Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sao thể thao bất ngờ giải nghệ trước dự kiến

Đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, nhưng các ngôi sao thể thao đã gây sốc với tuyên bố giải nghệ. Dưới đây là 10 ngôi sao khiến khán giả sốc nặng về quyết định bất ngờ của mình do trang Give me Sport cung cấp.

10 - Dean Ashton (Bóng đá)

Ashton là một trong số cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của West Ham trong cuối thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21. Tuy nhiên, trong lần trở về phục vụ đội tuyển Anh, cựu tiền đạo này đã dính chấn thương mắt cá sau đó bất ngờ tuyên bố treo giày ngay sau sinh nhật lần thứ 26. Mới đây Ashton tiết lộ chia tay sân cỏ là hành động quẫn trí của anh.

9 - Fabrice Muamba (Bóng đá)

Muamba buộc phải chia tay sự nghiệp quần đùi áo số sau cơn suy tim trong lúc tham dự trận đấu giữa Bolton và Tottenham tại FA Cup vào ngày 17/3/2012. Các bác sĩ cho biết cựu tuyển thủ của Bolton đã chết lâm sàng 78 phút sau 4 tuần được điều trị đặc biệt.

8 - Ledley King (Bóng đá)

Giống Ashton, King cũng phải nói lời chia tay sân cỏ ở tuổi 31 vì chấn thương. Cựu thủ quân của Tottenham liên tục bị chấn thương đầu gối hoành hành trong những năm cuối của sự nghiệp. Cựu cầu thủ từng 21 lần khoác áo tuyển Anh hiện đang là đại sứ thiện chí của Spurs.

7 - Ian Thorpe (Bơi lội)

Thorpe chính một trong những nhân vật được nhắc đến nhiều nhất tại Olympic Sydney 2000. Kình ngư người Australia giành huy chương vàng tại Thế vận hội khi mới 17 tuổi. Tuy nhiên, sau đó danh hiệu liên tục ngoảnh mặt với Thorpe và tên tuổi của anh chính thức biến mất vào năm 2006.

6 - Justine Henin (Tennis)

Cựu số 1 thế giới Henin tuyên bố giải nghệ ở tuổi 25 với lý do muốn thử sức ở một lĩnh vực mới. Cựu tay vợt người Bỉ thừa nhận bản thân cũng thấy sốc trước quyết định trên. Năm 2010 Henin từng trở lại làng banh nỉ. Tuy nhiên, tháng 11/2011 cô đã dính chấn thương khuỷu tay để rồi chính thức nói lời gác vợt lần 2.

5 - Andrew Flintoff (Cricket)

Ngôi sao cricket người Anh chia tay sự nghiệp thi đấu ở tuổi 32. Lý do Flintoff giải nghệ được cho là “cơ thể không chịu đựng nổi sự khắc nghiệt của môn cricket”. Sau 3 năm giải nghệ, tên tuổi của Flintoff vẫn thường xuyên được nhắc đến trong môn thể thao này. Anh cũng từng xuất hiện trong chương trình A League of Their Own trên kênh truyền hình Sky One.

4 - Eric Cantona (Bóng đá)

Treo giày ở tuổi 30 không phải là một quyết định gây sốc của một cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên, với Cantona lại khác. Đang trong giai đoạn đỉnh cao và vẫn còn 1 năm hợp đồng với Manchester United, song danh thủ người Pháp lại bất ngờ treo giày với lý do muốn làm... “cái gì đó mới mẻ hơn”.

3 - Bjorn Borg (Tennis)

Trong 7 năm cầm vợt chuyên nghiệp, Borg từng 11 lần đăng quang tại các giải Grand Slam. Trong khi đang đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp, cựu ngôi sao người Thụy Điển bất ngờ nói lời chia tay làng quần vợt. Trong những năm 1990, Borg cầm vợt trở lại, nhưng ông không thể gặt hái được thành tích như trước đó.

2 - Rocky Marciano (Quyền anh)

Marciano là một trong những tên tuổi lẫy lừng trong làng quyền anh hạng nặng những năm 50 của thế kỷ trước. Sau 49 lần thượng đài, Marciano không một lần bại trận, trong đó có 43 lần thắng bằng knock-out. Sau 4 năm đứng trên đỉnh cao, tay đấm người Mỹ bất ngờ giải nghệ vào tháng 4/1956, ở tuổi 32.

1 - Michael Jordan (Bóng rổ)

Jordan là ngôi sao bóng rổ vĩ đại nhất trong lịch sử giải NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ). Lý do Jordan đưa ra quyết định giải nghệ vào năm 1993 là vì anh quá sốc trước cái chết của cha mình – người đã bị ám sát trong cùng năm đó. Sau một thời gian chuyển sang đầu quân cho đội... bóng chày Chicago White Sox, Jordan trở lại làng bóng rổ năm 1995 trong màu áo CLB Chicago Bulls. Với tài năng thiên bẩm của mình, Jordan đã giúp CLB này đăng quang 3 chức vô địch trong 3 năm liên tiếp. Năm 1998, cựu ngôi sao 50 tuổi chính thức nói lời chia tay môn bóng rổ lần thứ 2. Tuy vậy, anh lại bất ngờ trở lại thi đấu cho CLB Washington Wizards vào năm 2001.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm