Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pu bị chê

“Đi giữa trời rực rỡ” vướng tranh luận trái chiều vì tình tiết ngớ ngẩn, gây ức chế. Vai diễn Pu do Thu Hà Ceri đảm nhận bị khán giả quay lưng.

Trong tập 48 Đi giữa trời rực rỡ phát sóng mới đây, nhân vật Như mang bầu sau thời gian cặp kè với đàn ông đã có gia đình. Cùng thời điểm, nữ chính Pu cũng gặp nhiều biểu hiện bất thường như buồn nôn, khiến mọi người nghi ngờ cô có thai.

Đỉnh điểm là khi Pu đem chuyện của Như kể cho Thái biết. Điều này khiến các nhân viên tại quán hiểu lầm Pu có thai với Thái. Họ đem chuyện này nói lại với người yêu và mẹ của Thái, khiến mọi chuyện càng trở nên rắc rối.

Mẹ Thái sau đó vội vã đến quán cà phê tìm Pu nhưng không gặp. Bà lân la hỏi chuyện về Pu. Một nhân viên tại quán cà phê cung cấp thông tin bịa đặt khiến mẹ Thái càng thêm hiểu lầm và bực mình về Pu.

pu chai,  di giua troi anh 1

Nhân vật của Thu Hà Ceri gây ức chế.

Sau tập 48, khán giả để lại bình luận tiêu cực về nhân vật Pu trên mạng xã hội.

“Không hiểu đạo diễn muốn truyền tải thông điệp gì?”, “Tình tiết giả trân đến mức diễn viên cũng chẳng tin có thật, nên diễn cũng giả trân, thành ra lại càng vô lý” là một số bình luận của người xem. Nhiều ý kiến cho rằng những tình tiết mà biên kịch xây dựng khiến hình ảnh Pu ngày càng xấu trong mắt người xem.

Nhân vật này liên tục gây ức chế vì những hành động và suy nghĩ vừa mâu thuẫn, lại kém duyên. Điển hình là việc đem chuyện riêng tư của người khác đi kể lể, hay thay vì ở ký túc xá lại ra sống trọ với người lạ, rồi bị cuốn theo những câu chuyện tình ái lê thê. Điều này khiến nhân vật mất điểm, thậm chí nhiều khán giả cho rằng cô mới là “phản diện” trong Đi giữa trời rực rỡ.

Như là người có bầu nhưng Pu lại lo lắng, thậm chí xin nghỉ phép vì “tinh thần bất ổn”. “Pu vừa bảo lo lắng học không hiểu, sợ không qua môn, muốn lấy học bổng xong ra tới cổng trường gặp Thái lại đăng ký đi từ thiện”, một khán giả chỉ ra tình tiết mâu thuẫn trong phim.

Ngoài những tình tiết rối rắm hay drama “lố”, diễn xuất của các diễn viên trẻ cũng bị nhận xét chưa đủ thuyết phục. Thu Hà Ceri bị chê diễn đơ cứng, thiếu cảm xúc. Vương Anh Ole trong vai Thái cũng vấp phải ý kiến trái chiều về diễn xuất.

Đây không phải lần đầu Đi giữa trời rực rỡ vướng tranh luận. Mới đây, phim cũng bị người xem chỉ trích vì quảng cáo nước mắm một cách lộ liễu.

Văn học về miền núi trở lại với ‘Ngụm đắng xuôi ngàn’

Ngụm đắng xuôi ngàn là tập truyện ngắn mới của tác giả Hoài Sa về đề tài dân tộc miền núi phía Bắc, do NXB Kim Đồng phát hành. 10 truyện ngắn trong tác phẩm thể hiện sự khác biệt không lẫn vào nhau. Yếu tố phong tục, văn hóa của các dân tộc miền núi được lồng ghép khá khéo léo trong mạch truyện. Đó là lễ hội Lồng tồng trong Chim khảm khắc gọi nhau, tục đi qua nhà tranh trong lễ cưới người Dao của truyện Trong tựa gương soi, tục nhận con nuôi người Hmong ở Con thắt sợi chỉ đỏ.

Trương Thế Vinh, Tăng Phúc bị loại

Trương Thế Vinh, Tăng Phúc, Liên Bỉnh Phát có điểm hỏa lực cá nhân thấp nhất, phải kết thúc hành trình vượt ngàn chông gai trước thềm chung kết.

Không nhận ra Jung Hae In

Lần hiếm hoi đóng phản diện, tài tử sinh năm 1988 khiến người xem ấn tượng với màn hóa thân kẻ sát nhân trong "I, The executioner".

Joker đâu rồi?

Chẳng phải Joker, "Folie à Deux" đúng hơn là bức họa đẹp, nhưng còn dang dở về Arthur Fleck.

Hoàng Nhi

Bạn có thể quan tâm