Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Triều Tiên đe dọa tiến vào khu biên giới phi quân sự

Quân đội Triều Tiên ngày 16/6 cho biết đang xem xét các kế hoạch trở lại khu vực ở biên giới với Hàn Quốc vốn đang là khu phi quân sự theo thỏa thuận liên Triều.

“Quân đội chúng ta đang theo dõi sát tình hình hiện tại, khi quan hệ hai miền đang ngày càng tệ đi, và sẵn sàng có đáp trả chắc chắn bằng mặt quân sự với bất cứ kế hoạch bên ngoài nào”, bộ tư lệnh của Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết trong một thông cáo sáng 16/6.

Thông cáo này, được Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, cho biết quân đội Triều Tiên đang nghiên cứu “các biện pháp để đưa quân đội quay trở lại các khu vực phi quân sự theo thỏa thuận giữa hai miền, biến tiền tuyến thành pháo đài và nâng cao cảnh giác của quân đội đối với Hàn Quốc”.

“Chúng tôi sẽ lên phương án quân sự để nhanh chóng thực hiện các quan điểm nêu trên, để xin chấp thuận từ Quân ủy Trung ương”, thông cáo nói.

quan doi Trieu Tien anh 1

Trạm gác của Triều Tiên ở biên giới với Hàn Quốc, gần thành phố Paju. Ảnh: AFP.

Ngày 15/6, truyền thông Triều Tiên cũng nhắc tới quân đội trong lời cảnh báo "trả đũa không ngừng", trừng phạt Hàn Quốc vì đã làm ngơ trước các vụ rải truyền đơn chống phá ở biên giới.

"Quân đội cách mạng hùng mạnh vô địch của chúng ta sẽ có hành động trả thù cho nhân dân đang sục sôi phẫn nộ hơn bao giờ hết", Rodong Sinmun, cơ quan phát ngôn của đảng Lao động Triều Tiên (WPK), ngày 15/6 cho biết.

"Quân và dân ta nhất trí rằng không thể bỏ qua cho bất kỳ ai dám xúc phạm nhân cách của lãnh đạo tối cao. Những kế hoạch trả đũa được xây trên nỗi căm giận đã chuyển thành đồng thuận toàn quốc", bài viết khẳng định.

Các quan chức an ninh hàng đầu của Hàn Quốc vừa họp khẩn hôm 14/6 để thảo luận về mối đe dọa “nghiêm trọng” từ Triều Tiên thời gian gần đây.

Trước đó, một nhóm các nhà hoạt động Hàn Quốc bị cáo buộc gửi 50.000 tờ rơi sang Triều Tiên với nội dung chỉ trích nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Triều Tiên đe dọa 'trả đũa không ngừng' để trừng phạt Hàn Quốc

Truyền thông Triều Tiên tiếp tục cảnh báo "trả đũa không ngừng", trừng phạt Hàn Quốc vì đã làm ngơ trước các vụ rải truyền đơn chống phá ở biên giới.

Hàn Quốc họp khẩn vì mối đe dọa 'nghiêm trọng' từ Triều Tiên

Các quan chức an ninh hàng đầu của Hàn Quốc vừa triệu tập cuộc họp khẩn hôm 14/6 để thảo luận về mối đe dọa từ Triều Tiên được cho là "nghiêm trọng" trong thời gian gần đây.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm