Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những vụ chuyển nhượng cầu thủ châu Á nổi bật hè 2021

Phiên chợ hè 2021 chứng kiến nhiều ngôi sao đáng xem của bóng đá châu Á đến chơi ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Takehiro Tomiyasu anh 1

Việc Takehiro Tomiyasu chuyển đến Arsenal được xem là thương vụ gây tiếng vang lớn với bóng đá châu Á. "Pháo thủ" chi khoảng 20 triệu euro (bao gồm cả điều khoản phụ) để mua Tomiyasu về từ Bologna. Cầu thủ sinh năm 1998 khá đa năng, khi có thể đá tốt ở cả vị trí hậu vệ lẫn trung vệ.

Takehiro Tomiyasu anh 2

Năm 2018, Tomiyasu chuyển từ Avispa Fukuoka, CLB đang chơi ở giải VĐQG Nhật Bản, sang thi đấu cho Sint-Truidense (Bỉ). Tháng 7/2019, Tomiyasu chuyển đến Bologna và có 63 lần ra sân tại Serie A sau 2 mùa giải. Tomiyasu cũng đang là trụ cột của ĐTQG Nhật Bản.

Takehiro Tomiyasu anh 3

Eldor Shomurodov đến AS Roma từ Genoa trong phiên chợ hè 2021. CLB thành Rome chi 17,5 triệu euro cho tiền đạo người Uzbekistan. Shomurodov chuyển tới châu Âu chơi bóng từ năm 2017, trong màu áo Rostov của Nga. Mùa hè 2020, anh đến Genoa thi đấu và ghi 8 bàn sau 32 lần ra sân.

Takehiro Tomiyasu anh 4

Chân sút sinh năm 1995 cũng hòa nhập tốt tại môi trường mới, khi được HLV Jose Mourinho trao cơ hội. Anh có 1 bàn và 1 kiến tạo sau 4 lần ra sân cho Roma kể từ đầu mùa. Shomurodov cũng ghi 22 bàn sau 45 lần ra sân cho ĐTQG Uzbekistan

Takehiro Tomiyasu anh 5

Kyogo Furuhashi cập bến Celtic với giá 5 triệu euro trong mùa hè này. Anh được xem là tài năng chín muộn của bóng đá Nhật Bản, khi chỉ bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 22. Furuhashi có 3 mùa thi đấu tại Vissel Kobe trước khi sang Celtic.

Takehiro Tomiyasu anh 6

Tiền đạo sinh năm 1995 nhanh chóng để lại dấu ấn trong màu áo CLB mới Celtic. Furuhashi ghi 6 bàn và có 1 kiến tạo chỉ trong 8 trận đấu đầu tiên cho gã khổng lồ của bóng đá Scotland.

Takehiro Tomiyasu anh 7

Hwang Hee-chan đến Wolves theo dạng cho mượn một mùa từ Leipzig với điều khoản mua đứt trị giá 13 triệu bảng (15 triệu euro). Chân sút sinh năm 1996 được kỳ vọng sẽ đạt thành công tại Premier League như đàn anh Son Heung-min. Wolves hy vọng Hwang Hee-chan có thể giải quyết bài toán hàng công của CLB.

Takehiro Tomiyasu anh 8

Tiền đạo 25 tuổi từng ghi 45 bàn sau 126 trận ra sân cho CLB Salzburg của Áo. Tuy nhiên, khi chuyển sang Leipzig, Hwang Hee-chan không tìm được chỗ đứng và chỉ ghi 3 bàn sau 29 lần ra sân.

Takehiro Tomiyasu anh 9

Lee Kang-in đến Mallorca theo dạng chuyển nhượng tự do. Tiền vệ tấn công sinh năm 2001 được kỳ vọng có bước phát triển mới tại đội bóng tân binh La Liga mùa này. Lee rời Hàn Quốc gia nhập học viện của Valencia từ năm 10 tuổi. Anh được xem là một trong những tài năng trẻ đáng xem nhất của "Bầy dơi" nửa thập niên trở lại đây.

Takehiro Tomiyasu anh 10

Ở tuổi 17, 10 tháng và 24 ngày, Lee từng trở thành cầu thủ nước ngoài trẻ nhất ra sân thi đấu tại La Liga. Mallorca cũng đang có Takefusa Kubo theo dạng cho mượn từ Real Madrid.

Tiền đạo Nhật Bản tỏa sáng ở Celtic Sau khi gia nhập Celtic hồi tháng 7/2021, tiền đạo 26 tuổi Kyogo Furuhashi lập tức gây ấn tượng với 6 bàn sau 6 trận ra sân cho đội bóng Scotland.

Tài năng trẻ Hàn Quốc tan mộng tại Valencia

Từng được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của đội chủ sân Mestalla, nhưng Lee Kang-in lại chia tay câu lạc bộ đã nuôi dưỡng anh 10 năm.

Ansu Fati trở lại tập cùng Barca sau 9 tháng

Ansu Fati, tài năng trẻ được đánh giá cao của CLB xứ Catalonia hồi phục hoàn toàn sau chấn thương đầu gối nặng vào năm ngoái.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Hồng An

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm