Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức Los Angeles mất ghế sau đoạn thu âm gây sốc

Chủ tịch Hội đồng thành phố Los Angeles Nury Martinez từ chức hôm 10/10 sau khi có nhiều phát ngôn xúc phạm tới đồng nghiệp trong một đoạn thu âm mới được công bố.

Trong tuyên bố từ chức Chủ tịch Hội đồng thành phố Los Angeles, bà Nury Martinez đã xin lỗi những người mà bà đã xúc phạm và cư dân thành phố.

“Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về những phát ngôn của mình và không có lý do gì để bào chữa cho chúng. Tôi hy vọng những đồng nghiệp và người dân thành phố Los Angeles có thể tha thứ cho sai lầm của tôi”, tuyên bố từ chức của bà Martinez có viết.

Theo tờ Wall Street Journal, trong đoạn thu âm vào tháng 10/2021 vừa được công bố trong thời gian gần đây, bà Martinez, một thành viên đảng Dân chủ, đã có những lời lẽ xúc phạm đối với ông Mike Bonin, ủy viên Hội đồng thành phố Los Angeles.

phan biet chung toc anh 1

Chủ tịch Hội đồng thành phố Los Angeles Nury Martinez. Ảnh: REX.

Bên cạnh đó, bà còn sử dụng những từ ngữ mang tính phân biệt chủng tộc khi so sánh con trai của ông Bonin, một người da đen, với một “con khỉ”. Ngoài ra, bà Martinez cũng có những lời lẽ phân biệt khi nói đến mối quan hệ giữa Công tố viên hạt Los Angeles George Gascón với cộng đồng người da đen trong khu vực.

Tuy rời vị trí chủ tịch, bà Martinez vẫn giữ cương vị ủy viên Hội đồng thành phố Los Angeles.

Bên cạnh bà Martinez, cuộc trò chuyện trong đoạn ghi âm còn có sự xuất hiện của hai thành viên khác của Hội đồng thành phố Los Angeles là Kevin de León và Gil Cedillo cùng với ông Ron Herrera, chủ tịch Liên đoàn Lao động hạt Los Angeles.

phan biet chung toc anh 2

Bà Nury Martinez đã có những phát ngôn xúc phạm nhằm vào Ủy viên Hội đồng thành phố Mike Bonin cùng con trai ông, một người da đen. Ảnh: Los Angeles Times.

Theo Wall Street Journal, ông Herrera hôm 10/10 đã từ chức chủ tịch trong một lá thứ gửi đến ban lãnh đạo của Liên đoàn Lao động hạt Los Angeles. Trong khi đó, hai ủy viên thành phố de León và Cedillo đã bày tỏ sự hối hận vì đã không phản đối những phát ngôn của bà Martinez trong cuộc nói chuyện trên.

Trong tuyên bố chung, ông Bonin cùng chồng đã bày tỏ sự tức giận đối với những phát ngôn của bà Martinez. Bên cạnh đó, ông Bonin cũng kêu gọi ông de León và Cedillo từ chức ủy viên Hội đồng thành phố Los Angeles.

"Đó là những phát ngôn kinh tởm và xấu xí. Bất cứ ai nghe đoạn ghi âm đều sẽ kết luận rằng bà Martinez không xứng đáng nắm giữ bất kỳ vị trí nào trong chính quyền", tuyên bố cho biết.

Ông Biden chỉ trích chủ nghĩa da trắng thượng đẳng

Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết chống lại chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và chỉ trích sự miễn cưỡng của ông Donald Trump trong việc lên án chủ nghĩa phân biệt chủng tộc cánh hữu.

Quả bí ngô nặng hơn một tấn lập kỷ lục tại Mỹ

Một giáo viên làm vườn đến từ bang Minnesota đã lập kỷ lục mới vào ngày 10/10 với quả bí ngô nặng nhất nước Mỹ, lên đến 1,161 tấn.

An Bình

Theo The Wall Street Journal

Bạn có thể quan tâm