Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vô địch PUBG Mobile VN Box Gaming: ‘Không ngại đội nào trong khu vực’

“Nhà vua” của PUBG Mobile Việt cho biết chức vô địch PPMPL Việt Nam S1 là thành quả xứng đáng của họ sau những bước đi chiến lược đề ra ngay từ đầu giải đấu.

Gặp gỡ các thành viên Box Gaming ngay sau chức vô địch PUBG Mobile Pro League Việt Nam S1, tất cả thành viên đều không giấu được vẻ vui mừng, phấn khởi. Tuy nhiên, chức vô địch quốc nội chỉ là thành công nhỏ của đội tuyển này trước khi họ đặt ra cho mình những mục tiêu cao hơn ở khu vực và thế giới.

- Xin chào Box Gaming, chức vô địch PMPL Việt Nam S1 có ý nghĩa như thế nào với các bạn?

- Hiện tại, các thành viên Box Gaming đang rất vui sau khi bảo vệ thành công chức vô địch. Niềm vui này lớn hơn 2 lần trước khá nhiều, bởi giải lần này là giải chính thống đầu tiên với đội hình mới, cũng như trình độ của các đội tuyển khá cân bằng nên cũng là giải đấu bọn mình khá vất vả mới chiến thắng được. Càng khó khăn thì khi thành công càng đáng quý. (cười)

Cuối cùng, cả nhóm cũng hoàn thành được mong ước tham dự PUBG Mobile Word League 2020. Mọi nỗ lực, vấp ngã đều đáng giá cho tới lúc này. Cảm ơn tất cả.

- Điều đầu tiên mỗi thành viên làm là gì sau khi vô địch?

- Louis: Mình có livestream trên trang cá nhân để chia sẻ niềm vui với người hâm mộ, sau đó thì cả team cũng ăn mừng nhẹ, tiếp tục thì mình lại livestream trên fanpage để cám ơn tình cảm của mọi người dành cho mình.

- Loki: Mình thì không giấu nổi cảm xúc nên đăng status cám ơn các thành viên trong team và chị quản lý đã giúp đỡ mình hoàn thành mục tiêu đầu tiên ngay trong mùa xuân này.

- Huy Gà: Ôm Pimay và hét lên sung sướng.

- Pimay: Giãy khỏi cái ôm của Huy Gà và đi loanh quanh cho tay chân bớt run.

Vo dich PUBG Mobile VN Box Gaming anh 1

Đội hình tân vương PUBG Mobile Pro League 2020 Box Gaming gồm đội trưởng Louis, Huy Gà, Pimay và Loki. Ảnh: PUBG Mobile VN.

- Phong độ thi đấu không quá ấn tượng ở vòng loại, nhưng bứt phá ở chung kết, đó có phải là chiến thuật của Box?

- Louis: Nói chính xác hơn đó là chiến lược dài. Ngay từ đầu bọn mình đã lựa chọn sẽ thi đấu ổn định tại vòng loại và cố gắng không để lộ quá nhiều chiến thuật, dành thời gian quan sát các đội tuyển khác di chuyển. Đi đường giải thì phải đi chậm.

- Loki: Chính xác hơn nữa thì ngay từ lúc giải đấu bắt đầu, mục tiêu của team đã là "Ngày Thứ Hai của Vòng Final". Đây là thời điểm “bung lụa” tốt nhất vì nếu thất bại vẫn còn một ngày để sửa sai và làm lại.

- Pimay: Đây là giải đấu rất khó khăn do mặt bằng chung các đội tuyển đều được nâng cao rất nhiều. Vậy nên bọn mình bắt đầu phải ưu tiên lựa chọn điểm rơi phong độ để hoàn thành được mục tiêu.

- Huy Gà: Được vào thẳng vòng Final là lợi thế, team đã tận dụng nó rất tốt.

- Tại giải SEA, đối thủ nào khiến Box e ngại nhất?

- Box Gaming không e ngại ai cả. (cười)

- Quá khứ thi đấu không quá thành công tại giải quốc tế có là áp lực với Box không?

- Bọn mình đã từng vào tới Top 4 SEA và có được 1 Cơm Gà nên không thể gọi là không thành công được. Chỉ có thể coi là thiếu may mắn một ít. Người chiến thắng mới có áp lực chứ thua nhiều thì làm gì có áp lực nữa. Thành công rồi cuối cùng sẽ đến nếu kiên trì.

Vo dich PUBG Mobile VN Box Gaming anh 2

Thi đấu nhạt nhòa tại vòng loại, Box Gaming khiến mọi đối thủ bất ngờ với màn trình diễn tại vòng chung kết. Ảnh: PUBG Mobile VN.

- Các bạn đã rút ra được bài học gì từ những thất bại trong quá khứ?

- Louis: Rất nhiều, mình hiểu được là muốn làm một leader tốt, còn phải biết thông cảm cho sai lầm của đồng đội. Nói ít một chút, làm nhiều hơn.

- Loki: Bớt liều (cười). Hạn chế những tình huống nóng máu mà suy nghĩ cho team hơn.

- Pimay: Nghiêm túc với tất cả trận đấu của bản thân. Chỉ cần còn thi đấu thì còn phải cố gắng.

- Huy Gà: Cách có thể bình tĩnh trong các pha xử lý tình huống. Tâm lý của em hơi bất ổn nên em đang học cách điều chỉnh tâm lý trước trận đấu.

- Điểm mạnh và yếu của các bạn so với đối thủ trong khu vực và thế giới?

- Mình nghĩ điểm yếu của team đó là chiến thuật mỗi trận và phân bố điểm rơi phong độ từng thời gian thi đấu. Tuy nhiên sau giải vừa rồi mình tự tin điểm yếu này không còn cách biệt quá nhiều.

- Mục tiêu của BOX ở SEA Finals năm nay là gì?

- BOX Gaming cố gắng quan sát, đánh giá đối thủ của mình một cách chính xác nhất. Cuối cùng, chiến đấu và chiến thắng.

Vo dich PUBG Mobile VN Box Gaming anh 3
Sau chức vô địch trong nước, các thành viên Box Gaming sẽ tham dự giải khu vực và thế giới bộ môn PUBG Mobile. Ảnh: PUBG Mobile VN.

- Box dành thời gian tập luyện khoảng bao tiếng mỗi ngày? Lịch sinh hoạt cả đội như thế nào?

- Team trung bình luyện tập 7-8 tiếng/ngày. Còn lại là cá nhân livestream hoặc tự bắn giao lưu với người hâm mộ.

- Trong quá trình rèn luyện, các bạn có áp lực gì khác trong cuộc sống? Gia đình có ủng hộ đam mê này của các bạn không?

- Áp lực nhiều chứ. Phải làm sao giữ vững phong độ, không được lơ là bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, áp lực cũng là động lực cho Box Gaming cố gắng nhiều hơn. Với kinh nghiệm thi đấu nhiều nên chúng mình coi nó mang ý nghĩa tích cực nhiều hơn cho team.

- Riêng về gia đình, lúc đầu bố mẹ cũng phản đối nhiều lắm. Nhưng sau vì chúng mình cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ và đạt được thành tích nhất định thì gia đình cũng hiểu và bắt đầu ủng hộ đam mê của mỗi thành viên. Có những lần thi đấu giải quan trọng, bố mẹ đều nhắn tin và gọi điện động viên, hỏi han, thậm chí còn theo dõi các giải đấu liên tục.

-Lời khuyên của Box dành cho những người chơi PUBG Mobile Việt Nam?

-Louis: Hãy chạy bộ nhiều để quan sát địa hình nhiều hơn, tìm tòi các góc bắn và ẩn nấp hợp lý.

-Loki: Chỉ nên đi 1 người 1 xe mỗi lần tìm phương tiện di chuyển.

-Pimay: Sử dụng những loại súng độ giật thấp để xử lý các tình huống bất ngờ.

-Huy Gà: Phân chia các vị trí cụ thể cho team.

Sau khi giành chức vô địch tại PUBG Mobile Pro League Việt Nam S1, Box Gaming sẽ đại diện Việt Nam tham dự PUBG Mobile Word League 2020. Trước đó, 3 đội tuyển Box Gaming, TalentT và Badboy sẽ góp mặt tại PUBG Mobile Pro League diễn ra vào ngày 1-3/5. Giải đấu khu vực sẽ được livestream trên Fanpage chính thức của PUBG Mobile Việt Nam.

3 đại diện PUBG Mobile của Việt Nam dự giải Đông Nam Á

Box Gaming, Badboy và TalentT sẽ đại diện Việt Nam tham gia giải khu vực Đông Nam Á nhằm tìm ra chủ nhân thứ hai của tấm vé tới PUBG Mobile World League.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm