng châu Á năm 1968, 1972 và 1976. Tuy nhiên, Iran chưa có thêm một lần được tận hưởng hương vị đứng đỉnh cao châu Á kể từ đó.

Tại giải đấu diễn ra trên đất UAE vào đầu năm 2019, tuyển Iran quyết tâm trở lại ngôi vị vô địch sau 43 năm chờ đợi. Đoàn quân của HLV Carlos Queiroz nằm ở bảng D với sự góp mặt của tuyển Việt Nam, Iraq và Yemen.

HLV Iran khen ngoi bong da Viet Nam anh 2
Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Ngôi sao số 1 tuyển Iran quyết lên ngôi vô địch Asian Cup 2019

Cầu thủ Alireza Jahanbakhsh, người đang chơi cho CLB Brighton tại Ngoại hạng Anh tin rằng đội tuyển Iran đã sẵn sàng chiến đấu cho chức vô địch Asian Cup 2019.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm