Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG đụng độ Chelsea, Arsenal gặp Barcelona

Tại lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League diễn ra ở Nyon (Thụy Sĩ) lúc 18h, lá thăm may rủi đưa Arsenal gặp Barcelona, trong khi PSG đụng độ Chelsea.

Hai mùa gần đây, Chelsea và PSG đều gặp nhau tại vòng knock-out Champions League. Mùa giải 2013-2014, đội chủ sân Stamford Bridge vượt qua PSG tại tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Mùa trước, câu lạc bộ của Pháp đòi lại món nợ khi loại Chelsea ở vòng 1/8. Không có phong độ tốt mùa này, đội bóng do huấn luyện viên Jose Mourinho dẫn dắt sẽ gặp nhiều khó khăn trước đương kim vô địch Ligue 1, PSG.

Chelsea có mùa giải thứ hai liên tiếp gặp PSG ở vòng 1/8 Champions League. Ảnh: Getty Images.

Trong khi, đội bóng cùng thành phố London với Chelsea là Arsenal gặp thách thức rất lớn, bởi họ đụng độ Barcelona. Trong 3 mùa giải gặp gã khổng lồ xứ Catalan tại Champions League, “Pháo thủ” đều nhận thất bại. Họ thua Barcelona ở tứ kết mùa giải 2009-2010, vòng 1/8 mùa giải 2010-2011 và trận chung kết năm 2006 diễn ra tại Saint-Denis.

Còn với Man City, đội bóng Anh được đánh giá may mắn khi gặp đối thủ không quá mạnh Dynamo Kyiv. Tuy nhiên, Man xanh cần cảnh giác, bởi họ từng thất bại trước đội bóng của Ukraine ở vòng 1/8 Europa League mùa giải 2010-2011. Dynamo Kyiv giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà và thua 0-1 khi làm khách đến Etihad.

Cuộc chạm trán giữa Bayern Munich và Juventus cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ. Họ đụng độ nhau ở tứ kết Champions League mùa giải 2012-2013. Giành chiến thắng với 2-0 trong cả lượt đi và về, Bayern Munich đoạt vé vào bán kết, sau đó trở thành đội vô địch khi đánh bại Dortmund 2-1 ở trận chung kết.

Ngoài ra, cặp đấu giữa AS Roma và Real cũng có nhiều duyên nợ. Hai đội gặp nhau tổng cộng 8 lần tại Champions League từ năm 2001. Trong đó, đội bóng của Italy từng gây ấn tượng khi đánh bại “Los Blancos” trong cả hai lượt trận đi và về ở vòng 1/8 mùa giải 2007-2008 cùng với tỷ số 2-1.

Các trận lượt đi vòng 1/8 sẽ diễn ra vào các ngày 16-17 và 23-24 tháng 2/2016. Loạt trận lượt về diễn ra vào các ngày 8-9 và 15-16 tháng 3/2016.

Kết quả bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League mùa này. Ảnh: Goal.
  • Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành buổi lễ bốc thăm chia cặp ở vòng 1/8 Champions League tại Nyon (Thụy Sĩ) lúc 18h (giờ Việt Nam).

    Hôm nay bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League

    Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành buổi lễ bốc thăm chia cặp ở vòng 1/8 Champions League tại Nyon (Thụy Sĩ) lúc 18h (giờ Việt Nam).

  • Theo chấm điểm của trang thống kê Whoscored, tiền đạo Lionel Messi không có tên trong danh sách những cầu thủ thể hiện phong độ ấn tượng nhất sau vòng bảng Champions League.

    10 cầu thủ nổi bật tại vòng bảng Champions League mùa này

    Theo chấm điểm của trang thống kê Whoscored, tiền đạo Lionel Messi không có tên trong danh sách những cầu thủ thể hiện phong độ ấn tượng nhất sau vòng bảng Champions League.

  • Đội đương kim vô địch Barcelona kết thúc vòng bảng với thành tích bất bại và được đánh giá là ứng viên số một trong cuộc đua đến ngôi vương Champions League mùa này.

    5 ứng viên cho chức vô địch Champions League mùa này

    Đội đương kim vô địch Barcelona kết thúc vòng bảng với thành tích bất bại và được đánh giá là ứng viên số một trong cuộc đua đến ngôi vương Champions League mùa này.

  • 16 câu lạc bộ vượt qua vòng bảng Champions League mùa này được chia thành hai nhóm hạt giống.

    Nhóm đầu bảng: Real Madrid (Tây Ban Nha), Wolfsburg (Đức), Atlético Madrid (Tây Ban Nha), Manchester City (Anh), Barcelona (Tây Ban Nha, ĐKVĐ), Bayern Munchen (Đức), Chelsea (Anh), Zenit (Nga).

    Nhóm nhì bảng: Paris Saint-Germain (Pháp), PSV Eindhoven (Hà Lan), Benfica (Bồ Đào Nha), Juventus (Italy), Roma (Italy), Arsenal (Anh), Dynamo Kyiv (Ukraina), Gent (Bỉ).

  • Những đối thủ mà 3 đội bóng Anh (Arsenal, Chelsea, Man City) có thể chạm trán ở vòng 1/8.

    Arsenal (9 điểm, nhì bảng F): Real Madrid, Wolfsburg, Atletico Madrid, Barcelona hoặc Zenit St Petersburg.

    Chelsea (13 điểm, nhất bảng G): PSG, PSV Eindhoven, Benfica, Juventus, Roma hoặc Gent.

    Man City (12 điểm, nhất bảng D): PSG, PSV Eindhoven, Benfica, Roma, Dynamo Kiev hoặc Gent.

  • Thể thức bốc thăm được tiến hành theo nguyên tắc: các đội cùng bảng và cùng Liên đoàn sẽ không gặp nhau tại vòng 1/8.

  • Thành tích thi đấu của 16 đội lọt vào vòng 1/8 sau khi kết thúc các trận vòng bảng.

  • Thời gian diễn ra lễ bốc thăm ở các nước. Tại Việt Nam là 18h00 ngày 14/12/2015.

  • Cristiano Ronaldo dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League mùa này. Anh lập kỷ lục 11 lần làm tung lưới đối phương.

  • Trả lời phỏng vấn Zing.vn, cây bút Hayward của trang Goal nói về phong độ của Ronaldo ở vòng bảng Champions League. Sau đó, phóng viên Voakes chia sẻ về tương lai của Van Gaal.

    ‘Ronaldo ghi bàn để giải tỏa sức ép’

    Trả lời phỏng vấn Zing.vn, cây bút Hayward của trang Goal nói về phong độ của Ronaldo ở vòng bảng Champions League. Sau đó, phóng viên Voakes chia sẻ về tương lai của Van Gaal.

  • Sân khấu - nơi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tiến hành lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League mùa này. Ảnh: UEFA.

  • Tiền đạo Thomas Mueller của Bayern Munich chia sẻ: "Chúng tôi không quan tâm đến đối thủ sẽ đụng độ ở vòng 1/8. Tôi nói điều này mỗi năm, và đó là sự thực".

  • Lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League mùa này sẽ diễn ra tại Nyon (Thụy Sĩ) trong khoảng 40 phút tới. Ảnh: UEFA.

  • Chủ tịch Nasser el-Khelaifi của PSG chia sẻ: "Nếu muốn tiến xa tại Champions League, chúng tôi phải đánh bại mọi đối thủ. Đó là những gì tôi nói với các cầu thủ. Đội bóng nào hay nhất? Barcelona? Real Madrid? Bạn không thể kiểm soát được lễ bốc thăm, nên cần sẵn sàng gặp bất cứ đối thủ nào".

  • Tiền đạo Andriy Yarmolenko của Dynamo Kyiv chia sẻ: "Tôi đã đọc bài phỏng vấn của chủ tịch đội bóng trước lễ bốc thăm. Ông ấy nói muốn tránh Barcelona, Bayern, Real Madrid, nhưng tôi lại có quan điểm khác. Tôi thực sự muốn gặp Real Madrid. Họ may mắn tránh được chúng tôi tại vòng bảng. Tôi hy vọng gặp Real ở vòng 1/8".

  • Huấn luyện viên Serhiy Rebrov của Dynamo Kyiv cho biết: "Chúng tôi sẵn sàng gặp bất cứ đội bóng nào. Sau lễ bốc thăm chia bảng, nhiều người nói Dynamo Kyiv chỉ có thể giành vị trí thứ ba, nhưng chúng tôi đã đoạt vé vào vòng 1/8. Chúng tôi có cơ hội giành chiến thắng dù đó là trận đấu khó khăn. Chúng tôi có thể gặp Barcelona, nhưng bạn không nên loại Dynamo Kyiv khỏi cuộc đua ở Champions League".

  • Arsenal có thể gặp một trong các đội Real Madrid (Tây Ban Nha), Wolfsburg (Đức), Atlético Madrid (Tây Ban Nha), Barcelona (Tây Ban Nha, ĐKVĐ), Zenit (Nga) tại vòng 1/8.

  • Tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern chia sẻ: "Về lý thuyết, bất cứ đội bóng nào cũng có thể là ứng viên cho chức vô địch. Tuy nhiên, điều đó có ý nghĩa gì không? Bạn không thể tự động có mặt ở vòng tiếp theo". Trong khi, huấn luyện viên Pep Guardiola của Bayern cho biết: "Mong ước duy nhất của tôi là các cầu thủ không dính chấn thương ở vòng knock-out".

  • Huấn luyện viên Laurent Blanc của PSG đánh giá: "Champions League là giải đấu gồm hai giai đoạn khác nhau. Đầu tiên là đội bóng cần tập trung vượt qua vòng bảng. Đây là nhiệm vụ không nhỏ, và một vài câu lạc bộ lớn thất bại. Ở giai đoạn thứ hai, đội bóng cần thi đấu tốt hơn. Tôi hy vọng PSG đã sẵn sàng khi chúng tôi tập luyện tích cực hàng ngày".

  • Lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League mùa này diễn ra trong 5 phút nữa tại Nyon (Thụy Sĩ). Ảnh: UEFA.

  • Tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), Gianni Infantino chào mừng đại diện của các đội bóng đã có mặt tại lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8.

  • Các cầu thủ Gent theo dõi lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League. Họ kết thúc ở vị trí thứ hai bảng H. Ảnh: Twitter.

  • Đại sứ của trận chung kết Champions League mùa này, Javier Zanetti. Ảnh: UEFA.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm