Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức Ukraine: Trường học bị ném bom, 60 người có thể đã chết

Nhà chức trách Ukraine cho biết 60 người trú ẩn bên trong một trường học ở Luhansk có khả năng đã thiệt mạng khi tòa nhà này bị ném bom.

Thống đốc tỉnh Luhansk, ông Serhiy Hayday, cho biết một trường học tại làng Bilohorivka, khu vực do quân đội chính phủ Ukraine kiểm soát, bị Nga ném bom hôm 7/5. Địa điểm này là nơi trú ẩn của khoảng 90 người, South China Morning Post đưa tin.

nga tan cong ukraine anh 1

Hiện trường vụ đánh bom trường học ở Bilohorivka. Ảnh: Serhiy Hayday.

Trường học đã bị phá hủy hoàn toàn sau vụ tấn công. Ngọn lửa bốc lên từ hiện trường vụ tấn công kéo dài vài giờ mới tắt. Ông Hayday cho biết hiện mới chỉ giải cứu được 27 người. Những người khác mắc kẹt dưới đống đổ nát nhiều khả năng đã thiệt mạng.

"Lực lượng cứu hộ đang tháo dỡ đống đổ nát nhanh nhất có thể. Cơ hội tìm thấy người sống sót là rất nhỏ. 60 người nhiều khả năng đã thiệt mạng", ông Haday cho biết.

nga tan cong ukraine anh 2

Hiện trường vụ đánh bom trường học ở Bilohorivka. Ảnh: Serhiy Hayday.

Các cuộc giao tranh ác liệt diễn ra suốt đêm hôm 7/5 đã làm gián đoạn nỗ lực cứu hộ. Đến nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 2 nạn nhân.

Phía Nga chưa lên tiếng trước thông tin trường học tại làng Bilohorivka bị trúng bom.

Trong ngày 8/5, giao tranh tiếp diễn tại nhiều khu vực ở Luhansk, trong đó có Bilohorivka, Voyevodivka và Rubizhne.

Tại khu vực gần Popasna, đạn pháo của Nga bắn trúng một ngôi nhà nơi 11 thường dân trú ẩn. Thống đốc Hayday cho biết lực lượng cứu hộ đang có mặt tại hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân.

Ngày 9/5 sẽ là trận đánh cuối cùng ở Mariupol?

Giới chức Ukraine cảnh báo lực lượng tử thủ Azovstal sẽ đứng trước những đòn tấn công quyết liệt nhất trong bối cảnh quân đội Nga muốn có chiến thắng chiến lược trước ngày 9/5.

Ukraine phản công ở Kharkiv

Quân đội Ukraine bắt đầu phản công ở khu vực Kharkiv và biển Đen, trong khi giao tranh tiếp tục diễn ra ở Donbas.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm