Theo chủ quán, từ 20/4 đến 26/4, bất cứ thời gian nào, khách vào quán đều được thưởng thức miễn phí hoa quả và đồ uống làm từ dưa hấu, với số lượng không giới hạn.
Hiện quán có 3 món chính làm từ dưa hấu miễn phí: sinh tố, nước ép và hoa quả. Theo mức giá quy định ngày thường, mỗi ly nước ép dưa hấu 40.000 đồng, sinh tố 35.000 đồng, hoa quả mỗi đĩa 30.000-50.000 đồng.
Cách miễn phí hoa quả, nước uống làm từ dưa hấu dù mục đích chính là quảng bá thương hiệu nhưng lại được lòng người tiêu dùng. Ảnh: Ngọc Lan. |
Từ khi chương trình bắt đầu, lượng khách đến quán tăng gấp 2 lần so với trước. Nguyễn Phương Anh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng nhóm bạn 5 người đang có mặt tại đây cho biết: “Chương trình rất ý nghĩa. Khách vừa được uống miễn phí lại biết đến hoạt động 'giải cứu' dưa hấu giúp bà con miền Trung”.
Theo chị Nguyễn Thảo Nguyên, chủ quán quán cà phê, mục đích của hoạt động này ngoài mong khách hàng biết đến quán, cá nhân chị muốn góp sức nhỏ, giúp nông dân đang gặp khó ở miền Trung.
"Toàn bộ dưa hấu được mua của đội tình nguyện ở Hà Nội, với giá 5.000 đồng/kg. Tuy nhiên, do nhu cầu ủng hộ nông dân ở Hà Nội rất lớn nên việc mua dưa không dễ. Tôi đặt hơn 1 tạ dưa nhưng phải lấy làm 2 đợt. Mỗi đợt chỉ được nhận một nửa số dưa", chủ quán này cho biết.
Nhiều bạn trẻ đến quán đã cùng gom đơn hàng nhờ mua dưa hấu của đội tình nguyện. Ảnh: Ngọc Lan. |
Điều đặc biệt là khách của quán, khi biết mục đích của chị Thảo Nguyên, đã cùng gom đơn hàng và nhờ mua dưa hấu giúp. Chỉ 3 ngày, số lượng đặt mua đã lên gần 1 tấn. Hiện chị Thảo Nguyên đã liên hệ với đội tình nguyện ở Hà Nội để mua giúp khách hàng.
Trong đợt hưởng ứng phong trào ủng hộ nông dân miền Trung, hoạt động truyền thông kết hợp từ thiện như trên cũng được nhiều cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM áp dụng. Mới đây, một cửa hàng điện thoại tại Hà Nội đã mua 3 tấn dưa Quảng Nam làm quà tặng khách hàng. Với hình thức khách mua bất cứ sản phẩm nào tại cửa hàng cũng được tặng một quả dưa.
Theo thạc sĩ Nguyễn Phan Anh - chuyên gia e-marketing online, việc tận dụng những "chiêu" marketing kết hợp làm từ thiện của các tổ chức kinh doanh sẽ mang lại hiệu quả tốt.
"Tâm lý khách hàng sẽ không có gì thích thú bằng việc vừa được sử dụng dịch vụ miễn phí lại được 'tiếng' làm từ thiện. Còn đơn vị kinh doanh, bên cạnh mục đích tốt, hoạt động này cũng giúp làm đẹp hơn hình ảnh của họ trong mắt khách hàng", chuyên gia này cho biết.