Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Biden yêu cầu hãng bay bao ăn ở cho hành khách bị hủy, hoãn chuyến

Tổng thống Joe Biden hôm 12/9 cho biết chính quyền của ông đã đưa ra cảnh báo mạnh mẽ cho các hãng hàng không Mỹ, yêu cầu họ cải thiện dịch vụ đối với hành khách.

“Khi các chuyến bay bị hủy hoặc bị hoãn, không hãng hàng không hàng đầu nào chịu chi trả chi phí khách sạn và bữa ăn cho hành khách. Chính quyền của tôi đang cứng rắn yêu cầu các hãng bay đối xử với khách hàng của họ công bằng hơn”, tổng thống cho biết. "Bộ trưởng Buttigieg, theo yêu cầu của tôi, đã nói chuyện với họ”, ông nói, Reuters đưa tin.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pete Buttigieg nói với các hãng hàng không hồi tháng 8 rằng ông sẽ cho họ hai tuần để đưa ra biện pháp đảm bảo dịch vụ đối với khách hàng khi các chuyến bay bị hủy hoặc bị hoãn do lỗi của hãng bay.

"Tính đến tuần trước, 8 trong số các hãng hàng không đã chi trả tiền khách sạn, 9 hãng bao ăn, 9 hãng cung cấp vé mới miễn phí", ông Biden cho biết. "Chúng tôi sẽ áp dụng nhiều quy tắc hơn nữa để bảo vệ hành khách khi đi máy bay”.

hang khong My anh 1

Hành khách xếp hàng tại sân bay quốc tế John F. Kennedy sau khi các hãng hàng không thông báo nhiều chuyến bay bị hủy vào đêm Giáng sinh ở thành phố New York, ngày 24/12/2021. Ảnh: Reuters.

Airlines for America, một tổ chức thương mại đại diện cho American Airlines, Delta Air Lines, United Airlines, JetBlue Airways và một số hãng bay khác, đã bác bỏ những khẳng định của ông Biden.

"Không chính xác khi nói rằng không có hãng hàng không nào của Mỹ chi trả tiền ăn uống và khách sạn cho hành khách bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chuyến bay bị hoãn và hủy do lỗi của hãng bay", tổ chức tuyên bố. Họ nói thêm rằng yêu cầu hiện nay của chính quyền đối với các hãng hàng không chỉ đang chính thức hóa chính sách hiện hành của họ.

Các hãng hàng không đã hủy hoặc hoãn hàng chục nghìn chuyến bay trong mùa hè này khi họ vật lộn vì thiếu nhân sự, trong khi nhu cầu đi lại bằng máy bay tăng sau đại dịch. Quốc hội đã buộc chính quyền phải có một đường lối cứng rắn hơn đối với các hãng hàng không.

Lời khẩn cầu của tiếp viên hàng không trong mùa du lịch điên đảo

Tiếp viên hàng không khắp thế giới cảm thấy họ đang bị đổ lỗi cho mọi vấn đề trong ngành công nghiệp này. Nhưng họ cho rằng vấn đề thực tế nằm ở chính các hãng bay.

Hàng không Mỹ lãi đậm, nhưng hành khách lãnh đủ

Nhu cầu di chuyển tăng mạnh của người dân giúp các hãng hàng không tại Mỹ lãi đậm. Tuy nhiên, hành khách đối mặt giá vé cao ngất ngưởng và những trải nghiệm tồi tệ khác.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm