Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quái kiệt FPX Doinb - tuyển thủ LMHT hay nhất 2019

Với chức vô địch Chung Kết Thế Giới vừa có được cùng FunPlus Phoenix, Doinb xứng đáng là tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại hay nhất năm 2019.

Chung Kết Thế Giới 2019 khép lại với chiến thắng của FunPlus Phoenix trong trận đấu cuối cùng. Họ đã có một mùa giải xuất sắc và thành công mang chiếc cúp vô địch trở lại với khu vực LPL (Trung Quốc).

Dù trong trận chung kết với G2 eSports, Tian mới là người thi đấu tốt nhất bên phía FunPlus. Nhưng khi nhìn lại chặng đường chinh phục đỉnh cao LMHT của FPX năm nay, không thể không nhắc đến thủ lĩnh Doinb.

ga quai kiet Doinb anh 1
Người đội trưởng mẫu mực của FunPlus Phoenix, FPX Doinb. Ảnh: Riot Games.

Tuy xuất thân là một tuyển thủ Hàn Quốc, Doinb lại dành cả cuộc đời game thủ tại khu vực Trung Quốc. Anh sinh cùng thời với những huyền thoại như Faker, Rookie, Rekkles hay Bjergsen. Nhưng trong khi các đồng nghiệp tỏa sáng rực rỡ tại các đấu trường LMHT, Doinb vẫn chưa có cơ hội được khẳng định bản thân.

Từ những ngày đầu của sự nghiệp vào năm 2015, Doinb luôn miệt mài chiến đấu cho mục tiêu vô địch của mình. Trải qua bao khó khăn và thăng trầm, cuối cùng sau bốn năm dài, Doinb đã thực hiện được ước mơ.

Vô địch LPL mùa hè 2019 sau đó đoạt luôn chiếc cúp CKTG là những thành tựu Doinb có được sau một mùa giải 2019 viên mãn.

Suốt một năm vừa qua, Doinb chứng minh cho người hâm mộ quốc tế thấy tài năng của anh. Từ giải quốc nội LPL, Doinb đã nổi tiếng với tố chất thủ lĩnh và biệt hiệu "dị nhân" vì khả năng chơi được đa dạng tướng.

ga quai kiet Doinb anh 2
Doinb cùng đồng đội vô địch LPL hồi tháng 9. Ảnh: Riot Games.

Sau khi tiến ra đấu trường CKTG, Doinb tiếp tục giữ vững phong độ và dẫn dắt quân đoàn FunPlus Phoenix đi tới ngôi vị vô địch danh giá.

Điểm mạnh nhất của Doinb là thi đấu được hiệu quả rất nhiều chất tướng ở đường giữa, từ pháp sư như Ryze, đấu sĩ như Renekton, Rumble cho tới đỡ đòn như Nautilus, Malphite, Galio.

Đồng thời, khả năng kêu gọi giao tranh sắc bén và di chuyển, phối hợp nhuần nhuyễn cùng đồng đội của đội trưởng FPX cũng được anh bộc lộ trong những trận đấu quan trọng. Những đóng góp của cá nhân Doinb vào lối chơi chung của FPX là rất đáng kể.

ga quai kiet Doinb anh 3
Doinb nâng cao chiếc cúp vô địch CKTG. Ảnh: Riot Games.

Không quá khi nói rằng Doinb là linh hồn của FunPlus Phoenix. Phong độ ở đỉnh cao đó của Doinb đã giúp anh cùng FPX mang chức vô địch thế giới năm 2019 về với Trung Quốc

Với kết quả mỹ mãn của mùa giải năm nay, những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt bốn năm qua của Doinb đã được đền đáp. Câu chuyện về hành trình Doinb trở thành nhà vô địch từ con số 0 có lẽ sẽ truyền cảm hứng rất nhiều cho các tuyển thủ LMHT sau này.

Sau trận chung kết với G2 eSports, Doinb đã cân nhắc về khả năng giải nghệ vào năm sau, kết thúc một chặng đường dài đầy chông gai với cái kết đẹp nhất.

Những vị tướng nổi bật nhất CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2019

Chung Kết Thế Giới LMHT 2019 đã có tổng cộng 99 tướng khác nhau xuất hiện. Dưới đây là những vị tướng được các tuyển thủ lựa chọn nhiều nhất theo từng vị trí.



Lý Phát

Bạn có thể quan tâm