Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thống đốc nhân dân’ Luhansk sống sót trong vụ ám sát

Nhà lãnh đạo của "Cộng hòa nhân dân Luhansk", ông Valery Bolotov, trở thành mục tiêu của một vụ ám sát vào ngày 13/5, nhưng ông may mắn thoát chết.

“Hôm nay, ông Valery Bolotov bị mưu sát hụt vào lúc 11h ngày 13/5 nhưng tính mạng ông vẫn an toàn. Valery mất nhiều máu và đang điều trị trong viện”, báo Kiev Post dẫn lời ông Vasily Nikitin, người đứng đầu trung tâm báo chí của "Cộng hòa nhân dân Luhansk".

Thống đốc nhân dân tự xưng Valery Bolotov bị ám sát hụt vào ngày 13/5. Ảnh: Reuters.

Nikitin cho biết sát thủ bắn Valery khi ông đang ở trong ô tô. Valery là một trong những người cầm đầu nhóm người chiếm trụ sở cơ quan an ninh Ukraina ngày 6/4 ở Luhansk. Sau đó họ tiếp tục chiếm các tòa nhà hành chính và văn phòng chính phủ tại thành phố. Valery tự xưng là thống đốc của Luhansk.

Tối 12/5, Valery tuyên bố trước đám đông ở trung tâm thành phố Luhansk về việc thành lập nước Cộng hòa độc lập Luhansk dựa vào kết quả trưng cầu dân ý ngày 11/5.

Nga kêu gọi chính phủ Ukraina đối thoại sau cuộc trưng cầu

Giới chức Nga đề nghị chính phủ Ukraina đối thoại với các vùng Donetsk và Lugansk, nơi gần 90% người dân muốn độc lập trong cuộc trưng cầu dân ý hôm 11/5.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm