Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ứng viên cho chức vô địch Champions League mùa này

Đội đương kim vô địch Barcelona kết thúc vòng bảng với thành tích bất bại và được đánh giá là ứng viên số một trong cuộc đua đến ngôi vương Champions League mùa này.

Skybet xếp Barcelona ở vị trí đầu tiên trong danh sách ứng viên cho ngôi vương Champions League mùa này. Tại vòng bảng, gã khổng lồ xứ Catalan thi đấu thuyết phục khi thắng 4 và hòa 2. Họ ghi 15 bàn, nhưng chỉ nhận 4 bàn thua. Với đội hình rất mạnh, đặc biệt là bộ ba Messi-Neymar-Suarez chơi ngày càng hiểu nhau, Barcelona được kỳ vọng sẽ trở thành đội đầu tiên bảo vệ được chức vô địch tại giải đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ trong kỷ nguyên Champions League.

Real Madrid có thành tích tốt nhất vòng bảng mùa này khi có 5 chiến thắng và 1 trận hòa. Họ tiến vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng A, ghi 19 bàn và nhận 3 bàn thua. Tuy nhiên, “Los Blancos” vẫn phụ thuộc nhiều vào hiệu quả thi đấu của Cristiano Ronaldo. Anh lập kỷ lục ghi 11 bàn tại vòng bảng. Trong khi, Gareth Bale chưa thể hiện được vai trò của cầu thủ hàng đầu Real Madrid. Skybet xếp đội bóng Hoàng gia ở vị trí thứ hai với tỷ lệ đặt 1 ăn 5.

Sở hữu đội hình chất lượng đồng đều ở 3 tuyến, Bayern Munich cho thấy đủ khả năng trở thành nhà vô địch mùa này. Theo Skybet, tỷ lệ cho khả năng đoạt danh hiệu của họ là đặt 4 ăn 11. Kết thúc vòng bảng, đội bóng Đức có 15 điểm (thắng 5, thua 1), ghi 19 bàn và để thủng lưới 3 lần. Họ vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí nhất bảng F, bỏ xa đội đứng thứ hai Arsenal tới 6 điểm (9 so với 15). Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên tài năng Pep Guardiola, Bayern Munich đặt mục tiêu trở lại vị trí số một tại châu Âu.

Man City đoạt vé vào vòng knock-out mùa này khá sớm sau khi kết thúc lượt trận thứ 4. Họ vượt mặt á quân mùa trước Juventus để dẫn đầu bảng D với 12 điểm. Thành tích trên của Man xanh xứng đáng nhận được lời khen ngợi, bởi họ từng vất vả mới giành vé vào vòng 1/8 ở những năm trước. Mùa này, Man City cho thấy bản lĩnh của ứng viên vô địch khi vượt qua giai đoạn nhiều áp lực và khó khăn với việc nhiều trụ cột dính chấn thương, trong đó có tiền đạo chủ lực Sergio Aguero và thủ quân Kompany. Skybet đưa ra tỷ lệ đặt 1 ăn 12 cho khả năng vô địch của Man xanh.

PSG bước vào vòng 1/8 ở vị trí thứ 2 bảng A, kém Real Madrid 3 điểm (13 so với 16). Tuy nhiên, Skybet lại đánh giá đội bóng Pháp cao hơn Arsenal, Atletico Madrid và Chelsea. Câu lạc bộ chủ sân Công viên các Hoàng tử được xếp ở vị trí thứ 5 trong cuộc đua giành danh hiệu mùa này với tỷ lệ đặt 1 ăn 14. Trên sân nhà, họ từng cầm hòa đối thủ rất mạnh Real Madrid với tỷ số hòa 0-0 mùa này.

10 cầu thủ nổi bật tại vòng bảng Champions League mùa này

Theo chấm điểm của trang thống kê Whoscored, tiền đạo Lionel Messi không có tên trong danh sách những cầu thủ thể hiện phong độ ấn tượng nhất sau vòng bảng Champions League.


Đức Mạnh

Ảnh: Skysport/Mirror/Goal

Bạn có thể quan tâm