Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lần đầu tổ chức giải Đông Nam Á, PUBG Mobile VN có làm nên chuyện?

Đối mặt với chúng ta tại giải khu vực đều là những “tay to” có tiếng. Tuy nhiên, cơ hội có thêm đại diện Việt Nam đến với World League là không nhỏ.

3 cái tên Box Gaming, Badboy và TalenT sẽ đại diện Việt Nam tham gia giải khu vực Đông Nam Á. Nếu như Box Gaming đã ‘nhẵn mặt’ với cái fan tựa game bắn súng sinh tồn trên điện thoại tại Việt Nam, Badboy và TalenT lại là những cái tên lần đầu thi đấu trên đấu trường khu vực.

Ngoài ra, Box Gaming, Illuminate the Murder, Bigetron RA và Team Secret là 4 đại diện đầu tiên của khu vực Đông Nam Á có tấm vé trực tiếp tới giải thế giới World League.

Kết thúc vòng bảng PMPL với vị trí thứ 8 khiến “nhà vua” Box Gaming của PUBG Mobile VN bị nhiều đối thủ đánh giá thấp, đặc biệt là Eros Gaming. Các thành viên Eros khẳng định Box đã hết thời và họ sẽ lên ngôi ở giải đấu năm nay.

PUBG Mobile Viet Nam tai SEA Finals anh 1

Danh sách các đội thi đấu tại SEA Finals 2020.

Tuy nhiên, với bản lĩnh của nhà vô địch, Box chứng minh sự dày dặn của mình qua từng vòng đấu. Cú nước rút đáng kinh ngạc trong 3 ngày chung đưa Box chiếm lĩnh được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, tạo khoảng cách đến 24 điểm so với đội về nhì là Badboy.

Rõ ràng, 2 chức vô địch PMCO trước đó và danh xưng “nhà vua” được các fan trao tặng cho họ là có lý do.

“May quá, chưa hết thời và đừng quên lần này biển lớn của Box là chung kết thế giới nhé”, Box Gaming chia sẻ.

Với Badboy và TalenT, dù không có cá nhân nào quá nổi bật, từng thành viên của họ lại tạo nên tập thể đáng ngưỡng mộ. Phong độ thi đấu cực kỳ ổn định trong 3 ngày chung kết giải quốc nội đã hạ gục tất cả những “tay to” được kỳ vọng của giải đấu.

“Cố gắng đi chung kết thế giới chứ không biết làm gì hơn”, Talent nói. Còn với các chàng trai Badboy, đội cho rằng: “Gieo nhân nào gặp quả nấy. Badboy là đội xứng đáng được đi tham dự SEA Final”.

PUBG Mobile Viet Nam tai SEA Finals anh 2

4 đội tuyển Box Gaming, Illuminate the Murder, Bigetron RA và Team Secret của Đông Nam Á sẽ chắc suất góp mặt tại World League.

Có một thực tế những người theo dõi thường xuyên đều biết, nền PUBG Mobile VN vẫn còn khá non trẻ nếu so với các đối thủ trong khu vực như Indonesia hay Thái Lan. Việc có đến 4 đội tuyển Thái Lan tham dự SEA Finals cũng cho thấy khả năng có thêm đại diện đến World League của xứ chùa vàng cũng cao hơn chúng ta.

Cái tên mà các đội Việt Nam cần phải lưu tâm nhất, chính là Illuminate the Muder với tuyển thủ “Martin” Tinnapop Benjawong, MVP của PMPL Thái Lan. Một đối thủ khác không thể không nói đến chính là Bigetron RA. Đội tuyển này nổi tiếng tại Việt Nam với thương vụ mua Bucky - cựu thành viên FFQ - gần như đã hủy diệt cả giải đấu Indonesia khi cách biệt đội về nhì Morph Team hơn 40 điểm.

Với những đối thủ còn lại mà Badboy, Talent sắp phải đối mặt như Yodoo Gank hay RRQ Athena, cũng đều có bề dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế cao hơn khi từng tham gia World League mùa thu 2019. RRQ Athena thậm chí còn đạt hạng 4 thế giới.

Thử thách sẽ là rất khó khăn, nhưng không phải không thể vượt qua. Để đến được SEA Final, bên trong nội tại của mỗi đội đều có những khả năng nhất định. Thực tế, kỹ năng của các độ Việt Nam hiện đã không còn quá chênh lệch so với khu vực, có chăng, chiến thuật, bản lĩnh thi đấu là thứ mà chúng ta sẽ phải rèn giũa thêm.

PUBG Mobile Viet Nam tai SEA Finals anh 3

Tổng giải thưởng của SEA Finals năm nay là 150.000 USD.

Ngoài ra, yếu tố quyết định không nhỏ đến khả năng thắng lợi của các cuộc trận PUBG Mobile chính là may mắn. Có được những vòng bo thuận lợi, Badboy hay TalentT và nhất là Box Gaming đều có thể làm nên chuyện.

Câu chuyện đó sẽ một lần nữa được viết tiếp? Rốt cuộc, ai sẽ là cái tên tiếp theo góp mặt vào cuộc đua thế giới của PUBG Mobile? Câu trả lời sẽ có tại chung kết Đông Nam Á SEA Finals diễn ra vào lúc 14h30 từ ngày 1-3/5/2020.

3 đại diện PUBG Mobile của Việt Nam dự giải Đông Nam Á

Box Gaming, Badboy và TalentT sẽ đại diện Việt Nam tham gia giải khu vực Đông Nam Á nhằm tìm ra chủ nhân thứ hai của tấm vé tới PUBG Mobile World League.

Bạn có thể quan tâm