Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG quyết giật Martial từ tay MU

Cảnh sát bắt giữ fan cuồng tấn công xe bus MU; Rashford sáng cơ hội dự EURO 2016; David Moyes có thể trở lại Everton là những tin thể thao đáng chú ý chiều 14/5.

Theo tờ L’Equipe, đương kim vô địch Ligue 1 đang ráo riết săn lùng một chân sút đẳng cấp thay thế Zlatan Ibrahimovic - ngôi sao sẽ ra đi trong hè này. Anthony Martial chính là mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Tờ báo hàng đầu nước Pháp tiết lộ, PSG sẵn sàng chi rất đậm để có được sự phục vụ của tiền đạo hiện thuộc biên chế Manchester Utd. Bên cạnh khoản tiền có thể khiến bất kỳ đội bóng nào lóa mắt, gã nhà giàu thành Paris cũng tin tưởng thuyết phục thành công chân sút 20 tuổi nếu Quỷ đỏ không thể giành vé dự Champions League.

PSG quyet giat Anthony Martial anh 1
Martial đang là mục tiêu số một của PSG ở kỳ chuyển nhượng hè 2016.

Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo MU, Martial đã gây ấn tượng mạnh. Sau 47 trận ra sân cả thảy cho đội chủ sân Old Trafford, cựu tiền đạo AS Monaco đã đóng góp 17 bàn thắng. Quan trọng hơn, lối chơi chững chạc, tự tin và tinh quái của Martial mang đến rất nhiều hứa hẹn về một chân sút hàng đầu trong tương lai không xa.

Cảnh sát bắt giữ fan cuồng tấn công xe bus MU

Cảnh sát thành phố London đã bắt giữ ít nhất 4 người đàn ông liên quan đến vụ tấn công xe bus chở các cầu thủ và ban huấn luyện MU dự trận đấu bù vòng 35 Premier League với West Ham. “Những hành vi của fan quá khích đội chủ nhà là rất khó chấp nhận. Chúng tôi đã làm việc với cả hai đội bóng và kêu gọi người dân trợ giúp bằng các hình ảnh, video liên quan đến vụ tấn công nhằm đưa những kẻ gây rối ra ánh sáng”, điều tra viên BJ Harrington tiết lộ.

Do bị tấn công bằng chai lọ, bom khói và đất đá, chiếc xe bus của MU bị hư hỏng nặng. Ngoài ra, một viên cảnh sát và một cổ động viên cũng bị thương nhẹ. Sau khi buộc phải hoãn 45 phút vì sự cố trên, thầy trò huấn luyện viên Louis van Gaal nhận thất bại 2-3 trước West Ham và đánh mất luôn quyền tự quyết trong cuộc đua vào top 4 với đối thủ cùng thành phố Manchester City.

Rashford sáng cơ hội dự EURO 2016

Nhờ màn trình diễn chói sáng trong màu áo Manchester Utd, tiền đạo Marcus Rashford mới đây đã được huấn luyện viên Roy Hodgson mời tham dự buổi tập của đội tuyển Anh nhằm chuẩn bị cho EURO 2016. Nếu gây được ấn tượng trước khi chốt danh sách vào 31/5, chân sút 18 tuổi hoàn toàn có cơ hội được khoác lên mình màu áo Tam sư trên đất Pháp.

PSG quyet giat Anthony Martial anh 2
Rashford sáng cửa dự EURO 2016. Ảnh: The Guardian.

Tính đến lúc này, Rashford đã ghi tổng cộng 7 bàn thắng sau 16 lần ra sân cho đội chủ sân Old Trafford. Khả năng ngôi sao trẻ thuộc biên chế Quỷ đỏ thay thế vị trí của Danny Welbeck (chấn thương) hiện được đánh giá khá cao.

David Moyes có thể trở lại Everton

Sau khi quyết định chia tay huấn luyện viên Roberto Martinez bởi phong độ kém thuyết phục của Everton ở mùa giải năm nay, ban lãnh đạo sân Goodison Park đang tính đến phương án mời người cũ David Moyes ngồi lại vào “chiếc ghế nóng”. Chiến lược gia 53 tuổi hiện trong tình cảnh thất nghiệp sau khi bị Real Sociedad sa thải hồi tháng 11/2015.

Moyes từng có hơn 1 thập kỷ (2002-2013) dẫn dắt Everton thi đấu khá thành công tại Premier League trước khi được MU lựa chọn thay thế Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Scotland không có được thành công tại sân Old Trafford và phải ra đi chỉ sau 10 tháng nắm quyền.

Thất bại 2-3 trước West Ham ở trận đấu bù vòng 35 Premier League khiến MU hiện kém Man City 2 điểm. Do thua xa đối thủ cùng thành phố hiệu số bàn thắng bại, Quỷ đỏ chỉ có thể kết thúc mùa giải trong top 4 nếu giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Bournemouth, đồng thời Man City trắng tay trên sân Swansea. Loạt trận cuối vòng 38 sẽ diễn ra lúc 21h ngày 15/5.

MU không đủ mạnh cho các tham vọng lớn

Chúng ta đã nói về vận may của MU nhưng họ đã bỏ lỡ. Giống như rất nhiều lần, mỗi khi hy vọng được nhen nhóm, đội bóng của Van Gaal lại tự mình dập tắt.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm