Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức đầu tiên của ông Biden bị đình chỉ công tác

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng T.J. Ducklo bị đình chỉ công tác một tuần vì đe dọa phóng viên viết về quan hệ tình cảm giữa ông với một nhà báo khác.

Ông Ducklo sẽ không được nhận lương trong thời gian bị đình chỉ. Trước khi vào Nhà Trắng, ông từng là quản lý báo chí cho chiến dịch tranh cử của ông Biden ngay từ những ngày đầu.

“Đây là bước quan trọng, gửi thông điệp rằng chúng tôi coi hành vi (của ông Ducklo) là không chấp nhận được”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói với các phóng viên.

Bà Psaki cho biết ông Ducklo đã xin lỗi vì đe dọa phóng viên Tara Palmeri của Politico. Bà cũng nói khi ông Ducklo hết thời gian bị đình chỉ thì sẽ không được phép làm việc với các phóng viên từ Politico nữa.

Trước đó, ngày 9/2, phóng viên Palmeri đưa tin ông Ducklo đang trong mối quan hệ tình cảm với một phóng viên khác, Alexi McCammond của trang tin Axios.

Theo phía Axios, bà McCammond “đã khai báo mối quan hệ giữa bà” và ông Ducklo với cơ quan hồi tháng 11/2020. Sau đó bà được thay đổi công việc, không theo dõi mảng thời sự về chính quyền Biden nữa.

Nhưng phóng viên Palmeri chỉ ra rằng mảng theo dõi của bà McCammond vẫn bao gồm Phó tổng thống Kamala Harris, và bà McCammond đã bình luận đầy khen ngợi về ông Biden sau khi tân tổng thống nhậm chức.

thu ky bao chi nha trang anh 1

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng T.J. Ducklo. Ảnh: AP.

Việc ông Ducklo sau đó đe dọa bà Palmeri được Vanity Fair đưa tin ngày 12/2. Ông Ducklo nói sẽ “vùi dập” bà Palmeri vì bài báo của bà. Ông Ducklo cũng có những bình luận kỳ thị phụ nữ đối với bà Palmeri.

Một nguồn tin của CNN cũng xác nhận về cuộc nói chuyện giữa ông Ducklo và Palmeri.

Sau đó, ông Ducklo đã nhắn cho bà Palmeri và xin lỗi “vì đã nổi giận theo cách thiếu chuyên nghiệp”, theo CNN.

Bà Psaki nói các bình luận kỳ thị phụ nữ của ông Ducklo là “không thể chấp nhận”, và nói bà đã “nói chuyện với ông Ducklo về vấn đề này”. Bà Psaki nói Nhà Trắng đã xin lỗi báo Politico, và hứa chuyện này sẽ không lặp lại.

Tổng thống Biden cảnh báo nguy cơ lớn từ Trung Quốc

Tổng thống Joe Biden cảnh báo Mỹ cần chi thêm tiền để phát triển cơ sở hạ tầng nếu không sẽ đối diện nguy cơ bị Trung Quốc vượt mặt.

Tổng thống Biden cắt tiền xây tường biên giới của ông Trump

Tổng thống Biden chấm dứt tuyên bố kéo dài hai năm của cựu Tổng thống Trump về tình trạng khẩn cấp quốc gia ở biên giới Mỹ - Mexico và dừng cấp tiền xây dựng bức tường biên giới.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm