Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG sẵn sàng chi 250 triệu bảng để đổi lấy Ronaldo

Nhà đương kim vô địch Ligue 1 đang lên kế hoạch biến Cristiano Ronaldo thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào hè năm tới.

Tờ Sunday Times khẳng định, ban lãnh đạo PSG không thể ngồi yên sau khi chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của Cristiano Ronaldo thời gian gần đây. Theo đó, nhà đương kim vô địch Ligue 1 sẵn sàng bỏ ra 250 triệu bảng (343 triệu euro) để đổi lấy sự phục vụ của siêu sao người Bồ Đào Nha trong kỳ chuyển nhượng hè 2016.

Trong tổng số 250 triệu bảng nói trên, PSG dự định trả Real Madrid 110 triệu bảng (151 triệu euro) phí chuyển nhượng. Số còn lại là tổng tiền lương cựu sao Manchester United nhận được trong thời gian thi đấu tại sân Công viên các Hoàng tử. Tờ Sunday Times tiết lộ mức lương sau thuế của CR7 là 15 triệu bảng (20,6 triệu euro) mỗi năm.

PSG sẵn sàng biến Ronaldo trở thành cầu thủ đắt giá và hưởng lương cao nhất thế giới. Ảnh: Ronaldocr7.

Dù đưa ra phí chuyển nhượng cùng mức lương kỷ lục, PSG không chắc nhận được sự phục vụ của Cristiano Ronaldo. Bởi trong cuộc phỏng vấn trên đài Cadena COPE đầu tháng 9, Chủ tịch Florentino Perez tuyên bố PSG chỉ sở hữu chữ ký của Ronaldo nếu họ chịu bỏ ra 1 tỷ euro. Đây cũng là mức giải phóng hợp đồng hiện tại của chân sút 30 tuổi với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Theo người đứng đầu Bernabeu, chẳng ai nói trước được điều gì trong bóng đá. Tuy nhiên, Perez khẳng định Real Madrid sẽ không để Cristiano Ronaldo ra đi trong năm 2016. Ông trùm ngành xây dựng xứ bò tót cũng không quên nhấn mạnh bản giao kèo giữa siêu sao người Bồ Đào Nha với Los Blancos còn thời hạn 3 năm.

Ngay khi kỳ chuyển nhượng 2015 khép lại, tờ Globo Esporte tiết lộ PSG hỏi mua Ronaldo với mức phí 150 triệu euro trong ngày cuối cùng kỳ chuyển nhượng 2015. Song đội chủ sân Bernabeu đã thẳng thừng từ chối. Dẫu vậy, nhà đương kim vô địch Ligue 1 không chịu bỏ cuộc. Họ tuyên bố sẽ khởi động lại thương vụ bom tấn này trong hè 2016.

Ronaldo hiện đạt phong độ rất cao. Trong hai trận liên tiếp gặp Espanyol và Shakhtar Donetsk, siêu sao 30 tuổi ghi tới 8 bàn. Thành tích đó giúp CR7 phá kỷ lục của Raul tại La Liga và Lionel Messi tại Champions League với tổng số bàn thắng lần lượt là 230 và 80.

‘PSG phải bỏ ra 1 tỷ euro nếu muốn sở hữu Ronaldo’

Chủ tịch Florentino Perez khẳng định, PSG sẽ giành được chữ ký của siêu sao người Bồ Đào Nha nếu đáp ứng được yêu cầu của Real Madrid.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm