Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Premier League tiêu hơn 8 tỷ euro mua cầu thủ trong 10 năm qua

Kể từ năm 2012, Ngoại hạng Anh chi số tiền chuyển nhượng gấp gần 3 lần so với các giải VĐQG hàng đầu của Tây Ban Nha, Đức hay Italy cộng lại.

Premier League anh 1

Sau khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2021 của bóng đá châu Âu kết thúc, thống kê từ CIES chỉ ra trong giai đoạn 2012-2021, các CLB của Premier League thực chi (đã trừ tiền bán cầu thủ) 8,054 tỷ euro trên thị trường chuyển nhượng.

Premier League anh 2

Các CLB Ngoại hạng Anh tạo ra khoảng cách lớn với 4 nền bóng đá còn lại trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Trong 3 kỳ chuyển nhượng gần nhất của bóng đá châu Âu, thời điểm dịch bệnh ảnh hưởng tới tài chính bóng đá, Premier League chi 1,9 tỷ euro để mua cầu thủ. Số tiền Premier League thu về khi bán cầu thủ là 1,323 tỷ euro, trong khi họ chi 3,265 tỷ euro.

Premier League anh 3

Serie A khiến nhiều chuyên gia ngạc nhiên khi đứng thứ hai trong danh sách với số tiền thực chi 1,33 tỷ euro. Các CLB của Italy gặp nhiều khó khăn trong những năm qua, nhưng thường mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng.

Premier League anh 4

Trong 3 kỳ chuyển nhượng gần nhất của bóng đá châu Âu, Serie A chi 298 triệu euro để mua cầu thủ. Họ thu về 1,154 tỷ euro tiền bán cầu thủ, nhưng chi ra 1,452 tỷ euro để chiêu mộ tân binh.

Premier League anh 5

Bundesliga xếp thứ 3 khi chi 898 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng, vượt mặt La Liga. Tuy nhiên, số tiền này phần lớn đến từ Bayern Munich, đội bóng chi tiêu mạnh nhất giải đấu.

Premier League anh 6

Trong 3 kỳ chuyển nhượng gần nhất của bóng đá châu Âu, Bundesliga chi 8 triệu euro để mua cầu thủ. Họ thu về 821 triệu euro tiền bán cầu thủ, chi ra 829 triệu euro để chiêu mộ tân binh.

Premier League anh 7

Kể từ năm 2012 đến nay, La Liga chi 633 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng. Hai gã khổng lồ của giải đấu, Barca và Real Madrid vẫn thực hiện nhiều thương vụ đình đám trên thị trường. Tuy nhiên, họ thu về không ít tiền từ việc để các ngôi sao rời đi như Neymar hay Cristiano Ronaldo.

Premier League anh 8

La Liga là giải đấu chịu ảnh hưởng nặng từ cuộc khủng hoảng tài chính do dịch bệnh. Trong 3 kỳ chuyển nhượng gần nhất của bóng đá châu Âu, La Liga nhận 200 triệu euro tiền lời. Họ thu về 937 triệu euro tiền bán cầu thủ, chi ra 737 triệu euro để chiêu mộ tân binh.

Premier League anh 9

Trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu kể trên, Ligue 1 là giải đấu duy nhất tạo ra thặng dư trên thị trường chuyển nhượng 10 năm qua. Các CLB nước Pháp thu lời 144 triệu euro nhờ việc mua bán cầu thủ.

Premier League anh 10

PSG là đội duy nhất ở Ligue 1 chi tiêu mạnh trên thị trường chuyển nhượng, nhờ nguồn tiền dầu mỏ từ Qatar. Trong 3 kỳ chuyển nhượng gần nhất của bóng đá châu Âu, Ligue 1 thực chi 127 triệu euro. Họ thu về 885 triệu euro tiền bán cầu thủ, chi ra 1,01 tỷ euro để chiêu mộ tân binh.

Ronaldo được đảm bảo suất đá chính ở MU Sau trận thắng Wolves 1-0 ở vòng 3 Premier League, huấn luyện viên Ole Solskjaer tuyên bố siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ không ngồi dự bị khi trở lại Man United.

Tuyển Anh bị ném cốc nước trong chiến thắng trước Hungary

Raheem Sterling và các đồng đội vấp phải phản ứng từ các cổ động viên quá khích của Hungary, trong chuyến làm khách ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Những vụ chuyển nhượng cầu thủ châu Á nổi bật hè 2021

Phiên chợ hè 2021 chứng kiến nhiều ngôi sao đáng xem của bóng đá châu Á đến chơi ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Hồng An

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm