Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao số 1 tuyển Iran quyết lên ngôi vô địch Asian Cup 2019

Cầu thủ Alireza Jahanbakhsh, người đang chơi cho CLB Brighton tại Ngoại hạng Anh tin rằng đội tuyển Iran đã sẵn sàng chiến đấu cho chức vô địch Asian Cup 2019.

Tiền vệ 25 tuổi phát biểu trên Tehran Times: “Người dân có quyền mơ ước, và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để biến giấc mơ của họ thành hiện thực. Sau 43 năm, tất cả đều cảm thấy có nghĩa vụ phải làm cho người hâm mộ hạnh phúc, đặc biệt là sau những kỳ vọng tại World Cup vừa qua”.

Huấn luyện viên Carlos Queiroz đem đến giải đấu trên đất UAE một đội hình với hàng loạt cái tên đình đám vừa tỏa sáng tại World Cup 2018. Các cầu thủ đang quyết tâm hiện thực hóa giấc mơ vàng của người dân sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi.

Sao Iran du doan doi nha vo dich Asian Cup anh 1
Alireza Jahanbakhsh quyết tâm cùng tuyển Iran giành chức vô địch. Ảnh: Getty Images.

“Iran sẽ làm nên lịch sử tại Asian Cup 2019, bởi đội tuyển đang sở hữu một thế hệ cầu thủ chất lượng. 4 năm trước, chúng tôi đã bị loại khỏi tứ kết sau loạt sút luân lưu với Iraq nhưng lần này điều đó không được phép lặp lại, Iran sẽ giành danh hiệu”, cầu thủ này nói tiếp.

Số 18 của đội tuyển Iran cũng chia sẻ thêm về hình ảnh khiến anh xúc động: “Người dân đổ ra đường ăn mừng mặc dù chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua vòng bảng tại World Cup. Họ luôn đứng phía sau để giúp đội tuyển tiến bước”.

Jahanbakhsh từng trở thành Vua phá lưới tại giải vô địch quốc gia Hà Lan với 21 bàn thắng và đánh dấu một mùa giải đáng nhớ cùng AZ Alkmaar.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Iran nằm ở bảng D với sự góp mặt của các đối thủ Iraq, Yemen và Việt Nam. Jahanbakhsh và các đồng đội sẽ chơi trận ra quân vào ngày 8/1, gặp đội tuyển Yemen.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Iran đang đứng thứ 29 và là đội tuyển châu Á có thứ hạng cao nhất. Chính vì thế, thầy trò HLV Queiroz được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại UAE.

Sao Iran du doan doi nha vo dich Asian Cup anh 2
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Tuyển Việt Nam nhận được bao nhiêu tiền khi dự Asian Cup 2019?

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nhận được ít nhất 200.000 USD khi tham dự giải đấu danh giá nhất châu lục theo mức tiền thưởng của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm