Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán net đóng cửa, cho game thủ thuê máy mùa dịch

Thay vì chờ hết thời gian giãn cách xã hội, anh Trần Hữu Nhựt Minh, chủ hệ thống net lớn ở TP.HCM, quyết định cho giới game thủ thuê máy nhằm kiếm thêm thu nhập.

Quan net cho thue may tinh anh 1

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều đơn vị kinh doanh buộc phải tạm ngừng hoạt động, bao gồm các quán net dành cho giới game thủ. Điều này đẩy những người chủ rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, bởi đặc thù của loại hình kinh doanh.

Quan net cho thue may tinh anh 2

Những người chủ thường đầu tư hàng trăm đến cả tỷ đồng cho một quán net. Không dừng lại ở đó, chi phí vận hành và bảo dưỡng cũng rất tốn kém.

Quan net cho thue may tinh anh 3

Việc trang thiết bị ngưng hoạt động trong thời gian dài dẫn đến nguy cơ hỏng hóc khá cao. "Máy không hoạt động trong thời gian dài chắc chắn sẽ hư hao. Việc máy không hoạt động sẽ dẫn tới tình trạng ngưng tụ hơi nước. Khi máy hoạt động trở lại sau thời gian dài có nguy cơ khiến chip hoặc ram bị cháy. Việc bảo dưỡng máy rất tốn kém", anh Nhựt Minh chia sẻ.

Quan net cho thue may tinh anh 4

Nhiều người chọn đổi công năng máy để đào Bitcoin nhằm duy trì hoạt động của thiết bị, đồng thời kiếm thêm nguồn thu mùa dịch. Dù vậy, anh Nhựt Minh, chủ hệ thống net lớn ở TP.HCM chọn cách cho giới game thủ thuê máy về nhà trong mùa dịch.

Quan net cho thue may tinh anh 5

Hình thức kinh doanh mới lạ này của anh Nhựt Minh tỏ ra hiệu quả. "Tôi quyết định mở loại hình kinh doanh này khi nhận được nhiều yêu cầu thuê máy của giới game thủ khi giãn cách xã hội. Hiện tại, chúng tôi nhận 4 đến 5 đơn thuê máy mỗi ngày", anh nói thêm.

Quan net cho thue may tinh anh 6

Quán net cũng hỗ trợ khách hàng vận chuyển thiết bị và lắp ráp tận nhà. "Nhân viên kỹ thuật khi đến lắp ráp máy cũng yêu cầu khách giữ gìn. Mọi tác động vật lý đến từ khách hàng, chúng tôi sẽ yêu cầu bồi thường. Nếu máy bị hư hỏng do những yếu tố tự nhiên, chúng tôi sẽ không yêu cầu bồi thường", chủ quán net cho biết.

Quan net cho thue may tinh anh 7

Hình thức kinh doanh này nhận được sự thích thú và đồng tình từ giới game thủ. "Việc cho thuê máy chỉ mang về khoảng 30 đến 40% so với lúc kinh doanh bình thường", anh nói.

Quan net cho thue may tinh anh 8

Quá trình lắp đặt máy không mất nhiều thời gian. Đối tượng thuê máy trong mùa dịch theo tiết lộ từ chủ quán net đa phần là game thủ.

Quan net cho thue may tinh anh 9

"Tôi từng bỏ game một thời gian dài. Việc giãn cách xã hội khiến tôi có nhiều thời gian rảnh rỗi. Tôi quyết định sử dụng dịch vụ khi biết giá thuê hợp lý", Đặng Phạm Phương Chi, khách thuê máy cho biết.

Quan net cho thue may tinh anh 10

"Đây chỉ là nhu cầu tức thời của giới game thủ khi giãn cách xã hội. Chúng tôi sẽ không tiếp tục loại hình kinh doanh này khi quán được phép mở lại", anh nói.

Pha xử lý khéo léo của xạ thủ PSG Xạ thủ Chiu "Doggo" Tzu-Chuan nhận được sự tán dương từ người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại với tình huống xuất sắc hạ 2 người chơi bên phía C9 trong trận đấu ngày 18/5.

Dự án eSports trăm triệu USD của Trung Quốc

Trong khi eSports còn đang phát triển ở nhiều nước trên thế giới, thì Trung Quốc đã đầu tư mạnh mẽ và đổ hàng trăm triệu USD với các dự án khổng lồ.

Đại học ở Trung Quốc đào tạo eSports chuyên nghiệp

Một số đại học của Trung Quốc mở khóa học về eSports (thể thao điện tử), nhằm đào tạo sinh viên cách để tồn tại ở thế giới kỹ thuật số hứa hẹn rất khốc liệt trong tương lai.

Phương Lâm - Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm