Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 siêu dự bị khủng nhất thế giới hiện nay

Trong số 10 siêu dự bị mà Give Me Sport vừa công bố, Xavi Hernandez có lẽ là trường hợp gây bất ngờ nhất.

10. Fernando Llorente - Juventus

Là một tiền đạo đẳng cấp, song Llorente chỉ là sự lựa chọn thứ 4 trên hàng công của Juve sau Carlos Tevez, Fabio Quagliarella và Sebastian Giovinco. Tuy nhiên, chân sút người Tây Ban Nha rất biết giành lấy cơ hội sau khi Quagliarella và Giovinco chấn thương. Hai trận gần nhất, Llorente đều phát hỏa đem lại những điểm số quan trọng cho Lão phu nhân.

9. Alex Song - Barcelona

Chẳng ai ngạc nhiên khi Alex Song chỉ sắm vai trò dự bị, bởi tuyến giữa của Barca sở hữu quá nhiều ngôi sao xuất chúng như Andres Iniesta, Cesc Fabregas, Sergio Busquets và Xavi. Dẫu vậy, mỗi lần ra sân, tiền vệ người Cameroon đều chứng tỏ anh là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Đây chính là lý do Song đang được MU và đội bóng cũ Arsenal theo đuổi.

8. Marouane Fellaini - Manchester United

Phong độ nghèo nàn trong khoảng thời gian mới gia nhập MU khiến Fellaini bị HLV David Moyes đẩy lên băng ghế dự bị. Chưa rõ tiền vệ người Bỉ sẽ phải chịu cảnh này trong bao lâu, nhưng rõ ràng việc anh không phải là sự lựa chọn số 1 ở khu vực tuyến giữa của MU là điều đáng tiếc. Dù thế nào Fellaini vẫn là tiền vệ đánh chặn hàng đầu tại Premier League.

7. Stevan Jovetic - Manchester City

Man City bỏ ra 22 triệu bảng đón Jovetic về chỉ để cất anh trên băng ghế dự bị. Đây là điều đáng tiếc bởi Jovetic vẫn được xem như là một trong những ngôi sao sáng nhất tại châu Âu. Muốn chứng tỏ khả năng ở Etihad, Jovetic không còn cách nào khác là phải chờ cho tới khi Aguero, Negredo và Dzeko… dính chấn thương.

6. Javier Hernandez - Manchester United

Không phải tới bây giờ, ngay dưới triều đại Sir Alex, Chicharito đã được xem là kẻ đóng thế vĩ đại. Mỗi lần Sir Alex cần đến, chân sút người Mexico đều hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Ở mùa năm nay, dù không thường xuyên được trọng dụng, “Hạt đậu nhỏ” vẫn kịp ghi 4 bàn sau 8 lần phục vụ bầy Quỷ đỏ.

5. Edin Dzeko - Manchester City

Bên cạnh Jovetic, Dzeko cũng là một trường hợp lãng phí khác của Man City. Kể từ khi gia nhập Etihad từ Wolfburg, chân sút người Bosnia chỉ bị xem là “kép phụ”. Tuy vậy, 33 bàn thắng sau 83 lần ra sân tại Premier League (quá nửa số trận vào sân từ băng ghế dự bị) rõ ràng không phải là thành tích tồi của Dzeko.

4. Shinji Kagawa - Manchester United

Đến giờ có lẽ các Manucian vẫn chưa hiểu tại sao David Moyes lại thẳng tay loại bỏ Kagawa ra khỏi đội hình chính. Thậm chí có tin cựu HLV Everton đang tính bán tiền vệ người Nhật Bản trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Dưới triệu đại của Sir Alex Ferguson, Kagawa được xem như là chìa khóa nơi tuyến giữa của MU.

3. Angel di Maria - Real Madrid

Sẽ là sai lầm nếu cho rằng Di Maria không phải là một ngôi sao lớn. Việc cầu thủ chạy cánh người Argentina mất vị trí chính thức ở Bernabeu tất cả là vì Real không muốn lãng phí bản hợp đồng kỷ lục 100 triệu euro – Gareth Bale.

2. Juan Mata - Chelsea

HLV Jose Mourinho đã phải hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích sau khi ông đẩy Juan Mata lên băng ghế dự bị. Bởi lẽ hai mùa giải trước đó, tiền vệ người Tây Ban Nha không chỉ là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea mà còn ở cả giải Ngoại hạng Anh.

1. Xavi Hernandez - Barcelona

Có lẽ HLV Tata Martino cho rằng Xavi đã quá già để có thể gánh vác trọng trách trong đội hình chính của Barca. Nhưng đây là sai lầm lớn đối với tân HLV người Argentina. Ở tuổi 33, Xavi không còn dũng mãnh như ngày nào, song anh vẫn được xem là ông Hoàng tuyến giữa của bóng đá thế giới vào thời điểm hiện tại.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm