Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ngôi sao vắng mặt đáng tiếc nhất ở World Cup 2014

Đều là những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới, song họ lại không thể có mặt tại lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Dưới đây là 10 gương mặt rơi vào hoàn cảnh đáng tiếc đó.

10. Arda Turan (Thổ Nhĩ Kỳ)

Thành công của Atletico Madrid trong hai mùa giải gần đây có sự giúp sức rất nhiều của Arda Turan. Mùa giải năm nay, cầu thủ chạy cánh 26 tuổi tiếp tục chứng tỏ phong độ thuyết phục khi ghi 3 bàn cùng 5 pha kiến tạo cho đội bóng thành Madrid. Dẫu vậy, trong màu áo đội tuyển quốc gia, Turan chỉ có thể giúp Thổ Nhĩ Kỳ giành vị trí thứ 4 tại bảng D trong khuôn khổ vòng loại World Cup.

9. David Alaba (Áo)

Alaba đang được đánh giá là hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Phong độ ấn tượng của anh đã góp công rất nhiều vào cú ăn ba vĩ đại của Bayern ở mùa trước. Thật tiếc là tài năng trẻ 21 tuổi này lại chưa có cơ hội lần đầu tiên thử sức tại World Cup. Bởi lẽ tại vòng loại khu vực châu Âu vừa qua, Áo chỉ đứng thứ 3 tại bảng C sau Đức và Thụy Điển, dù một mình Alaba đã ghi tới 6 bàn.

8. Petr Cech (CH Czech)

CH Czech đã có chặng nước rút ấn tượng tại bảng B khi vùi dập Malta 4-1 và đo ván Bulgaria 1-0. Thành tích đó có công rất lớn của thủ thành Petr Cech. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chiếc vé dự play-off CH Czech vẫn không đạt được. Vậy nên, những cố gắng của thủ môn đang khoác áo Chelsea bị đánh giá là vô nghĩa.

7. Stevan Jovetic (Montenegro)

Đội tuyển Montenegro của Jovetic từng là ứng cử viên sáng giá cho chiếc vé trực tiếp tới Brazil. Rất tiếc ở giai đoạn quyết định, Montenegro lại hụt hơi trong cuộc đua nước rút với Anh và Ukraine. Kết quả là Montenegro chỉ đứng thứ 3 tại bảng H với 15 điểm sau 10 lượt trận. Điều này đồng nghĩa một ngôi sao lớn như Jovetic sẽ phải ở nhà xem World Cup 2014.

6. Aaron Ramsey (Xứ Wales)

Ramsey đang chơi như lên đồng tại giải năm nay. Sau 18 trận ra sân cùng Arsenal, tiền vệ 22 tuổi này có tới 11 lần xé lưới đối phương. Thế nhưng, cũng giống như người đồng đội Gareth Bale, Ramsey buộc phải ở nhà xem World Cup 2014 qua tivi chỉ vì thành tích tệ hại tại vòng loại khu vực châu Âu (đứng áp chót bảng A với 10 điểm sau 10 lượt trận).

5. Oscar Cardozo (Paraguay)

Cardozo được đánh giá là một trong những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Nam Mỹ. Hiện tại, chân sút 30 tuổi này đang là chân sút số 1 của Benfica với 9 lần lập công sau 12 trận ra sân. Tuy nhiên, tại vòng loại World Cup 2014, Cardozo lại không thể hiện được nhiều. Đây được xem như là một phần nguyên nhân khiến Paraguay đứng lót bảng bảng xếp hạng với vỏn vẹn 12 điểm sau 16 vòng đấu.

4. Christian Eriksen (Đan Mạch)

Eriksen chính là nhạc trưởng của Đan Mạch tại vòng loại World Cup 2014. Nhờ những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh, “Những chú lính chì” đã cán đích vị trí thứ 2 tại bảng B. Thế nhưng, thật tiếc cho Eriksen là đội tuyển của anh lại là đội thứ nhì có số điểm thấp nhất nên không có vé dự vòng play-off.

3. Robert Lewandowski (Ba Lan)

Tài năng của Lewandowski là không thể bàn cãi. Sau màn trình diễn thuyết phục ở mùa trước, tiền đạo 25 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời tại giải năm nay khi dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Bundesliga với 9 pha lập công. Rất tiếc sự xuất sắc của tiền đạo Dortmund là chưa đủ để giúp Ba Lan giành vé dự VCK World Cup 2014.

2. Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển)

Công bằng mà nói, Ibrahimovic xứng đáng có mặt tại lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào hè năm sau, đặc biệt nếu nhìn vào màn trình diễn chói sáng của anh trong trận play-off lượt về với Bồ Đào Nha Đêm qua. Tuy nhiên, chỉ vì Cristiano Ronaldo thi đấu xuất sắc hơn khiến tiền đạo đang khoác áo PSG buộc phải ở nhà xem World Cup 2014 qua màn ảnh nhỏ.

1. Gareth Bale (Xứ Wales)

Mùa hè vừa qua, Real đã bỏ ra 100 triệu euro chỉ để đổi lấy chữ ký của Gareth Bale. Điều đó cho thấy tiền vệ 24 tuổi đẳng cấp cỡ nào. Tuy nhiên, cũng giống như người đàn anh Ryan Giggs trước đây, cựu ngôi sao của Tottenham sẽ không được thưởng thức hương vị World Cup 2014, chỉ vì Xứ Wales quá “nhỏ bé” so với phần còn lại ở châu Âu.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm