Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG trở lại mặt đất sau trận thắng Barca

Rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội), PSG để thua 0-2 trước AS Monaco nên không thể thu hẹp khoảng cách với Lille, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1.

PSG thang Barca anh 1

Sau chiến thắng 4-1 trước Barca tại lượt đi vòng 16 đội Champions League, PSG trở về Pháp đối đầu AS Monaco với hy vọng giành 3 điểm để rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Lille. HLV Mauricio Pochettino tiếp tục để Kylian Mbappe, ngôi sao lập hat-trick trên sân Camp Nou, lĩnh xướng hàng công. Ông chỉ thực hiện một sự thay đổi người ở đội hình xuất phát so với trận trước khi để Ander Herrera đá thay Marco Verratti.

PSG thang Barca anh 2

Kể từ khi gia nhập PSG hè 2017, Mbappe đã ghi 7 bàn vào lưới đội bóng cũ ở Ligue 1. Tuy nhiên, AS Monaco không phải đối thủ dễ chơi của đội chủ sân Parc des Princes. Trong thế kỷ 21, PSG chỉ thắng 22% số trận đối đầu AS Monaco trên sân nhà ở Ligue 1. Họ để thua 5 và bị cầm hòa 9 trên tổng số 18 trận.

PSG thang Barca anh 3

Đội khách gây bất ngờ cho nhà đương kim vô địch khi có màn mở tỷ số ngay phút thứ 6. Xuất phát từ đường tạt ở cánh trái, Ruben Aguilar đánh đầu chuyền bóng cho Sofiane Diop dứt điểm cận thành khiến thủ môn Keylor Navas không thể cản phá.

PSG thang Barca anh 4

Lợi thế dẫn bàn giúp các học trò của HLV Niko Kovac thi đấu tự tin trước nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, cả hai đội đều tỏ ra kém hiệu quả trong những tình huống tấn công trong phần còn lại của hiệp một.

PSG thang Barca anh 5

Sang hiệp hai, PSG tiếp tục phải nhận gáo nước lạnh ở phút 51 khi Guillermo Maripan nhân đôi cách biệt cho AS Monaco. Herrera mắc lỗi lớn trong bàn thua này. Tiền vệ người Tây Ban Nha có pha phá bóng không dứt khoát trong vùng cấm, tạo điều kiện cho hậu vệ đội khách chớp thời cơ dứt điểm.

PSG thang Barca anh 6

PSG tràn lên tấn công trong hơn 40 phút còn lại nhưng không thể tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ sân Parc des Princes cầm bóng 75%, tung ra 795 đường chuyền, gấp hơn 3 lần AS Monaco, có 7 pha dứt điểm nhưng chỉ 1 lần đưa bóng đi trúng khung thành ở trận đấu này.

PSG thang Barca anh 7

Sự thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt của Mbappe khi anh cùng các đồng đội bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đội khách. Tiền đạo người Pháp còn phải nhận thẻ vàng ở phút 90+3 sau pha va chạm với Axel Disasi. Trong mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1998 đã có 21 bàn và có 9 pha kiến tạo sau 29 trận trên mọi đấu trường cho PSG.

PSG thang Barca anh 8

Kể từ sau Nancy ở mùa giải 2011/12. AS Monaco là đội đầu tiên giành chiến thắng trong cả hai lượt trận trước PSG tại Ligue 1. Ngược lại, kết quả này khiến đội chủ sân Parc des Princes chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thắng trên mọi đấu trường. HLV Pochettino sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn giúp CLB bảo vệ ngôi vương tại Ligue 1 mùa này.

'Tất cả phải đuổi theo Mbappe' Rio Ferdinand, Michael Owen và Peter Crouch dành những lời có cánh cho Kylian Mbappe sau hat-trick của sao trẻ PSG ở trận thắng Barca 4-1 rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội).

'PSG có thể làm tất cả để Mbappe vui'

Mauricio Pochettino, HLV trưởng PSG, cho biết tương lai của ngôi sao Kylian Mbappe sẽ sớm được định đoạt.

'Tương lai của Messi là PSG'

Huyền thoại của Barca, Rivaldo, tin thời gian gắn bó với Barca của Messi sắp đi đến hồi kết, đặc biệt sau trận thảm bại trước PSG.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm