Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PSG chào bán Neymar cho Juventus

Đội bóng thủ đô nước Pháp đang nỗ lực tìm cách đẩy Neymar khỏi sân Parc des Princes nhưng quá trình tìm kiếm đối tác không diễn ra suôn sẻ.

Theo AS, người đại diện của Neymar đã có cuộc nói chuyện với Juventus để bàn về tương lai của ngôi sao người Brazil. Tuy nhiên, vấn đề tiền lương của Neymar là bài toán khó đối với “Bà đầm già”.

Đội bóng Italy khẳng định không đủ năng lực để đáp ứng mức thù lao như ngôi sao năm 1992 đang được hưởng tại PSG (28 triệu euro/mùa). Đồng nghĩa, nếu muốn sang Serie A chơi bóng, Neymar phải chấp nhận mức lương thấp hơn so với những gì anh đang có tại Pháp.

neymar anh 1

Neymar là một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới lúc này. Ảnh: Reuters.

Hiện hợp đồng giữa Neymar với PSG vẫn còn thời hạn 3 năm. Nếu đội chủ sân Parc dế Princes muốn đẩy chân sút người Brazil đi ngay trong hè này, họ sẽ tiêu tốn 150 triệu euro.

Năm 2017, PSG gây chấn động làng bóng đá khi chi 222 triệu euro để đưa Neymar rời Barcelona. Sau 5 năm kể từ thương vụ đình đám trên, cựu sao Santos có 144 lần ra sân cho gã nhà giàu nước Pháp, ghi 100 bàn và kiến tạo 60 lần.

Thế nhưng, ngoài các chức vô địch ở giải quốc nội, ngôi sao sinh năm 1992 vẫn chưa thể giúp “Les Parisiens” có được Champions League. Không chỉ vậy, Neymar còn được cho là sống thiếu kỷ luật và thường xuyên vi phạm nguyên tắc của câu lạc bộ.

Theo Transfermarkt, Neymar đang được định giá 75 triệu euro. Tuy nhiên, có rất nhiều lý do để Juventus từ chối đưa ngôi sao lắm tài nhiều tật này về sân Allianz.

Hiện có hai bến đỗ tiềm năng dành cho Neymar là MU và Newcastle. Thế nhưng cả hai đội bóng nước Anh đều không thể giành vé dự Champions League và đây là rào cản.

Trước đây, nhiều lần ngôi sao người Brazil ngỏ ý muốn trở về Barcelona nhưng sau khi cả hai người bạn thân là Luis Suarez và Lionel Messi rời đi thì ý định ấy cũng bị dập tắt.

Highlights Brazil 4-0 Chile: Neymar và Vinicius ghi bàn Neymar, Vinicius, Coutinho và Richarlison lần lượt lập công trong chiến thắng đậm trước Chile ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sáng 25/3 (giờ Hà Nội).

Báo Pháp: Neymar đồng ý rời PSG

Báo chí Pháp tin rằng thời gian tiền đạo người Brazil, Neymar thi đấu cho PSG sắp khép lại.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm