Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Joker 2’ gây chia rẽ

“Joker: Folie à Deux” chính thức công chiếu từ ngày 4/10. Sau buổi chiếu đặc biệt, phim khiến giới phê bình và khán giả tranh luận.

Sau buổi chiếu sớm, bom tấn Joker: Folie à Deux (tựa Việt: Joker: Điên có đôi) nhận phản hồi trái chiều. Việc chuyển từ thể loại tâm lý/chính kịch ở phần 1 sang nhạc kịch ở phần 2 gây nhiều tranh luận.

Cây bút Eddie Harrison của tờ Film Authority cho phim số điểm tuyệt đối, với nhận xét hậu truyện Joker là một bộ phim phản anh hùng, phản truyện tranh với diện mạo rất khác biệt: “Nó có thể không phải một tác phẩm làm hài lòng người hâm mộ, nhưng là một điều gì đó khiến tất cả chúng ta phải ngỡ ngàng”.

Chung quan điểm, tờ Time Out nhận xét phong cách nhạc kịch giúp Lady Gaga phát huy tối đa thế mạnh. Và mặc dù giọng ca của Phoenix hạn chế hơn so với bạn diễn, anh lại thể hiện xuất sắc sự cô độc, tan vỡ trong tâm lý nhân vật.

Sự kết hợp ăn ý của bộ đôi diễn viên chính Lady Gaga và Joaquin Phoenix nhận nhiều lời khen, được đánh giá là một trong những điểm sáng lớn của Joker: Folie à Deux. “Màn thể hiện của Phoenix là kiệt tác. Diễn xuất của Gaga cũng rất tuyệt vời. Cả hai đã tạo nên một bộ đôi hoàn hảo trên màn ảnh. Vai diễn của Gaga dù nhỏ hơn mong đợi, nhưng cô ấy đã tận dụng tối đa và mang đến màn trình diễn xuất sắc nhất sự nghiệp cho đến nay”, nhà phê bình Frank J. Avella đánh giá.

Joker 2,  Joker: Folie a Deux,  Dien co doi anh 1

Joker 2 có ngân sách lên đến 200 triệu USD. Ảnh: Warner Bros.

Bên cạnh nhiều lời tán dương, bộ phim của Todd Phillips cũng nhận về không ít bình luận chê bai.

Slant Magazine cho phim điểm 1 (trên thang 4), với nhận xét Joker: Folie à Deux là “sự kìm nén một cách đau đớn”. Câu chuyện đầy hàm ý trong phim bị kìm hãm bởi phong cách đạo diễn cứng nhắc, những cảm xúc hỗn loạn cùng chủ nghĩa hư vô nặng nề...

Tờ IndieWire hay Times lại cho rằng câu chuyện Joker: Folie à Deux không mấy thú vị, với những tình tiết lộn xộn, mơ hồ trên khối lượng âm nhạc khổng lồ choáng ngợp cả bộ phim.

Không chỉ gây chia rẽ giới hàn lâm, bộ phim do Todd Phillips đạo diễn cũng khiến khán giả tranh cãi. Hiện, hậu truyện Joker nhận điểm số 5,6/10 trên IMDb, trong khi số điểm của phim trên Metacritic là 50.

Joker: Folie à Deux nối tiếp những sự kiện của Joker (2019) - tác phẩm từng nắm giữ kỷ lục phim nhãn R ăn khách nhất mọi thời. Tác phẩm tiếp tục đưa người xem vào hành trình tâm lý điên đảo và đen tối của Arthur Fleck, lúc này đang bị giam giữ tại nhà tù Arkham. Khi đang vật lộn với bản dạng kép của mình, Arthur lần đầu gặp được Harley Quinn.

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Không nhận ra Jung Hae In

Lần hiếm hoi đóng phản diện, tài tử sinh năm 1988 khiến người xem ấn tượng với màn hóa thân kẻ sát nhân trong "I, The executioner".

Blake Lively gây thổn thức

Tựa Việt "Nơi tình yêu kết thúc" chưa truyền tải trọn vẹn câu chuyện "It ends with us" muốn kể. Bởi ở điểm kết thúc của hôn nhân độc hại, là nơi tình yêu mới chính thức bắt đầu.

'Biệt đội sấm sét' sẽ thay thế các Avengers?

Teaser “Thunderbolts*” mới được tung ra thu hút sự chú ý của khán giả toàn cầu. Những thông tin xoay quanh biệt đội bất hảo nhà Marvel được người hâm mộ bàn tán sôi nổi.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm