Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PUBG Mobile dần đạt đến eSports chuyên nghiệp

Trong mùa đầu tiên được tổ chức, PUBG Mobile Pro League Spring Split 2020 đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ tựa game sinh tồn trên di động.

PUBG Mobile Pro League Sea Finals đã kết thúc với chức vô địch thuộc về đội tuyển Yoodo Gank của Malaysia. Với những ai theo dõi suốt 3 ngày từ 1-3/5 giải đấu PUBG Mobile khu vực Đông Nam Á vừa qua, hẳn sẽ cảm nhận được không khí chiến đấu, cạnh tranh khốc liệt mà một tựa game bắn súng trên di động có thể làm được.

3 đại diện Việt Nam tại Sea Finals năm nay gồm Talent, Badboy và Box Gaming có thứ hạng không đạt được như kỳ vọng, khi chỉ xếp lần lượt ở vị trí thứ 7, 11 và 14. Ngoài ra, việc không giành được bất kỳ Winner Winner Chicken Dinner nào suốt giải đấu quả là điều đáng tiếc cho các team chủ nhà.

Tựa game eSports đầy tính cạnh tranh

Sự vượt trội về đẳng cấp thể hiện rõ nét ở kỹ năng của từng tuyển thủ cũng như trong giao tranh tổng. Còn nhớ tại kỳ PMCO Prelims 2019, Đông Nam Á cũng là khu vực đã hủy diệt cả giải đấu với 3 đại diện đều đứng đầu bảng đấu.

Tuy nhiên, sự cố gắng không phải là không có, thậm chí các vận động viên chủ nhà còn tạo ra nhiều khoảnh khắc ấn tượng với người xem.

PUBG Mobile tien buoc gan toi eSports chuyen nghiep anh 1

Các thành viên của 3 đội tuyển Việt Nam tham dự giải khu vực vừa qua. Ảnh: Pubg Mobile VN.

Đó có thể là pha outplay toàn bộ đội hình Onic eSports của Badboy ngay từ game 1 ngày đầu tiên. Ở tình thế kém hơn đối thủ khi bị knock 2 thành viên trong ngôi nhà gần Prison, các chàng trai Việt Nam vẫn bình tĩnh clear hoàn toàn đối phương, buộc đại diện Indonesia phải dừng chân ở top 16.

Ngoài ra, đó còn là một số pha cân não giữa Box Gaming và các nhà đương kim vô địch khu vực RRQ Athena của Thái Lan.

Tuy nhiên, trước sức mạnh vượt trội của những đội tuyển từng lăn lộn ở sân chơi thế giới như Yoodo Gank, Team Secret, Illuminate the Muder, thậm chí là vô địch thế giới như Bigetron RA, các đại diện Việt Nam đã không thể thể hiện được nhiều.

PUBG Mobile tien buoc gan toi eSports chuyen nghiep anh 2

PUBG Mobile vẫn vững bước đi trên lộ trình được vạch ra đưa tựa game này thành bộ môn eSports có truyền thống. Ảnh: Pubg Mobile VN.

Không phải là không có điều gì đọng lại, đặc biệt khi nhìn xa hơn từ giải PMPL Việt Nam S1 được tổ chức trong nước, khoảng cách trình độ giữa các team đã không còn cách biệt.

Những cái tên sừng sỏ, thậm chí được phần lớn người xem mặc định đặc cách cho suất đại diện Việt Nam như Matrix United, FFQ cũng ngậm ngùi nhìn tấm vé tham dự Sea Final vào tay Talent, Badboy.

Lộ trình phát triển vững vàng

Tháng 3/2018, PUBG Mobile Lightspeed and Quantum phiên bản quốc tế ra mắt. Chưa đầy 2 năm, phiên bản này cán mốc 600 triệu lượt tải về trên toàn cầu, hơn 50 triệu người chơi hàng ngày.

PUBG Mobile phiên bản Việt Nam được phát hành vào tháng 11/2018, cũng nhanh chóng đạt gần 20 triệu lượt tải về vào cuối năm 2019.

Những con số vượt mong đợi này không chỉ là kết quả của công nghệ Unreal Engine 4 tối tân tái hiện hình ảnh 3D chân thực, hiệu ứng cháy nổ hoành tráng, pha hành động nghẹt thở; mà còn đến từ định hướng phát triển khác biệt của PUBG Mobile trên thị trường game vốn náo nhiệt.

Dám thoát ra khỏi khuôn khổ một tựa game giải trí đơn thuần, PUBG Mobile được đưa vào phát triển có lộ trình của một bộ môn eSports, đối đầu với nhiều tên tuổi lâu đời khác của ngành công nghiệp này.

PUBG Mobile tien buoc gan toi eSports chuyen nghiep anh 3

“Nhà vua” Box Gaming sẽ tiếp tục tham dự giải thế giới sau khi Sea Finals kết thúc. Ảnh: Pubg Mobile VN.

Chỉ sau 2 năm, PUBG Mobile đã tạo nên dấu ấn lớn bằng các giải đấu quy mô với tiền thưởng lên đến triệu USD như PUBG Mobile Club Open (2,5 triệu USD) và giờ đây là PUBG Mobile Pro League (5 triệu USD).

Với những người yêu mến bộ môn PUBG Mobile, Sea Finals đã kết thúc song hành trình của PUBG Mobile Việt Nam vẫn chưa dừng lại tại đây.

Bằng chức vô địch PMPL Việt Nam S1, Box Gaming sẽ tham dự giải đấu thế giới PUBG Mobile World Championship 2020 tổ chức từ tháng 6-7 tại Katowice, Ba Lan với sự góp mặt của các khu vực Đông Nam Á, Nam Á, Hàn Quốc/Nhật Bản, Đài Loan/Hồng Kong/ Ma Cao và Wildcard.

Một lần nữa, người hâm mộ tựa game sinh tồn trên di động này sẽ lại được chứng kiến đứa con cưng - “Nhà vua” của PUBG Mobile Việt đương đầu với những “ông lớn” khác ở cấp độ thế giới.

Đại diện VN giành top 7 giải PUBG Mobile Đông Nam Á

3 đại diện Việt Nam đều thi đấu không thành công khi Đông Nam Á là khu vực quy tụ quá nhiều đội tuyển mạnh của PUBG Mobile thế giới.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm