Các tuyến đường tập trung nhiều cửa hàng, quán cà phê, quán nhậu ở TP.HCM như Lý Thường Kiệt, Nguyễn Trãi, Hoàng Sa, Trường Sa, Phan Xích Long, Phạm Văn Đồng… mấy hôm nay đã "hừng hực" khí thế chào đón World Cup. Diện mạo mới của nhiều cửa hàng trở nên bắt mắt và "hợp rơ" với không khí chung World Cup.
Tại một quán cà phê sân vườn lớn ở quận Bình Thạnh, những lá quốc kỳ phiên bản nhỏ của các nước tham dự World Cup được giăng khắp nơi. Theo các nhân viên, việc trang trí này chỉ mới bắt đầu mấy hôm nay khi có thông tin chính thức về bản quyền phát sóng World Cup từ nhà đài.
Anh Nguyễn Chung, chủ quán cho hay mình là người hâm mộ bóng đá nên cũng muốn trang trí để tạo cảm hứng cho bản thân và những người người yêu thích môn thể thao vua.
Quốc kỳ phiên bản nhỏ các quốc gia tham dự World Cup làm "hừng hực" khí thế giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Ảnh: Lê Quân. |
"World Cup 2014 tôi cũng treo cờ khắp quán. Khách rất thích khi vừa có thể xem đá bóng trên màn ảnh rộng vừa "nhận dạng" được đội tuyển mình yêu thích. Cờ đã mua trước cả tháng rồi, nhưng chờ có bản quyền truyền hình phát sóng mới dám treo", anh Chung nói.
Ngoài quốc kỳ nhiều màu sắc treo bên trên, chủ quán cà phê này cho đã chuẩn bị rất nhiều sticker (nhãn dán) in hình cờ các nước cho khách. Anh hồ hởi cho biết khách hàng rất thích dán chúng để cổ vũ cho đội hâm mộ.
"Với những người mở quán cà phê, bia bọt như tôi thì đây là thời điểm hái ra tiền nếu biết tận dụng để quảng cáo, mở thêm các dịch vụ khác để kinh doanh", anh Chung nói.
Chị Thúy Hằng, chủ một quán cà phê sân vườn ở quận Bình Tân cũng đã lắp sẵn TV màn ảnh rộng hơn 50 inch cho khách xem chung. Với giá thuê vài trăm nghìn một đêm cho màn hình này, cửa hàng của chị có thể tăng thu nhập gấp chục lần so với ngày thường.
"World Cup cứ đến xem chỗ chị, hôm nào cũng chiếu hết. Hình ảnh sắc nét như xem tại Nga; nửa đêm đói bụng, có cơm, mì, bún đủ hết", chị Hằng tranh thủ giới thiệu với khách.
Nữ chủ quán này nói thêm mặc dù không “rình rang” quảng cáo, chỉ giới thiệu "miệng" với khách nhưng cũng rất hiệu quả, do đã áp dụng hình thức kinh doanh này từ lâu.
Không chỉ trang trí không gian bên trong, các điểm thu hút đông người hâm mộ bóng đá này còn đua nhau tung ra các chiêu câu khách. Nhiều hàng quán treo băng rôn kích thước "khủng" quảng cáo trang bị màn hình rộng, áp dụng chương trình siêu ưu đãi cho khách.
Ngay đường Thành Thái (quận 10), những tấm băng rôn, áp phích lớn của một quán cà phê khiến nhiều người chú ý về chương trình World Cup sắp đến.
Nhiều nơi quảng cáo trình chiếu World Cup tại TP.HCM. Ảnh: Lê Quân. |
Theo nhân viên, quán cà phê sẽ phát sóng trực tiếp tất cả trận đấu của World Cup năm nay qua màn hình rộng 100 inch. Do không gian quá rộng, ngoài màn hình chính đặt ở vị trí trung tâm, quán này còn "chơi lớn" khi trang bị một số màn ảnh nhỏ hơn ở xung quanh.
"Khu vực này có nhiều quán cà phê, tập trung nhiều dân văn phòng, sinh viên nên dự báo số người đến xem sẽ tăng rất mạnh. Quán cũng vừa tuyển thêm nhiều nhân viên làm ca đêm", một nữ nhân viên cho hay.
Nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy cũng "mạnh tay" trang trí, quảng cáo hơn nhằm kích cầu mua sắm.
Một trung tâm điện máy lớn trên đường Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình) đã áp dụng cùng lúc nhiều hình thức quảng cáo khác nhau "ăn theo" cơn sốt bóng đá.
Tại đây, khách hàng choáng ngợp với hình ảnh, thông tin các chương trình ưu đãi, giảm giá ngay từ… bãi giữ xe. Rất nhiều băng rôn, quốc kỳ đủ màu sắc của các nước và cả những quả bóng tròn được treo lơ lửng khắp lối đi. Người đi đường còn nghe rõ các chương trình khuyến mãi từ siêu thị này qua loa phóng thanh.
"Chương trình khuyến mãi và quảng cáo cho mùa World Cup trước đó đã có, tuy nhiên, rầm rộ thế này thì chỉ mới được tăng cường mấy hôm nay khi bản quyền phát sóng chính thức có. Càng cận ngày, số lượng TV bán ra cũng nhiều hơn", nữ nhân viên trung tâm này nói.
Chia sẻ với Zing.vn, ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông Điện Máy Xanh, cho hay doanh số TV bán ra trong những ngày cận kề World Cup 2018 đang tăng mạnh, ước tăng 45% so với tháng trước. Lượng mua sắm hiện tại đang rất lớn mặc dù cách đây vài tuần, doanh số này không mấy khả quan.