Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức cấp cao của IS bị chặt đầu

Một kẻ được coi là phó thủ hiến của lực lượng hành pháp thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại một tỉnh ở Syria đã bị chặt đầu khi miệng vẫn ngậm thuốc lá.

Một tay súng IS. Ảnh: Ibtimes
Một tay súng IS. Ảnh: Ibtimes

Thi thể của người đàn ông gốc Ai Cập, nhân vật được coi là phó thủ hiến trong lực lượng Hisbal tại tỉnh Deir al-Zor, Syria được tìm thấy gần một nhà máy điện tại thành phố al-Mayadeen, Ibtimes dẫn lời Tổ chức giám sát nhân quyền Syria đưa tin ngày 6/1.

Những dấu vết trên thi thể cho thấy dấu hiệu của tra tấn. Miệng của xác chết vẫn còn ngậm thuốc lá. Hiện nhà chức trách Syria chưa rõ ai là thủ phạm.

Tuy nhiên, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vốn cấm thuốc lá, rượu, ma túy tại những vùng mà chúng đã chiếm đóng tại Iraq và Syria.

IS từng tuyên bố hút thuốc lá là hành động tự vẫn từ từ và những người hút thuốc lá cần nhận thức rằng hành động đó đi ngược lại với quy định của IS.

Hisbah là một lực lượng “cảnh sát” của IS. Năm ngoái, Vice News công bố tư liệu mô tả cuộc sống dưới chướng của Hisbah ở thành phố Raqqa, Syria trong tháng Ramadan. Những hình ảnh ghi lại cho thấy cảnh sát Hisban kiểm tra các cửa hàng, đồng thời đặt ra các luật lệ hà khắc đối với phụ nữ. Phóng viên của Vice cũng trò chuyện với các tù nhân phạm tội dùng ma túy, bán rượu trong hệ thống trại giam của IS và biết được hình phạt của họ, trong đó có cả việc bị đánh đập.

Vén màn sự thật cảnh quay IS thảm sát con tin

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã dàn dựng một vụ giết người tập thể để thể hiện tối đa sự tàn ác, trong đó các đao phủ sát hại 22 con tin người Syria cùng lúc.

 

Những tội ác man rợ của phiến quân IS năm 2014

Tận diệt cả một bộ tộc, tử hình công khai các con tin phương Tây, bắt bớ nô lệ tình dục là những tội ác của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) khiến cả thế giới kinh hoàng.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm