Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Putin vào top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Tạp chí uy tín hàng đầu của Mỹ Time hôm 24/4 công bố danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Putin là người Nga duy nhất lọt vào danh sách thường niên ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2014 do tạp chí Time bình chọn.

Tổng thống Nga Putin là một trong số những người tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Ảnh: AP.
Tổng thống Nga Putin là một trong số những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Ảnh: AP                    

Trong bài viết về ông Putin có tựa đề Nhà lãnh đạo Nga thách thức phương Tây trên tạp chí Time, cựu ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright mô tả ông “vẫn là một nhân vật gây khó dễ đối với NATO và là lý do để phương Tây giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch”. Bà Albright cho rằng việc Nga sáp nhập Crimea vào lãnh thổ có thể đã nâng tầm ảnh hưởng của ông.

Năm ngoái, người Nga duy nhất lọt vào danh sách của Time là ông Igor Sechin, Chủ tịch công ty Rosneft.

Danh sách năm nay ghi danh Edward Snowden – cựu nhân viên của Cục Tình báo Trung ương Mỹ - vì theo Time, anh đã giúp phơi bày sự thật về hệ thống do thám của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ. Snowden là một trong số những gương mặt trẻ tuổi nhất trong danh sách năm nay.

Nổi bật trong danh sách 100 người còn có nhiều nhân vật nổi tiếng khác như Tổng thống Mỹ Barack Obama, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Giáo hoàng Francis, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen, đạo diễn Steve McQueen, ngôi sao nhạc pop Beyonce và Miley Cyrus…

Danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2014 bao gồm 18 người trong lĩnh vực kinh tế, 27 nghệ sĩ và 26 chính trị gia.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm