Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

QBV World Cup 2010 sang Nhật hưởng lương kỷ lục

Tiền đạo người Uruguay - Diego Forlan - chuyển sang thi đấu cho Cerezo Osaka từ SC International (Brazil) với mức lương kỷ lục tại J.League, lên đến 5,8 triệu USD/năm.

Forlan, 34 tuổi, sẽ thi đấu cho Cerezo Osaka từ tháng 3 năm nay. Anh chơi 55 trận, ghi 22 bàn cho đội bóng của Brazil trước khi đồng ý sang Nhật thi đấu cho đội bóng cũ của Shinja Kagawa. Trước đó, Forlan đã từng thi đấu cho Man United, Villarreal, Atletico Madrid và Inter Milan.

Diego Forlan từng có những năm tháng thi đấu rất thành công tại châu Âu.

Tại World Cup 2010, Forlan nhận được Quả bóng vàng cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Anh cũng ghi được 5 bàn thắng, suýt chút nữa đoạt danh hiệu Vua phá lưới. Trong sự nghiệp, Forlan cũng đã từng nhận danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu vào các mùa bóng 2004-2005 và 2008-2009

Để mời được Forlan đến thi đấu, Cerezo Osaka đã phải chi 600 triệu yên/năm (5,8 triệu USD). Đây là số tiền lương kỷ lục trong lịch sử 20 năm của J.League 1, vượt qua con số 2,9 triệu USD/năm mà Nagoya Grampus trả cho cựu vua phá lưới World Cup 1986 Gary Lineker vào năm 1993. Forlan là danh thủ mới nhất chuyển sang thi đấu tại Nhật Bản sau Zico (Brazil), Lineker (Anh), Pierre Littbarski (Đức)…

Việc Forlan gia nhập J.League khiến nhiều cầu thủ Nhật thích thú. Cựu tiền vệ của Celtic hiện đang chơi cho Yokahama Marinos - Shunsuke Nakamura - cho biết trên Tokyo Sport: “Forlan có thể sút xa và đặc biệt nguy hiểm trước khung thành. Tôi hy vọng phong độ của Forlan sẽ giúp nâng cao chất lượng giải đấu”.

Hoàng Tâm

Ảnh: Telegraph.

Bạn có thể quan tâm