Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quân đội Myanmar dùng lựu đạn choáng giải tán biểu tình

Đụng độ tiếp tục nổ ra ở Myanmar chỉ vài giờ sau khi đặc phái viên của Liên Hợp Quốc kêu gọi quân đội nước này chấm dứt bạo lực.

Các cuộc biểu tình tiếp tục diễn ra ở nhiều khu vực tại Myanmar sáng 6/3. Truyền thông địa phương cho biết cảnh sát đã sử dụng đạn hơi cay và lựu đạn choáng để giải tán một cuộc biểu tình ở quận Sanchaung, thành phố Yangon. Hiện chưa có báo cáo về thương vong, Reuters cho biết.

Đụng độ nổ ra chỉ vài giờ sau khi kết thúc một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình ở Myanmar.

Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về Myanmar, bà Christine Schraner Burgener, kêu gọi Hội đồng Bảo an sớm hành động để chấm dứt bạo lực ở quốc gia Đông Nam Á.

bao luc o myanmar anh 1

Người biểu tình ẩnh nấp trước đạn hơi cay của lực lượng an ninh. Ảnh: Reuters.

"Điều tối quan trọng là Hội đồng Bảo an phải nhất quán và kiên quyết cảnh báo lực lượng an ninh, sát cánh với người dân Myanmar, ủng hộ kết quả bầu cử hồi tháng 11", bà Burgener nói.

Đại diện của chính quyền quân sự Myanmar ở Liên Hợp Quốc đã từ chối đề nghị bình luận.

Quân đội Myanmar cho biết đã kiềm chế trong ngăn chặn người biểu tình. Tuy nhiên, quân đội tuyên bố sẽ không cho phép người biểu tình đe dọa ổn định.

Tuần qua, các cuộc biểu tình liên tiếp nổ ra mỗi ngày ở nhiều khu vực khắp Myanmar. Lực lượng an ninh bị cáo buộc nổ súng vào người biểu tình ôn hòa, khiến hơn 50 người chết.

Ngoại trưởng Indonesia sẽ tới Myanmar sau vụ chính biến

Thông tin rò rỉ cho biết Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi sẽ là quan chức nước ngoài đầu tiên tới Myanmar từ sau vụ chính biến. Chuyến đi dự kiến diễn ra vào sáng 25/2.

Luật sư của bà Aung San Suu Kyi quyết tâm chiến thắng ở tòa

Luật sư Khin Maung Zaw vào ngày 23/2 tuyên bố cần phải giành chiến thắng trong phiên tòa xét xử bà Aung San Suu Kyi để bảo vệ nền dân chủ của Myanmar.

Phó thủ tướng kêu gọi ASEAN giúp Myanmar ổn định tình hình

Ngày 2/3, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã dẫn đầu đoàn Việt Nam dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN không chính thức theo hình thức trực tuyến.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm