Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU không đủ mạnh cho các tham vọng lớn

Chúng ta đã nói về vận may của MU nhưng họ đã bỏ lỡ. Giống như rất nhiều lần, mỗi khi hy vọng được nhen nhóm, đội bóng của Van Gaal lại tự mình dập tắt.

Highlights West Ham 3-2 Manchester United Thất bại 2-3 trước West Ham khiến cơ hội vào top 4 của Manchester United trở lên vô cùng khó khăn.

Trong đêm cuối cùng của Upton Park, giấc mơ Champions League của MU tan theo những cơn mưa bong bóng được tạo ra bởi người hâm mộ West Ham. Với những gì mà họ trình diễn, sẽ là một sự phí lý lớn nếu có một kết quả khác ngoài chiến thắng cho Bilic và các học trò.

Một MU hư vô

Tại Upton Park là con đường một chiều với những chiếc xe màu tím không ngừng chạy rầm rập về phía trước. Đó là một West Ham táo bạo, tốc độ và đầy khao khát. Còn MU, họ gần như hư vô, rất ít tương tác với trận đấu ngoài hai bàn thắng có được.

MU dang lui dan vao qua khu anh 1
West Ham đơn giản là tốt hơn so với MU.

Những con số là minh chứng cho sự chênh lệch khủng khiếp giữa hai đội. Theo Whoscored, trong khi The Hammers tung ra 20 pha dứt điểm (12 trúng khung thành) cùng 16 đường chuyền nguy hiểm thì MU chỉ có 3 cú sút và 3 cơ hội. Các học trò của Van Gaal hiếm khi tràn xuống 1/3 sân cuối cùng bên phía West Ham. Hai bàn thắng là những khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi. Một từ pha phát bóng dài của De Gea và một là sự xuất sắc mang tính cá nhân của Martial.

Van Gaal đã dành rất nhiều thời gian cho trận đấu này. HLV người Hà Lan chơi một canh bạc trước Norwich để đảm bảo đội hình ra sân tốt nhất tại Upton Park. Chắc chắn ông cũng tìm hiểu về Payet, về Carroll, về sức mạnh không chiến của đối phương, những người chiến thắng 17,7 pha tranh chấp trên không mỗi trận và ghi tới 15 bàn thắng bằng đầu, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác.

MU dang lui dan vao qua khu anh 2
Lần này De Gea cũng không thể cứu nổi MU.

MU nhận thức rõ nhiệm vụ phải chiến thắng nhưng cách thể hiện lại không giống như sẽ tạo ra mối đe dọa. Ngược lại, họ bị phá hủy nhanh chóng. Họ lúng túng trước sự cơ động, linh hoạt, những pha phối hợp ít chạm đầy tốc độ và bất lực để kiểm soát các mối đe dọa từ trên không. 2 bàn thua trong vòng 6 phút từ 2 cú đánh đầu đã dìm Rooney và đồng đội xuống tận cùng nỗi tủi hổ.

Qủy đỏ không xứng đáng để hưởng đặc ân

Trận thua này đương nhiên rất tệ, nhưng cần thiết để đưa MU chấm dứt cơn mê, đồng thời  kéo người hâm mộ của họ ra khỏi những ảo tưởng.

Đây là thời khắc để nói lên sự thật: đội bóng này không đủ năng lực để cạnh tranh và chứng minh họ đủ tốt cho tốp 4. Số phận đã miễn cưỡng đặt Quỷ đỏ vào vị trí thuận lợi để kết thúc mùa giải nhưng ngay lập tức, họ bác bỏ. Họ không thể nắm lấy vận may. Mong chờ vận may đến lần nữa với việc Swansea đánh bại Man City ở vòng cuối? MU không xứng đáng để hưởng đặc ân thêm nữa. 

Họ nằm ngoài top 4 không chỉ vì trận thua này, nhưng hiệu suất tại Upton Park nhấn mạnh sự yếu kém toàn diện. Đây là một chiến dịch đáng quên. Thật nực cười nếu những người đã thua tới 10 trận, ghi bàn ít thứ 10 (46), dứt điểm ít thứ 14 (418), tạo ra số cơ hội ít thứ 16 (302) lại xếp thứ 4 và có mặt trong giải đấu tinh hoa của châu lục.

MU dang lui dan vao qua khu anh 3
Một cú ngã cần thiết cho Quỷ đỏ.

Thay vì bị ru ngủ bởi những lời ngụy biện sau trận, sa đà vào luận điệu “tốt hơn trong thời gian tới” và tự tìm kiếm sự an ủi thông qua một số khoảnh khắc ấn tượng tạo ra bởi Rashford hay Martial, đã đến lúc MU phải đối mặt với thực trạng tàn khốc. Họ cần thay đổi, và phải làm ngay trước khi quá muộn.

Bằng không, một đội bóng từng 20 lần vô địch Anh sẽ ngày một tầm thường hóa và lùi sâu hơn nữa vào quá khứ.  

MU dang lui dan vao qua khu anh 4
Mật độ chạm bóng của hai đội. MU (phải) hiếm khi xuất hiện trong khu vực 16,5 m.
MU dang lui dan vao qua khu anh 5
MU thua kém toàn diện trước West Ham (theo Whoscored)
MU dang lui dan vao qua khu anh 6
MU bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ 4 của Man City

Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm