Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán cà phê Hà Nội chật cứng ngày mùng 5

Những quán cà phê ở phố cổ, Hồ Gươm, Hồ Tây... đông đúc trong ngày đầu năm khi các gia đình, nhóm bạn nô nức đi chơi xuân, chụp ảnh check-in.

ca phe Ha Noi anh 1

Sáng 5/2 (mùng 5 Tết), đường phố Hà Nội nhộn nhịp, nhiều quán cà phê, đồ uống trở thành điểm đến của nhiều gia đình, nhóm bạn.

ca phe Ha Noi anh 2

Quỳnh Anh và Nhàn đi gần 10 km từ nhà ra Hồ Tây để uống cà phê và chụp ảnh check-in. "Đồ uống các quán ở đây cũng bình thường nhưng chúng tôi vẫn tới đây vì có view đẹp, tôi còn mang theo máy ảnh để chụp kỉ niệm đầu năm mới", Quỳnh Anh (trái) nói. Giá đồ uống các quán có view nhìn ra Hồ Tây có mức giá 50.000-75.000 đồng.

ca phe Ha Noi anh 3

Bên trong một quán cà phê gần Công viên nước Hồ Tây, các bàn gần như đã kín khách trong buổi trưa. Khách tới quán chủ yếu là các gia đình, nhóm bạn. Theo chia sẻ của nhân viên, đây là khoảng thời gian đông khách nhất ngày, khi mọi người vừa dùng bữa trưa xong.

ca phe Ha Noi anh 4

Các quán cà phê tại khu vực phố cổ với view từ trên cao có thể ngắm nhìn phố phường cũng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

ca phe Ha Noi anh 5

Mỹ Hoa cùng bạn chọn cho mình một quán cà phê nằm ở ngã tư Mai Hắc Đế - Đoàn Trần Nghiệp, nhóm bạn ngồi trên tầng 3 để có view đẹp. "Trời lạnh thật nhưng bọn mình thích chọn những quán ngoài trời như này để chụp ảnh và thưởng thức cà phê cho đúng cái lạnh ngày Tết", Hoa nói.

ca phe Ha Noi anh 6

Có sở thích uống cà phê và sưu tầm nhiều quán có không gian đẹp, Thanh Hiền và Hưng dành phần lớn thời gian trong kỳ nghỉ Tết để lui tới những địa chỉ quen thuộc. "Mấy ngày này mọi người đi cà phê đông lắm, nhất là các quán đẹp vì ai cũng có nhu cầu chụp ảnh năm mới. Đôi lúc hết chỗ, bọn mình phải đợi mới tới lượt", Thanh Hiền chia sẻ.

ca phe Ha Noi anh 7

Phần lớn các quán đồ uống không tăng giá so với ngày thường, chỉ tính thêm phí VAT cho ngày nghỉ Tết.

ca phe Ha Noi anh 8

Nhiều quán tận dụng khu vực vỉa hè, trước cửa các quán chưa khai xuân để bày biện bàn ghế.

ca phe Ha Noi anh 9

Cà phê đường phố có giá thành rẻ hơn, khoảng 25.000-35.000 đồng. Với phong cách đơn giản, đây cũng là loại hình được nhiều người lựa chọn để vừa nhâm nhi ly cà phê đá vừa thưởng thức cái lạnh của Hà Nội trong dịp Tết Nguyên Đán.

ca phe Ha Noi anh 10

Nhiều quán cà phê, chuỗi đồ uống tại Hà Nội đã mở cửa từ mùng 2, mùng 3 Tết Nguyên Đán hoặc thậm chí bán xuyên suốt kỳ nghỉ để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

ca phe Ha Noi anh 11

Ven Hồ Tây, một số đoạn đường trước cửa các quán đồ uống xảy ra ùn tắc nhẹ vì lượng xe đỗ dưới đường nhiều, gây cản trở việc đi lại.

Các hàng ăn uống ở Hà Nội đắt khách ngày nghỉ Tết

Hàng loạt quán ăn tại Hà Nội mở hàng sớm từ mùng 3, mùng 4 Tết Nguyên đán, thu hút nhiều thực khách tới ''đổi bữa'' trong kỳ nghỉ.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm