Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Premier League diễn biến khó lường, nhiều tỷ lệ bị đảo lộn

Leicester City từ ứng cử viên hàng đầu cho suất xuống hạng, giờ họ vươn lên trở thành một trong những đội có khả năng tranh chấp chức vô địch.

Premier League 2015/16 diễn ra căng thẳng, kịch tính và khó lường nhất kể từ khi giải đấu được đổi tên từ mùa 1992/93. Từ ứng cử viên hàng đầu cho suất xuống hạng, Leicester City thi đấu bùng nổ để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau gần nửa chặng đường. Trong khi, nhà đương kim vô địch Chelsea lại đối mặt với nỗi lo trụ hạng. Phong độ và thứ hạng của đội bóng thay đổi kéo theo sự biến động khó tin về tỷ lệ.

Leicester City đoạt chức vô địch: Cách đây một năm, Leicester City đứng dưới đáy bảng xếp hạng với vỏn vẹn 10 điểm sau 17 vòng đấu. Nhưng lúc này The Foxes dẫn đầu bảng xếp hạng với 38 điểm, nhiều hơn mùa trước tới 28 điểm. Màn lột xác ngoạn mục của Leicester giúp họ trở thành một trong ba ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mùa này.

 

Tỷ lệ ngày khai màn mùa giải: 5.000/1 (đặt 1 ăn 5.000)

Tỷ lệ hiện tại: 10/1 (đặt 1 ăn 10)

Leicester City xuống hạng: Thời điểm này cách đây 1 năm, Leicester City đối mặt với nguy cơ xuống hạng khi kém nhóm an toàn 5 điểm. Hiện tại họ hơn khu vực xuống hạng tới 23 điểm. Nếu đánh bại Liverpool trong ngày Boxing Day, đội quân của HLV Claudio Ranieri sẽ đạt số điểm bằng cả mùa trước (41) cho dù họ vẫn còn 20 trận chưa đấu.

 

Tỷ lệ ngày khai màn mùa giải: 3/1 (đặt 1 ăn 3)

Tỷ lệ hiện tại: 3.500/1 (đặt 1 ăn 3.500)

Jamie Vardy giành Vua phá lưới: Trước khi mùa 2015/16 khởi tranh, Vardy chỉ ghi 5 bàn tại Premier League kể từ khi bước vào sự nghiệp quần đùi áo số. Nhưng chỉ sau 17 vòng đấu, chân sút 28 tuổi người Anh đạt thành tích gấp 3 lần quá khứ (15 bàn) và được đánh giá là ứng viên hàng đầu danh hiệu “Vua phá lưới”. Vardy có thể là cầu thủ Anh đầu tiên đoạt danh hiệu này sau 16 năm. Lần gần nhất một cầu thủ Anh được vinh danh là tiền đạo Kevin Phillips (Sunderland) khi anh dẫn đầu danh sách ghi bàn với 30 pha lập công.

 

Tỷ lệ ngày khai màn mùa giải: 500/1 (đặt 1 ăn 500)

Tỷ lệ hiện tại: 7/4 (đặt 4 ăn 7)

Jamie Vardy giành cầu thủ hay nhất PFA: Trước khi mùa giải khởi tranh, Vardy thậm chí không được nhà cái để mắt tới. Theo đó, anh không được ra tỷ lệ cho danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa. Tuy nhiên, phong độ bùng nổ sau gần nửa mùa giải giúp chân sút 28 tuổi trở thành ứng viên hàng đầu. Dẫu vậy, để được vinh danh vào cuối mùa, Vardy sẽ phải cạnh tranh gay gắt với đồng đội ở Leicester City, Riyad Mahrez, cầu thủ cũng đang thi đấu rất thuyết phục.

 

Đầu mùa giải: Không có tỷ lệ

Tỷ lệ đầu tiên xuất hiện ngày 24/11: 5/1 (đặt 1 ăn 5)

Tỷ lệ hiện tại: 9/4 (đặt 4 ăn 9)

Eden Hazard giành cầu thủ hay nhất PFA: Hazard chính là chủ nhân của danh hiệu cầu thủ hay nhất PFA mùa trước nhờ màn trình diễn thuyết phục. Giới chuyên môn đánh giá, tuyển thủ Bỉ sẽ bảo vệ thành công danh hiệu trên, bởi tài năng của anh đã được thừa nhận. Không những thế, Hazard còn thi đấu trong đội hình toàn sao nên anh sẽ nhận được sự hỗ trợ lớn từ đồng đội. Nhưng Hazard không còn là chính mình. Anh chưa ghi nổi một bàn sau 14 lần ra sân mùa này.

 

Tỷ lệ đầu mùa giải: 4/1 (đặt 1 ăn 4)

Tỷ lệ hiện tại: 100/1 (đặt 1 ăn 100)

Wayne Rooney đoạt cầu thủ hay nhất PFA: Tháng 9 vừa qua Rooney vượt qua Sir Bobby Charlton để trở thành chân sút vĩ đại nhất tuyển Anh khi ghi bàn thắng thứ 50 trong sự nghiệp quốc tế ở trận gặp Thụy Sỹ. Tuy nhiên, trong màu áo CLB Manchester United, “Gã Shrek” lại gây thất vọng lớn. Anh ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 13 lần ra sân. Phong độ nghèo nàn khiến Rooney gần như không còn cơ hội đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất PFA.

 

Tỷ lệ đầu mùa giải: 16/1

Tỷ lệ hiện tại: 100/1

Romelu Lukaku giành cầu thủ trẻ hay nhất PFA: Tài năng trẻ người Bỉ đang được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất PFA. Chân sút 22 tuổi đang đạt phong độ rất cao khi ghi bàn ở 7 trận liên tiếp tại Premier League. Tính từ đầu giải, cựu cầu thủ Chelsea ghi tới 13 bàn sau 17 lần ra sân. Đối thủ chính của Lukaku là đồng đội Gerard Deulofeu. Cầu thủ người Tây Ban Nha có 6 đường kiến tạo để Lukaku lập công. Ngoài ra, Deulofeu còn đóng góp vào thành tích chung 1 bàn thắng.

 

Tỷ lệ đầu mùa giải: 20/1 (đặt 1 ăn 20)

Tỷ lệ hiện tại: 11/4 (đặt 4 ăn 11)

Romelu Lukaku giành Vua phá lưới: Lukaku đang sở hữu phong độ ghi bàn đáng sợ. Anh ghi bàn ở 7 trận liên tiếp gần nhất với 9 lần sút tung lưới đối phương. Theo đó, tiền đạo trẻ người Bỉ nâng tổng số bàn thắng từ đầu mùa lên con số 13, ngang bằng Riyad Mahrez và kém Jamie Vardy 2 bàn.

 

Tỷ lệ ngày khai màn mùa giải: 25/1 (đặt 1 ăn 25)

Tỷ lệ hiện tại: 9/4 (đặt 4 ăn 9)

Riyad Mahrez giành cầu thủ hay nhất PFA: Vardy gây tiếng vang nhờ những pha làm bàn liên tiếp, nhưng Riyad Mahrez mới là người chơi thuyết phục nhất kể từ đầu giải. Không cầu thủ nào tại giải năm nay ghi dấu ấn về số lần lập công nhiều hơn tuyển thủ Algeria. Sau 17 vòng đấu, ngôi sao chạy cánh 24 tuổi ghi 13 bàn và kiến tạo 7 lần.

 

Đầu mùa giải: Không có tỷ lệ

Tỷ lệ đầu tiên xuất hiện ngày 24/11: 28/1 (đặt 1 ăn 28)

Tỷ lệ hiện tại: 9/2 (đặt 2 ăn 9)

Riyad Mahrez giành Vua phá lưới: Ngay cả những người lạc quan nhất cũng không nghĩ Riyad Mahrez trở thành ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới mùa này. Trước khi mùa giải khởi tranh, cầu thủ người Algeria không được ra tỷ lệ. Tuy nhiên, hiện anh đang dẫn thứ hai trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất với 13 pha lập công, chỉ sau đồng đội Jamie Vardy. Tính riêng 3 trận gần nhất, Mahrez ghi tới 6 bàn thắng.

 

Đầu mùa giải: Không có tỷ lệ

Tỷ lệ đầu tiên xuất hiện ngày 20/8: 250/1 (đặt 1 ăn 250)

Tỷ lệ hiện tại: 10/1 (đặt 1 ăn 10)

Sergio Aguero giành Vua phá lưới: Chấn thương khiến tuyển thủ Argentina chỉ tham dự 11 trận sau 17 vòng đấu. Tuy vậy, “El Kun” vẫn thể hiện được tài săn bàn mỗi lần ra sân. Tính đến lúc này, cựu tiền đạo Atletico Madrid có 7 lần sút tung lưới đối phương. Phong độ ổn định giúp anh vẫn nằm trong danh sách ứng viên hàng đầu danh hiệu Vua phá lưới mùa này.

 

Tỷ lệ ngày khai màn mùa giải: 3/1 (đặt 1 ăn 3)

Tỷ lệ hiện tại: 6/1 (đặt 1 ăn 6)

Diego Costa giành Vua phá lưới: Chỉ 3 cầu thủ ghi từ 20 bàn trở lên ở mùa trước gồm Sergio Aguero, Harry Kane và Diego Costa. Trong khi Kane và Aguero vẫn duy trì sự ổn định, Costa không còn là chính mình. Phong độ sa sút cùng những án treo giò khiến tiền đạo người Tây Ban Nha ghi vỏn vẹn 3 bàn sau 14 lần ra sân. Tiền đạo của Chelsea gần như không còn cơ hội đoạt danh hiệu Vua phá lưới mùa này.

 

Tỷ lệ ngày khai màn mùa giải: 6/1 (đặt 1 ăn 6)

Tỷ lệ hiện tại: 150/1 (đặt 1 ăn 150)

Odion Ighalo giành Vua phá lưới: Hè vừa qua, Ighalo đã từ chối lời đề nghị hấp dẫn từ CLB Trung Quốc, Hebei China Fortune để ở lại Watford. Quyết định này tiền đạo người Nigeria được nhiều người biết đến. Bởi tại giải năm nay, chân sút 26 tuổi thi đấu như lên đồng. Anh ghi 12 bàn sau 17 vòng đấu, giúp Watford đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng với 28 điểm, kém nhóm dự Champions League 1 điểm.

 

Tỷ lệ ngày khai màn mùa giải: 100/1 (đặt 1 ăn 100)

Tỷ lệ hiện tại: 10/1 (đặt 1 ăn 10)

Chelsea vô địch Premier League: Mùa trước, Chelsea lên ngôi với 8 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai. Chứng kiến phong độ ấn tượng của Chelsea, giới chuyên môn đánh giá “The Blues” sẽ bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, “Lữ đoàn xanh” lại thể hiện màn trình diễn tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League. Sau 17 vòng đấu, họ đứng thứ 15 với 18 điểm, kém đội đầu bảng Leicester City tới 20 điểm. Thành tích tệ hại của Chelsea khiến HLV Jose Mourinho bị sa thải sau vòng 16.

 

Tỷ lệ ngày khai màn mùa giải: 11/8 (đặt 8 ăn 11)

Tỷ lệ ngày Mourinho bị sa thải: 200/1 (đặt 1 ăn 200)

Tỷ lệ hiện tại: 100/1 (đặt 1 ăn 100)

Chelsea xuống hạng: Có lẽ không ai nghĩ Chelsea lâm vào tình cảnh hiện nay. Từ vị thế của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, họ phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng khi chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm. Dù ông chủ Roman Abramovich quyết định trảm Jose Mourinho, Chelsea vẫn bị liệt vào danh sách những đội bóng có nguy cơ xuống hạng.

 

Tỷ lệ ngày khai màn mùa giải: 5.000/1 (đặt 1 ăn 5.000)

Tỷ lệ ngày Mourinho bị sa thải: 40/1 (đặt 1 ăn 40)

Tỷ lệ hiện tại: 100/1 (đặt 1 ăn 100)

Chelsea vào Top 4: Chelsea có thể hết cơ hội cạnh tranh danh hiệu vô địch, nhưng họ vẫn còn mục tiêu phấn đấu. Đó là chiếc vé dự Champions League mùa tới. Khoảng cách giữa “The Blues” với Top 4 chỉ là 11 điểm. San lấp khoảng cách này có lẽ không phải là nhiệm vụ quá tầm với huấn luyện viên tạm quyền Guus Hiddink.

 

Tỷ lệ ngày khai màn mùa giải: 1/50 (đặt 50 ăn 1)

Tỷ lệ hiện tại: 8/1 (đặt 1 ăn 8)

Leicester City vào Top 4: Phong độ thuyết phục sau 17 vòng đấu giúp Leicester có quyền nghĩ đến chức vô địch. Tuy nhiên, mục tiêu sát thực nhất của thầy trò HLV Claudio Ranieri có lẽ vẫn là cán đích vị trí thứ 4 để đoạt tấm vé dự Champions League mùa tới. Hiện Leicester đang hơn đội xếp thứ 5 Manchester United tới 9 điểm.

 

Tỷ lệ ngày khai màn mùa giải: 250/1 (đặt 1 ăn 250)

Tỷ lệ hiện tại: 10/11 (đặt 11 ăn 10)

Những chỉ số nói lên vấn đề của MU mùa này

MU đang gặp rất nhiều vấn đề trong lối chơi. Nếu HLV Van Gaal không sớm tìm ra cách cải thiện, “Quỷ đỏ” có nguy cơ không giành vé dự Champions League mùa tới.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm