Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức Hải quân Mỹ lên tàu sân bay Trung Quốc

27 thuyền trưởng Hải quân Mỹ tham quan Liêu Ninh, hàng không mẫu hạm duy nhất của Bắc Kinh, và một trường đào tạo thủy thủ tàu ngầm của Hải quân Trung Quốc hôm 19/10.

Hàng không mẫu hạm Liêu Ninh của Trung Quốc. Ảnh: news.cn
Hàng không mẫu hạm Liêu Ninh của Trung Quốc. Ảnh: News.cn

Quân đội Trung Quốc thông báo các quan chức cấp cao của Hải quân Mỹ vừa thăm hàng không mẫu hạm duy nhất của họ trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang do đòi hỏi chủ quyền phi lý của Bắc Kinh ở Biển Đông.

Các thuyền trưởng Hải quân Mỹ trao đổi quan điểm với đồng nghiệp Trung Quốc về nhiều chủ đề - như đào tạo và quản lý nhân sự, hỗ trợ y tế và chiến lược phát triển hàng không mẫu hạm, trang web chính thức của Hải quân Trung Quốc đưa tin hôm 19/10.

Mãi tới hôm 21/10, giới truyền thông Trung Quốc mới đưa tin về chuyến thăm một cách rộng rãi.

Trang web của Hải quân Trung Quốc cũng tiết lộ rằng phái đoàn thuyền trưởng Mỹ thăm một trường đào tạo thủy thủ tàu ngầm của họ. 

Chuyến thăm diễn ra vào thời điểm Washington xem xét khả năng điều tàu chiến sát đảo nhân tạo Trung Quốc bồi lấp trái phép trên Biển Đông.  

Mỹ - Trung và cuộc chiến giành quyền thống trị trên biển

Trung Quốc đẩy mạnh phát triển sức mạnh hải quân vì không muốn Mỹ mãi là thế lực thống trị trên biển ở châu Á - Thái Bình Dương.

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm