Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Ukraina tiêu diệt hai căn cứ của lực lượng ly khai

Hôm qua Quyền tổng thống Ukraina tuyên bố quân đội Ukraina đã diệt hai căn cứ quân sự của lực lượng ly khai trong một cuộc tấn công vào đêm.

Ông Alexsander Turchinov, Quyền tổng thống Ukraina, nói rằng vào đêm 14/5, quân đội đã phá huỷ một căn cứ quân sự của lực lượng ly khai ở ngoại ô thị trấn Kramatorsk, cách biên giới với Nga 150 km về phía tây, và một căn cứ khác tại thành phố Slaviansk.

Bộ Quốc phòng Ukraina thông báo quân đội không hứng chịu vong trong cuộc tấn công vào đêm 14/5 và họ bắt 3 phần tử ly khai. 

Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu kêu gọi các bên đối thoại để giải quyết căng thẳng tại Ukraina. Vòng đàm phán đầu tiên tại Kiev đã không đem lại kết quả do chính phủ Ukraina không mời đại diện phe ly khai.

Tại miền đông Ukraina, phe ly khai tuyên bố họ chỉ đàm phán khi Kiev rút hết quân đội ra khỏi những vùng đã tuyên bố độc lập.

Lực lượng ly khai tại một trạm kiểm soát ở ngoại ô thành phố Slaviansk. Ảnh: RIA Novosti

Hôm 14/5, ông Sergey Zdrilyuk, phó chỉ huy lực lượng quân dân vùng Donbass, nói với RIA Novosti: “Chúng tôi có đủ sức mạnh và sẵn sàng tiêu diệt mọi thứ. Nếu Kiev không thu hồi các xe bọc thép và rào chắn, chúng tôi sẽ tấn công. Quân đội của họ có 24 giờ để rút khỏi đây”.

Vòng đàm phán tiếp theo về căng thẳng tại miền đông Ukraina sẽ diễn ra vào hôm 17/5.

http://news.yahoo.com/ukraine-reports-military-success-east-081808017.html

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm