Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden chỉ trích chủ nghĩa da trắng thượng đẳng

Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết chống lại chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và chỉ trích sự miễn cưỡng của ông Donald Trump trong việc lên án chủ nghĩa phân biệt chủng tộc cánh hữu.

“Những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng (white supremacists) sẽ không có tiếng nói quyết định. Sự cay độc và bạo lực này không thể là câu chuyện của thời đại chúng ta”, ông Biden nói hôm 15/9 trong một hội nghị tại Nhà Trắng nhằm đẩy lùi tội ác thù ghét đang gia tăng ở Mỹ.

Bên cạnh đó, tổng thống Mỹ cũng công bố một loạt sáng kiến mới nhằm chống lại bạo lực thù ghét, Guardian đưa tin.

Trong đó, tổng thống Mỹ đề cập đến khóa đào tạo mới về xác định và báo cáo bạo lực gây thù hận cho các nhóm thực thi pháp luật địa phương, nơi làm việc.

Nhà Trắng cho biết Bộ Giáo dục và Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh sẽ làm việc với các trường học về những chương trình ngăn chặn hành vi bắt nạt.

Bên cạnh đó, Bộ An ninh Nội địa sẽ cung cấp khoản tài trợ 20 triệu USD cho chính quyền tiểu bang, địa phương và bộ lạc, các tổ chức phi lợi nhuận và các trường đại học để ngăn chặn bạo lực kích động thù ghét.

toi ac thu ghet anh 1

Ông Biden phát biểu hôm 15/9. Ảnh: Reuters.

Ông Biden và Phó tổng thống Kamala Harris đã phát biểu tại hội nghị này, với sự tham dự của các nhà lập pháp của cả hai đảng và nhiều nhà lãnh đạo khác từ khắp đất nước.

Trong bài phát biểu của mình, ông Biden đã công bố điều mà ông gọi là “kỷ nguyên mới” của dịch vụ quốc gia nhằm “thúc đẩy các cộng đồng mạnh mẽ hơn”.

Bên cạnh đó, dù ông Biden không chỉ đích danh cựu Tổng thống Trump, ông đã đề cập đến người bảo vệ những người cực hữu da trắng sau hậu quả của bạo lực trong cuộc biểu tình khét tiếng năm 2017 ở Charlottesville.

"Khi người đó được hỏi, các vị sẽ nghĩ sao? Ông ấy sẽ nói hai bên cùng có lỗi", ông Biden nói.

“Chúng ta vẫn đang trong một cuộc chiến vì linh hồn của quốc gia”, ông Biden nói, đề cập đến một chủ đề ông sử dụng trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 của mình.

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden tăng mạnh

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden đã tăng đáng kể so với thời điểm thấp nhất được ghi nhận vào mùa hè này, nhưng những lo ngại về vấn đề kinh tế vẫn tồn tại.

Ông Biden yêu cầu hãng bay bao ăn ở cho hành khách bị hủy, hoãn chuyến

Tổng thống Joe Biden hôm 12/9 cho biết chính quyền của ông đã đưa ra cảnh báo mạnh mẽ cho các hãng hàng không Mỹ, yêu cầu họ cải thiện dịch vụ đối với hành khách.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm