Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức Kherson bị ám sát

Hãng thông tấn Nga cho biết một quan chức ở vùng Kherson, Ukraine đã thiệt mạng trong vụ nổ ngày 24/6. Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào các quan chức thân Nga tại Ukraine.

"Theo dữ liệu sơ bộ, vị quan chức đã thiệt mạng. Một thiết bị nổ đã được gài trong xe của người này", đại diện chính quyền vùng Kherson nói với hãng thông tấn Interfax.

Xác nhận danh tính của nạn nhân với hãng tin RIA Novosti, phó lãnh đạo khu vực Kherson do phía Moscow bổ nhiệm, ông Kirill Stremousov, cho biết: "Đúng vậy, một trong những nhân viên của tôi đã chết. Đó là Dmitry Savluchenko, người đứng đầu bộ phận thanh niên và thể thao”.

Quan chuc Kherson bi sat hai anh 1

Thành phố Kherson nhìn từ trên cao. Ảnh: TASS.

Bộ phận báo chí của cơ quan quản lý dân sự và quân sự của thành phố nói với hãng tin TASS rằng đây là một "vụ ám sát có chủ đích". Đồng thời, cơ quan này cho biết quan chức trên là nạn nhân duy nhất trong vụ nổ.

Kể từ cuối tháng 2, ngày càng nhiều vụ tấn công nhằm vào các quan chức thân Nga xảy ra ở các khu vực Ukraine nằm dưới sự kiểm soát của Moscow.

Hôm 22/6, một quan chức thân Nga ở làng Chornobaivka đã sống sót sau vụ nổ của một quả bom được gài trong xe của người này. Ngày 18/6, người đứng đầu cơ quan quản lý nhà tù của vùng Kherson cũng bị thương trong một vụ đánh bom.

Trước đó, vào cuối tháng 5, thị trưởng của thành phố Enerhodar ở miền Nam Zaporizhzhia đã bị thương trong một vụ nổ. Phía Nga nói rằng vụ nổ do những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine gây ra.

Video nhà máy lọc dầu ở miền Nam nước Nga bị tấn công Một video được chia sẻ trên mạng xã hội dường như ghi lại cảnh drone Ukraine bổ xuống kho chứa dầu tại nhà máy lọc dầu Novoshakhtinsk ở vùng Rostov, Nga, gây ra nổ lớn hôm 22/6.

Quan chức Ukraine: Giao tranh tại Donbas lên đến đỉnh điểm

Giới chức Ukraine cho biết lính Nga sắp giành được Sievierodonetsk và Lysychansk, vốn là những thành phố cuối cùng ở Luhansk mà quân đội chính phủ Ukraine còn kiểm soát.

Binh sĩ Ukraine phải rút khỏi Sievierodonetsk

Binh sĩ Ukraine sẽ “phải rút khỏi” thành phố Sievierodonetsk, nơi có phần lớn diện tích đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga, thống đốc tỉnh Lugansk thông báo ngày 24/6.

Hồng Sơn

Theo AFP

Bạn có thể quan tâm